เป็นผู้หญิงเก่งไม่ยาก!! 7 ท่าทางของผู้หญิง ที่ประสบความสำเร็จ!!

อ่าน 8,126

ภาษากายนับเป็นอีกหนึ่งภาษาที่สากล เปิดกว้าง สามารถบ่งบอกถึงหลายสิ่งหลายอย่างได้ดี แถมยังเป็นภาษาที่มีประสิทธิภาพมากในการช่วยเหลือให้การสื่อสารรูปแบบอื่นๆ มีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยเฉพาะ 7 ท่าทางนี้ Gangbeauty คิดว่ามันสำคัญมากเลยล่ะที่เราจะเรียนรู้มันเอาไว้ รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน

1. หลังตรง

www.flickr.com

          การนั่งบนเก้าอี้ไปพร้อมกับการเท้าศอกไว้บนโต๊ะ ใช้มือปิดบังส่วนใดส่วนหนึ่งของใบหน้าเอาไว้ ไม่ว่าจะด้วยเจตนาใดหรือจากความไม่ตั้งใจ อย่างไรก็ดูเป็นท่าทางที่ไม่ให้ความเคารพต่อคู่สนทนา เนื่องจากทำให้ดูเหมือนไม่ใส่ใจที่จะฟัง เปลี่ยนมาเป็นการนั่งหลังตรง เผยพื้นที่ร่างกายให้เยอะเข้าไว้ อย่าห่อไหล่ อย่าหลังโก่ง จะทำให้ดูเป็นคนมีความมั่นใจและมีพลังมากขึ้นง่ายๆ เลยล่ะ

2. ไม่เล่นใหญ่

          ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม การหัวเราะ การร้องไห้ หรือใดๆ ก็แล้วแต่ อย่าพยายามเล่นใหญ่ ยิ้มก็ไม่ต้องกว้างมากเกินไป หัวเราะก็อย่าโอเวอร์มากนัก เพราะมันทำให้ดูเฟค ดูหลอกมาก แถมยังทำให้คนอื่นรู้สึกว่าเรากำลังปิดบังอะไรสักอย่างเอาไว้โดยอัตโนมัติ นี่คือการสนทนา ไม่ใช่ละครเวที แค่ยิ้มไปตามธรรมชาติ หัวเราะธรรมดาก็ทำให้รู้สึกถึงความจริงใจได้แล้ว

3. เปิดแขน

pxhere.com

          เมื่อไหร่ก็ตามที่เรากอดอก คนอื่นจะเข้าใจไปอัตโนมัติว่าเราเป็นคนเคร่งครัด เคร่งเครียด ไม่พร้อมจะยอมรับฟังใคร และหัวดื้อ ทิฐิสูง เปลี่ยนมาเปิดแขนออก ยิ้มน้อยตามธรรมชาติ เท่านี้ก็จะทำให้คนอื่นกล้าพูดกับเรามากขึ้นแล้ว

4. อย่าเล่นผม

www.maxpixel.net

          ถ้าเป็นคนที่ชอบยุ่งย่ามกับเส้นผม ไม่ว่าจะเล่น หมุนวนเส้นผม หรือแม้แต่จัดทรงผมให้เข้าที่ตลอดเวลา คู่สนทนาจะไม่มีทางรู้สึกดีได้เลยเพราะมันเหมือนเราไม่สนใจที่จะฟัง ไม่สนใจในสิ่งที่พวกเขากำลังจะพูด ซึ่งก็ทำให้ให้เรามีโอกาสล้มเหลวในการสื่อสารมากขึ้น ดังนั้นหยุดสนใจเส้นผมซะเถอะ

5. ยิ้มเยอะๆ

pxhere.com

          ไม่มีใครชอบให้คนอื่นหน้าบึ้งใส่ ดังนั้นจงพยายามยิ้มให้เยอะเข้าไว้ การยิ้มแบบถูกจังหวะ ถูกที่ ถูกเวลา จะเป็นการแสดงออกถึงภาวะที่สามารถจัดการสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี แสดงออกถึงวุฒิภาวะ ดูไม่กดดัน ไม่เครียด ซึ่งก็จะทำให้คนที่อยู่ด้วยรู้สึกว่าเราเป็นคนที่น่าคบ มีโอกาสในการได้รับการอุปถัมภ์ และความไว้เนื้อเชื่อใจจากผู้ใหญ่มากขึ้นด้วยนะ

6. สบตา

          การสบตาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้ามากเกินไปก็จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ปลอดภัย รู้สึกโดนคุกคาม แต่ถ้าไม่สบตาเลย การสื่อสารก็จะยิ่งแย่เพราะมันคือการแสดงถึงความไม่จริงใจ มีบางอย่างปิดบังเอาไว้ ดังนั้นแค่มองตาคู่สนทนาแบบธรรมชาติก็พอแล้วล่ะ

7. จับมืออย่างมั่นคง

www.maxpixel.net

          เวลาที่จับมือกับคู่สนทนา อย่าอ่อนปวกเปียก และก็อย่ารุนแรงเกินไป แค่ให้กระชับ ใส่ความมั่นใจลงไปในการจับมือ อย่าลังเล จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงความมั่นใจ และความปลอดภัย ไว้ใจเรามากขึ้นนั่นเอง

สาวๆ ต้องฝึกไว้ ได้ใช้ตลอดชีวิต!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่