10 วิธีรักษาสิวที่หลัง-หน้าอก ให้หายเร็วโดยไม่ต้องจ่ายเงินราคาแพงๆ !!!

อ่าน 21,507

วันนี้ gangbeauty ได้มาแนะนำ 10 วิธีช่วยรักษาสิวที่หลัง-หน้าอก เพื่อให้แผ่นหลังของคุณ ขาว สวย ใส ไร้รอยสิว ซึ่งมีหลายวิธีให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับผิวของคุณ อาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ แต่รับรองว่าหายแน่นอน ต้องหมั่นขัดผิวเพื่อลดรอยดำของสิว ที่สำคัญควรหยุด จับ แกะ เกา กดสิวด้วยนะคะ !

: pixabay.com

1. ดินสอพองกับมะนาว

น้ำเอาน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพอง  ไม่ต้องให้ข้นจนเกินไปนะค่ะ  แล้วให้เพื่อน หรือแฟนช่วยทาให้ค่ะ  ทาให้ทั่วแผ่นหลังเลยนะค่ะ  แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที  ค่อยไปอาบน้ำล้างออก  คุณสมบัติของดินสอพองจะช่วยลดการเกิดสิว และดูดซับสิ่งสกปรกออกไปจากผิวหนัง  น้ำมะนาวก็จะช่วยทำให้รอยสิวจางลง และผลัดผิวหนังหรือเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไป  ไม่เกิดการอุดตันยังไงหล่ะ  ทำแบบนี้สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้วนะค่ะ

2. เกลือขัดผิวมาช่วย

ให้คุณไปหาซื้อเกลือขัดผิว  ที่จำหน่ายตามเซเว่น หรือร้านเครื่องสำอางค์ทั่วไป  มาทาและขัดให้ทั่วแผ่นหลังที่เกิดสิว  แล้วทิ้งไว้ 15 นาที  จากนั้นก็อาบน้ำล้างออกตามปกติ  ทำได้บ่อยตามความต้องการเลยนะค่ะ  ทำทุกวันได้ยิ่งดี  ปัญหาเรื่องสิวบนแผ่นหลังของคุณจะค่อยๆ ลดลง และหายไปในที่สุด  ซึ่งถือว่าเป็นวิธีรักษาสิวที่หลังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

การที่เราสวมใส่เสื้อผ้าที่หนาและระบายอากาศไม่ค่อยดี  จะทำให้เกิดความอับชื้นขึ้นที่แผ่นหลังของเรา  ทั้งเหงื่อและไขมัน คราบไคลต่างๆ จะเป็นตัวก่อให้เกิดสิวและแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี  ดังนั้นควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีจะดีกว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ และทำให้เรารู้สึกสบายตัวอีกด้วย

: ksjnature.com

3. ใยบวบรักษาสิวที่หลัง

อีกวิธีหนึ่งที่ใช้ได้ผลดี แต่ควรจะใช้ตอนที่สิวเริ่มหายลงไปแล้ว นั่นก็คือให้หาซื้อใยบวบอาบน้ำที่ขายตามร้านหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป มาขัดหลังตอนที่คุณอาบน้ำตามปกติ ใช้รวมกับการฟอกสบู่ถูตัวเลยนะค่ะ ใยบวบจะช่วยขัดเซลล์ผิวและลบเลือนรอยสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี ลองหามาใช้กันดูนะค่ะ

4. โทนเนอร์รักษาสิว

หาซื้อโทนเนอร์รักษาสิวที่ขายตามร้านขายเครื่องสำอางค์ทั่วไปใกล้ๆ บ้านคุณมาเตรียมไว้ เมื่อคุณอาบน้ำเสร็จ ก็ให้เอาโทนเนอร์ชุบสำลีแล้วเช็ดบริเวณที่เป็นสิวเป็นประจำทุกวัน สิวที่หลังก็จะค่อยๆ ลดลงค่ะ

5. หมั่นรักษาความสะอาดของที่นอน

ชุดเครื่องนอนของเรา ที่เรานอนอยู่ทุกๆ วันนั้น เราต้องนอนที่นั่นไม่ต่ำกว่าวันละ 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว บางคนอาจจะมีเหงื่อไคลออกมาด้วย  ทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรคและฝุ่นละอองต่างๆ ซึ่งเป็นบ่อเกิดของสิวที่หลังของคุณ ยิ่งหนุ่มๆ ที่ไม่ชอบสวมเสื้อนอนด้วยแล้ว ยิ่งจะมีโอกาสเกิดสิวขึ้นที่แผ่นหลังได้มาก ดังนั้นจึงควรหมั่นเอาชุดเครื่องนอนของคุณไปซักทำความสะอาดบ้างนะค่ะ (โดยเฉพาะคนที่ชอบเอาขนมไปกินบนที่นอน)

