อย่าลืมทำนะ !!! 5 วิธีช่วยแก้ปัญหา เมื่อคุณทะเลาะกับแฟน !!!

อ่าน 3,833

เป็นธรรมดาของคู่รัก ที่จะมีเรื่องปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง วันนี้้ gangbeauty มาแนะนำ 5 วิธีที่จะช่วยคุณแก้ปัญหาเมื่อทะเลาะกับแฟน เพียงแค่คุณอย่าลืมทำ 5 ข้อต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้ความรักของคุณจะมาสดใสเหมือนเดิม และไม่มีปัญหาบานปลายแน่นอนค่ะ !!

: pinterest.com

1. อย่านิ่งเงียบจนเกินไป

การไม่พูดหรือไม่มีปฏิกิริยาตอบโต้ จะยิ่งทำให้อีกฝ่ายโมโหมากขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าทำเด็ดขาด คิดหรือรู้สึกอย่างไร ให้บอกออกไปดีกว่า เพียงแค่ใช้ความใจเย็นเข้าช่วย

: pinterest.com

2. อย่าพูดทำร้ายจิตใจกัน

ทุกครั้งที่ทะเลาะกันกับคู่กรณี อย่าพูดจาหยาบคายหรือทำร้ายจิตใจ หรือดูถูกคนนั้นต่อหน้าผู้อื่น ลองนับ 1-10 ข่มอารมณ์ไว้ ไม่ควรพูดทุกอย่างที่คิดออกไป เพราะสิ่งที่พูดไปแล้ว ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้

: pinterest.com

3. อย่าลืมส่งส่งข้อความไปง้อ

ถ้าอยากเคลียร์โดยวิธีโทรศัพท์ไปหา แล้วอีกฝ่ายไม่รับ ลองส่ง เอสเอ็มเอส อีเมล หรือในปัจจุบันมีช่องทางที่หลากหลายอย่างทางโซเชียลเน็ทเวิร์ค เพื่อแสดงเจตนาในการสงบศึก

"ขอโทษ" คำง่ายๆ ที่พูดแสนยาก แต่ก็มักได้ผล ลองลดทิฐิ แล้วใช้คำนี้ในการเริ่มเจรจา และเมื่ออารมณ์เย็นลงแล้ว ต้องรีบปรับความเข้าใจให้เร็วที่สุด

: pinterest.com

4. อย่าพูดขัดจังหวะควรเป็นผู้ฟังที่ดี

ลองเปลี่ยนบทบาทเป็นผู้ฟังที่ดีบ้าง ไม่พูดขัดจังหวะอีกฝ่าย ระหว่างเคลียร์ปัญหากัน และทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาหรือเธอพูด นอกจากจะทำให้อีกฝ่ายใจเย็นลงแล้ว ยังทำให้ผู้ฟังได้วิเคราะห์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ดีอีกด้วย

: pinterest.com

5. อย่านำอดีตมารื้อฟื้น

เพราะจะทำให้ปัญหาไม่จบ การจมอยู่กับความผิดพลาดครั้งก่อนๆ และนำมาพูดซ้ำทุกครั้งที่ทะเลาะกัน จะยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย และไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นด้วย

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่