ไม่มีแฟนก็กินได้!! 6 ประโยชน์ "ยาคุม" ที่มากกว่าการคุมกำเนิด!!

อ่าน 8,649

ยาคุมกำเนิด เป็นยาที่ใช้เพื่อยับยั้งหรือป้องกันการตั้งครรภ์อันไม่พึงประสงค์ ยาคุมกำเนิดได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา เมื่อ ค.ศ. 1960 ด้วยจุดประสงค์เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นวิธีการคุมกำเนิดที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ยาคุมกำเนิดถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแรกๆ ที่ผู้หญิงหลายคนมักใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการตั้งครรภ์แต่วันนี้ gangbeauty จะมาบอกสาวๆว่ายาคุม ไม่ได้มีประโยชน์แค่ป้องกันการตั้งครรภ์อย่างเดียวนะ ยังมีประโยชน์ดีๆต่อร่างกายอีกด้วยจะช่วยในเรื่องไหนได้อีกไปดูกันเลย

ภาพจาก  pixabay

ช่วยให้ประจำเดือนมาอย่างสม่ำเสมอ

เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนมักมีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ เดือนนี่มาวันนี้ เดือนหน้าเลื่อนไปอีกวัน การกินยาคุมจะช่วยให้ประจำเดือนมาอย่างสม่ำเสมอ ในระยะเวลาที่แม่นยำด้วยค่ะ

ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน

ยาคุม จะช่วยลดการบีบตัวของมดลูกเวลามาประจำเดือน ทำให้ยาคุมกำเนิด เป็นยาที่แก้อาการปวดท้องเวลามาประจำเดือนได้ดีที่สุดนะคะ

ภาพจาก  pixabay

ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก

ผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกแล้วจะเป็นยังไงหรอ? ก็ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส มีน้ำ มีนวลยังไงล่ะค่ะ เพราะยาคุ้มมีออร์โมนเอสโตรเจน ที่จะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน ทำให้ลดภาวะการเหี่ยวย่น ของผิวหนัง แถมยังได้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสด้วยนะคะ

ช่วยปรับสรีระให้เป็นผู้หญิงมากขึ้น

ยาคุมมีฮอร์โมนที่เป็นของผู้หญิงอยู่เลยทำให้สรีระด้านร่างกายของผู้หญิง มีการเปลี่ยนแปลง เช่นเอวคอด อกตู้ม สะโพกผาย เส้นผมเงางาม เซ็กซี่สุดๆ แต่ถ้าใครได้ยินว่า

กินยาคุมแล้วอ้วนขึ้น นั้นก็เป็นเพราะยาคุมบางยี่ห้อนะค่ะ

ภาพจาก  pixabay

ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

เพราะเอสโตรเจนจะรักษาสมดุลการสร้างและสลายของแคลเซียมในกระดูก โดยจะลดการสลายแคลเซียมออกจากกระดูก จึงลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงก่อนและหลังหมดประจำเดือน

ลดอารมณ์วีนเหวี่ยงได้

หลายๆ คนเป็นมนุษย์เมนส์ยามมีประจำเดือน จะมีอารมณ์แกว่งๆ อ่อนไหว หงุดหงิดง่าย ถ้ามีฮอร์โมนในระดับที่มีผลกับอารมณ์แต่ยาคุมจะปรับสมดุลย์ของฮอร์โมนให้ปกติไม่แกว่งจนเกินไป แต่ถ้ามีความผิดปกติในเรื่องของอารมณ์กับฮอร์โมนมากๆ แล้ว ให้ปรึกษาจิตแพทย์ดีกว่านะจ๊ะ เพราะอาจจะเกินจากสภาวะซึมเศร้าก็ได้

ภาพจาก pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่