ผู้หญิงก็ทำได้ !!! 10 สาเหตุ ที่ทำให้ผู้หญิงนอกใจคนรัก !!!

อ่าน 9,913

วันนี้ gangbeauty ได้นำ 10 สาเหตุว่าเพราะอะไร ทำไมผู้หญิงถึงได้นอกใจคนรัก เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงมักจะเป็นฝ่ายที่รักเดียวใจเดียว และซื่อสัตย์มากกว่าผู้ชาย แท้จริงแล้วเธอก็มีเหตุผลหรือ ผลกระทบที่ได้รับมาจากคนรักของตัวเองนั้นละ !!

1. เป็นภาระ มากกว่า เป็นผู้นำ

ผู้ชายที่ทำตัวน่าเป็นห่วงตลอดเวลา ไม่สามารถควบคุมชีวิตตัวเองให้อยู่ในทางที่ถูกที่ควร เช่น ติดการพนัน ติดเหล้า ไม่ค่อยทำงานทำการ นอกจากดูแลเธอไมไ่ด้แล้ว ยังดูแลตัวเองไม่ได้ แถมบางทียังหาเรื่องเดือดร้อนมาให้อีก สาวๆจึงต้องตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ หรือไปมีคนใหม่ ก่อนที่จะบอกเลิกอย่างเป็นทางการ เพื่อนำมาเป็นข้ออ้างอย่างชัดเจนกันไป

2. ถูกทำร้าย ทุบตี

ข้อหานี้ ต่อให้รักกันแค่ไหน ก็ไม่มีใครอยากอยู่กับคนอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีใครอยากจะหวาดผวากับระเบิดที่จะลงตอนไหนก็ไม่รู้ การถูกทำร้ายร่างกายนั้น เป็นสิ่งที่เลวร้ายมากโดยเฉพาะการถูกคนที่เรารักทำร้าย

3. เจ้าชู้จริงๆ

สาวบางคนอาจมียีนเจ้าชู้ อาจแค่ต้องการคนคอยตามใจ มีช้อยส์เยอะแยะมากมาย แถมยังไม่หวั่นว่ารถไฟจะชนกัน ถ้าเป็นเหตุผลนี้ หนุ่มๆก็คงจะทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจละค่า

4. เห็นฝ่ายชายนอกใจ จึงทำบ้าง

หนุ่มๆที่ยังสนิทสนมกับสาวอื่น หรือบางครั้งที่ผู้ชายคิดว่าคุยกับสาวอื่นแบบเพื่อน พี่น้อง หรือแค่กดไลค์สาวสวยๆ ก็ทำให้สาวข้างกายโกรธและอยากประชดด้วยการคุยกับผู้ชายอื่นบ้าง หรืออาจรู้สึกว่าเธอทำได้ ชั้นก็ทำได้ไม่ผิด จากเรื่องเล็กๆก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่จนถึงขั้นนอกใจจริงๆ

5. หึงหวงมากเกินไป

ผู้ชายบางคนหึงหวงมากเกินไป คบเพื่อนผู้ชายก็ไม่ได้ บางทีไปกับเพื่อนผู้หญิงก็ยังโดนว่าอีกต่างหาก ถึงจะทำไปเพราะรัก เพราะห่วง เพราะหวง แต่ถ้าไม่ให้อิสระเลย หรือไม่เคยไว้ใจกันเลย ก็ทำให้อึดอัดและทนไม่ไหวจนต้องไปหาคนที่เข้าใจในที่สุด

