สูตรรีดน้ำหนัก!! 4 เทคนิค "คุมอาหาร" กินน้อยลงแต่ไม่ต้องทนหิวทรมาน!!

อ่าน 6,682

การคุมอาหารเป็นปัจจัยหนึ่งในการลดน้ำหนัก พิชิตหุ่นสวยสมดังใจ ทว่าการจำกัดอาหารนั้นก็ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายๆ โดยเฉพาะถ้าปกติทานกันแบบถล่มทลายคงปวดท้องจนทนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นไปหาอะไรทานเพิ่มแน่ๆ Gangbeauty เลยจะมาชวนทุกคนหลอกสมองให้ทานน้อยลงแบบอัตโนมัติกันดีกว่า รับรองว่าทานน้อยก็รู้สึกอิ่มได้เหมือนกัน!

1. ใช้ถ้วยเล็กๆ เวลาที่เราเห็นอาหารเต็มชาม ไม่ว่าจะชามใหญ่หรือเล็ก เรามักจะรู้สึกว่าอาหารนั้นเยอะ ทานหมดชามนี้ต้องอิ่มจนแทบอาเจียนแน่ๆ ซึ่งนี่ก็เป็นการหลอกสมองตั้งแต่ขั้นแรกของการทานอาหารอย่างแยบยล นอกจากนี้การทานอาหารในถ้วยชามเล็กๆ จะทำให้เรารู้ตัวง่ายว่าเราทานไปมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย

www.maxpixel.net

2. ใช้ตะเกียบ ถึงแม้จะเป็นคนไทยที่ถนัดใช้ช้อนคู่ส้อมกันมายาวนาน แต่ในกรณีที่เราอยากจะลดน้ำหนัก ก็อาจจะต้องเปลี่ยนมาใช้ตะเกียบคู่ใจในการทานอาหารแทน เพราะตะเกียบจะคีบได้แค่ชิ้นเนื้อ ไม่สามารถตักน้ำแกงมาซดได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้เราสามารถหลีกเลี่ยงโซเดียมที่อยู่ในน้ำแกงได้แบบอัตโนมัติ แถมยังได้ทานอาหารในปริมาณพอดีคำ ย่อยง่าย ทานได้ช้าลง แต่อิ่มเร็วขึ้นอีกด้วย

commons.wikimedia.org

3. ใช้จานข้าวสีเข้ม จากงานวิจัยหลายชิ้นพบว่าการใช้จานข้าวสีเข้มมากๆ จะช่วยทำให้ความอยากอาหารลดลง โดยเฉพาะสีฟ้าและน้ำเงินเข้ม แต่ต้องระวังอย่าเผลอใช้จานสีแดงหรือสีเหลือง เพราะจะยิ่งทำให้น้ำย่อยทำงาน อยากอาหารมากขึ้นได้

pxhere.com

4. อย่าทานหมดจาน ไม่ว่าจะเป็นพวกซื้อกับข้าวสำเร็จรูปมาทาน หรือสายแม่ครัวนักปรุง ทำทานเองตลอด ก่อนจะตักอาหารลงจาน ให้วางแผนไว้ว่าข้าวเปล่าหม้อนี้จะแบ่งไว้ทานอีกมื้อครึ่งนึงนะ กับข้าวอย่างนี้ก็จะแบ่งไว้ทานด้วย เมื่อเรามีอาหารในจานอยู่น้อย ก็จะหมดปัญหาเสียดายอาหารแล้วต้องเคลียร์ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามันช่วยลดแคลอรีได้มากเลยทีเดียว

pixnio.com

ลองไปปรับใช้กันดู การันตีว่าน้ำหนักลงไม่ยากเลย!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่