รักตัวเองหน่อยเถอะ!! 3 ข้อเสียของการเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ ที่คุณควรคิด!!

อ่าน 9,413

   เทคโนโลยีต่างๆ อาจจะทำให้การดำเนินชีวิตง่ายขึ้น แต่ในแง่ของการมีชีวิตอยู่ หลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันไม่เห็นจะง่ายขึ้น แถมยังยุ่งยากใจ และสิ่งที่คนส่วนใหญ่เลือกจะทำคือการเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ เพราะไม่อยากให้ชีวิตตัวเองมันยากเกินไป แต่สุดท้ายอย่างไรมันก็ควรต้องมีขอบเขตกันบ้าง Gangbeauty บอกเลยว่าถ้าเราใช้ชีวิตกันง่ายเกินไป อยู่ได้ก็จริง แต่ข้อเสียมันก็มีอยู่ไม่น้อยเลย!

1. ปากกับใจไม่ตรงกัน

www.maxpixel.net

          หลายครั้งที่ความเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ ทำให้เราได้พบเจอกับอะไรที่เราไม่ต้องการ เพราะตัวเองมักไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ กลายเป็นว่าบางอย่างที่เราไหลตามน้ำไป ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากจะทำจริงๆ ฝืนใจทำไปทำไมกันล่ะ ลองลุกขึ้นมายอมรับในความรู้สึกของตัวเองหน่อยเถอะ

2. ถูกมองข้าม

www.pexels.com

          คนที่อะไรก็ง่ายๆ อะไรก็ได้หมด มักจะไม่มีปากมีเสียงกับใคร ไม่ต่อต้าน ไม่ตอบโต้จนนานวันเข้าก็กลายเป็นการสร้างความเข้าใจให้กับคนรอบข้างไปว่าสำหรับคนนี้แล้ว ไม่ต้องถามหรอก ทุกอย่างฉันเห็นด้วย ทั้งที่เรื่องจริง ความคิดของเราอาจจะไม่ได้เห็นด้วยกับอะไรที่เกิดขึ้นเลยก็ตาม

3. ไม่ค่อยได้ปฏิเสธ

www.pexels.com

          ทุกคนเกิดมามีสิทธิ์เท่าเทียมกัน เราเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกทำตามใจตัวเองต้องการ และมีสิทธิ์ที่จะบอกปัดในสิ่งที่ไม่ต้องการได้เหมือนกัน ทว่าความง่ายๆ อะไรก็ได้ของเราก็อาจทำให้สิทธิ์ในการปฏิเสธของเราโดนมองข้าม คำปฏิเสธของเราจะยิ่งไม่มีใครเห็นค่าเอาได้ ถึงแม้ว่าเหตุผลที่เราไม่ยอมปฏิเสธจะเป็นเพราะเราไม่อยากเป็นคนตัดสินใจ กลัวการตัดสินใจของเราจะทำให้ทุกอย่างผิดพลาด แต่ถ้าลองคิดกลับกันดูสักหน่อย การพูดในสิ่งที่เป็นความต้องการของตัวเองมันก็ดีกว่าอยู่แล้วนะ

www.pexels.com

อะไรก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่อะไรก็ยอม!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่