6. ไม่ดีกับเธอเหมือนแต่ก่อน

เมื่อคบกันมานาน แล้วเปรียบเทียบจุดเริ่มต้นกับปัจจุบันว่าต่างกันราวฟ้ากับเหว ชายผู้คอยเอาอกเอาใจได้กลายเป็นอดีต หรือจากที่เธอคิดว่าทำอะไรก็เห็นดีเห็นงามไปหมด แต่พอลองคบกันไปยาวๆ เธอก็รู้สึกได้ว่าสิ่งต่างๆ มันช่าง "ลดลง" อย่างเห็นได้ชัด ถ้าอยู่ในระดับที่เธอรับได้ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่กรณีที่ทำอะไรก็โดนว่า แถมไม่สนใจกัน เมื่อเธอทำอะไรก็ดูเหมือนจะ "ผิด" ไปหมด การคบคนใหม่ก็อาจเป็นเรื่อง "ถูกต้อง" สำหรับเธอก็ได้

7. ฝ่ายชายไม่รับฟัง

ผู้ชายบางคนปฏิบัติต่อคนรักคล้ายเป็นพ่อคนที่สอง สั่งสอนอบรมเธอเหมือนลูก เมื่อมีความเห็นไม่ลงรอยกัน หรือยามมีปัญหา ก็มักคิดว่าตนเป็นฝ่ายถูก นอกจากไม่รับฟัง บางครั้งทำผิดก็ยังไม่ขอโทษ และเมื่อเธออยากมีส่วนร่วม ช่วยกันคิดช่วยกันทำ ก็พาลออกลูกรำคาญเหมือนไปลดบทบาท "ผู้นำ" ของตนเองลง และมักมีค่านิยมว่าผู้ชายต้องเก่งกว่า จึงปิดกั้นทั้งตัวเองและความเห็นอื่น ขนาดเป็นคนรักยังพูดจากันไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้เธอหันไปหาชายอื่นที่คอยรับฟังเธอมากกว่า

8. ไม่มั่นใจในความสัมพันธ์

บางครั้งการที่ฝ่ายชายยังไม่ชัดเจน อาจจะอยากขอเลือกอีกหน่อย หรือขอดูต่อไปเรื่อยๆ หรือเจอฝ่ายชายปากแข็ง รักก็ไม่บอก แสดงออกก็ไม่ชัด หรือไม่อยากเปิดตัวว่าคบหากัน หรือทำเนียนๆเป็นเพื่อนกันไปก่อน ยังไม่พร้อมจะเรียกว่าเป็นแฟน ฯลฯ ทำให้อีกฝ่ายดูไร้ตัวตน คิดน้อยอกน้อยใจ ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นแค่ชอยส์หนึ่งหรือเปล่า  รอจนเหนื่อย เมื่อเจอชายอื่นที่ชัดเจนในความสัมพันธ์ก็ไป

9. หวั่นไหว เพราะความใกล้ชิด

เมื่อคนรักห่างไกลกัน เธออาจหวั่นไหวไปกับคนใกล้ตัว หรือมองเห็นความเป็นไปได้มากกว่า ระยะทางอาจไม่เป็นอุปสรรคก็จริง แต่ถ้ามีอีกคนที่คอยเอาใจใส่ ทำคะแนนทุกวันๆก็อาจจะแพ้ความใกล้ชิดในที่สุด  ยิ่งชายหนุ่มคนนั้นเห็นโอกาสและตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดีกว่า เพราะรู้อยู่ว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ต้องการความมั่นใจอยู่ตลอดเวลา เหตุนี้คนใกล้ชิดจึงมีสิทธิ์พิชิตใจได้มากกว่าคนที่อยู่ห่าง

10.เข้ากันไม่ได้

พอคบกันแล้ว อาจพบจุดไม่ลงตัวหลายอย่าง ทั้งความคิด รสนิยม นิสัย และไลฟ์สไตล์ จนรู้สึกได้ว่าอีกฝ่าย "ยังไม่ใช่"  ถ้าเธอจะมีใครใหม่จริงๆ อาจเป็นเพราะเธอรู้สึกว่าคนใหม่ "ใช่กว่า" เหมาะสมกับเธอมากกว่าก็ได้ อาจไม่ใช่เพราะเขาคนเก่าไม่ดี แต่เป็นเพราะความเข้ากันได้มากกว่า หรือว่าวัดจากทฤษฎีความเข้าคู่

: wikihow.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่