รีบบอกเพื่อน!! เล่นมือถือก่อนนอน ทำให้อ้วน แถมเสี่ยงหลายโรคตามมา!!

อ่าน 6,314

เข้าสู่ยุค4.0แบบเต็มตัว เพราะทุกวันนี้ทุกคนมีอวัยวะที่33ไปแล้วนั่นเองนั่นก็คือ โทรศัพท์มือถือ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรจะไปที่ไหน ก็ต้องมีโทรศัพท์มือถือติดตัวอยู่ด้วยตลอดเวลา อยากจะดูทีวีเดี๋ยวนี้ก็ไม่เปิด ทีวีแล้ว เปิดดูจากในโทรศัพท์แทน เพราะหลายคนคิดว่ามันง่ายมันสะดวก เทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เราใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ทุกวันนี้ หลายคนใช้ในทางที่ผิด หรือบางคนเสพติดมันมากเกินไปจนทุกวันนี้กลายเป็นสังคมก้มหน้าไปซะแล้ว บางคนถึงขั้นตอนนอนก็ยังต้องเล่นโทรศัพท์ จนกว่าจะง่วง เพราะไม่รุ้จะทำอะไรทั้งๆที่เมื่อก่อนก็ยังอยู่ได้ วันนี้ gangbeauty เลยนำข้อมูลมาเตือนสาวๆหนุ่มๆที่ชอบเล่นมือถือก่อนนอนรู้มั้ยว่ามันส่งผลเสียนอกจากสายตาแล้วยังส่งผลเสียต่อร่างกายเราอีกด้วยนะ

ภาพจาก www.pinterest.com

   โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เตือนเล่นมือถือก่อนนอนทำให้นอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ เสี่ยงเกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง แนะงดใช้มือถือก่อนเข้านอนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง การเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน กลายเป็นกิจกรรมที่หลายคนชอบทำ ทั้งนี้ หน้าจอโทรศัพท์มีแสงสีฟ้า หรือ blue light ที่ส่งผลกระทบในการผลิตสารเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นสารที่ควบคุมการหลับและการตื่น ดังนั้นการเล่นโทรศัพท์ก่อนนอนมากกว่า 2 ชั่วโมงจะส่งผลให้เกิดการนอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิทได้ เนื่องจากการได้รับแสงสีฟ้าในเวลากลางคืนจะทำให้สมองคิดว่าตอนนี้เป็นเวลากลางวัน

ภาพจาก www.pinterest.com

สิ่งที่อาจตามมาหลังจากนอนไม่หลับหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ คือ ร่างกายอ่อนล้าในตอนกลางวัน ระบบความจำมีปัญหา ทำให้เรียนหรือทำงานขาดประสิทธิภาพ และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเช่น การวูบหลับในขณะใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ยังทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานไม่เต็มที่ อาจเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง หรือเกิดภาวะอ้วนตามมา

ภาพจาก  www.pinterest.com

ดังนั้นเราควรทำอะไรแบบพอดี ไม่ควรเล่นมือถือมากเกินไปควรพักสายตาและร่างกายบ้าง ทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมายิ่งขึ้น

ภาพจาก www.pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่