เท้ามีกลิ่นแก้ได้ไม่ยากด้วย 9 วิธี "แก้ปัญหาเท้าเหม็น" ให้หายไป !!!

อ่าน 2,695

อาจมีหลายๆคนที่ต้องพบกับปัญหาเท้ามีกลิ่นเหม็น เพราะต้องใส่รองเท้าหนัง หรือรองเท้าผ้าใบไปทำงานนานหลายๆชั่วโมง ซึ่งอากาศบ้านเราก็ร้อนสะเหลือเกิน จะไม่ให้มีเหงื่อก็เป็นไปไม่ได้เลย จึงทำให้เท้ามีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 9 วิธีหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้ากันค่ะ !!!

: pixabay.com

1. หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าผ้าใบ เพราะรองเท้าผ้าใบส่วนใหญ่ผลิตจากใยสังเคราะห์ ก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่าย และทำให้แบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดกลิ่นเท้าเจริญเติบโตได้ดี แต่หากจำเป็นต้องใส่รองเท้าที่ก่อให้เกิดความอับชื้นง่าย หลังจากเสร็จสิ้นเวลางาน ควรรีบถอดออกให้เร็วที่สุด

2. ไม่ควรใส่รองเท้าที่คับมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เหงื่อยิ่งออกมากขึ้นและเกิดกลิ่นเท้าได้

: pixabay.com

3. ควรใส่รองเท้าที่โปร่งสบาย ในวันสบายๆ แนะนำให้ใส่รองเท้าแตะหรือรองเท้าที่มีรูระบายอากาศจะดีต่อสุขภาพเท้ามาก

4. ควรมีรองเท้ามากกว่าหนึ่งคู่ไว้สลับสับเปลี่ยนเพราะถ้าใส่คู่เดิมนานๆ จะทำให้เหงื่อและเชื้อแบคทีเรียหมักหมมในรองเท้า

: pixabay.com

5. ควรนำรองเท้าไปผึ่งแดดสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อกำจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดกลิ่นเท้า

6. ถ้าจำเป็นต้องใส่ถุงเท้า ควรเลือกถุงเท้าที่ทำจากเนื้อผ้าธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้าย จะดีกว่าใยสังเคราะห์ อย่างเช่น ลินิน เป็นต้น

: pixabay.com

7. หลังจากลุยน้ำหรือลุยฝนมา ควรรีบถอดรองเท้า ถุงเท้าให้เร็วที่สุด แล้วทำความสะอาดเท้าด้วยการฟอกสบู่ ล้างน้ำ แล้วเช็ดให้แห้งทันที หลังจากอาบน้ำและเช็ดเท้าแห้งแล้ว นำแป้งฝุ่นมาโรยเท้า จะช่วยลดความอับชื้นและกลิ่นเท้าได้

8. อาจใช้ตัวช่วยในการดับกลิ่นเท้าด้วยการนำถุงชาที่ใช้แล้ว 5 ถุง แช่ในน้ำอุ่น 1 กะละมัง แล้วนำเท้าลงแช่น้ำทิ้งไว้ 5 นาที ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

9. ตัวช่วยอีกวิธีคือ การใช้น้ำอุ่น 1 กะละมัง ใส่เกลือ 2 ช้อนชา และน้ำมะนาว 1 ลูก คนให้เข้ากันแล้วนำเท้าลงแช่ทิ้งไว้ 5-10 นาที ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่