: pixabay.com

6. ครีม AHA แต้มสิวที่หน้า ก็แต้มสิวที่หลังได้

ให้หาซื้อ AHA ที่ใช้ใส่หน้านี่แหล่ะค่ะ  แต่เราจะนำมาทาหลังกัน  คือให้คุณเลือกความเข้มข้นให้พอดีนะค่ะ เริ่มที่ Vitara AHA 9%  ถัดมาก็ Maxkin AHA 10%  แรงสุดก็น่าจะเป็น Alpha Hydrox AHA 12%  ซึ่งผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละท่านนะค่ะ  อาจจะเกิดอาการคันนิดหน่อย  ให้คุณทาให้ทั่วแผ่นหลังของคุณ แล้วทิ้งไว้ 20 นาที แล้วก็ไปอาบน้ำล้างออก  รอยสิวของคุณจะจางหายไปอย่างรวดเร็ว  เพราะAHA จะช่วยขจัดเซลล์ผิวให้หลุดออกไปยังไงหล่ะ ให้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอนะค่ะ  ถ้าทำบ่อยเกินไปผิวคุณจะแห้งค่ะขอเตือนเอาไว้ก่อน

7. ยาแป้งรักษาสิว

ยาชนิดนี้จะเป็นลักษณะเหมือนแป้งที่ผสมน้ำ  เมื่อทาแล้วก็จะแห้ง (ลักษณะเดียวกับคาลาไมน์ทาแก้ผื่นคัน) เป็นผงขาวๆ  ให้หาซื้อมาใช้ได้เลย  ใช้ทาหลังเป็นประจำทุกวันหลังอาบน้ำ  ใช้ตามคำแนะนำที่ติดอยู่บนฉลากนะค่ะ  วิธีแก้สิวที่หลังโดยใช้ยาแป้งนี้  อาจจะใช้เวลานานนิดนึง  แต่ไม่ค่อยมีผลข้างเคียงค่ะ  และใช้ได้ผลดีอีกด้วย  ก็นับว่าเป็นอีกวิธีในการรักษาสิวที่หลังได้เยี่ยมค่ะ

: pixabay.com

8. ทานยารักษาสิวก็ช่วยได้

ยารักษาสิวนั้น จะมีหลายตัวมากๆ ให้คุรไปซื้อตามร้านขายยา และปรึกษาเภสัชกรได้เลย  จะได้ตัวยาที่ตรงกับความต้องการ  และได้รับคำแนะนำที่ดีอีกด้วย  การทานยารักษาสิว จะช่วยให้สิวของคุณทุเลาลงในระยะเวลาครึ่งเดือน  หรืออาจจะนานถึงหนึ่งเดือน แล้วแต่สุขภาพร่างกายของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ

9. ใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล

ให้คุณไปหาซื้อมาเลยนะค่ะ  ขายตามห้าง บิ๊กซี โลตัส แมคโคร ใกล้ๆ บ้านคุณนั่นแหล่ะค่ะ  ให้คุณนำมาชุบสำลีแล้วเช็ดให้ทั่วแผ่นหลังเลยนะค่ะ  กลิ่นอาจจะแรงนิดนึง  ให้ทาก่อนนอนนะค่ะ

10. ผสมเบกกิ้งโซดาอาบน้ำ

ปัญหาสิวบนแผ่นหลังหรือหน้าอก ลองมาใช้ประโยชน์จากการอาบน้ำ นำครีมอาบน้ำที่ใช้ประจำผสมเบกกิ้งโซดา และใช้มือคนให้เข้ากัน กระโดดลงอ่างแช่น้ำ หรือขัดผิวตามตัว ให้ได้อย่างน้อย 15-20 นาที เบกกิ้งโซดาจะช่วยให้ผิวของคุณแห้งขึ้น กำจัดความมันส่วนเกินซึ่งเป็นสาเหตุของสิวหัวดำหรือสิวอักเสบทั้งหลาย ยังมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อสิ่งสกปรก และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่