ทั้งหอบทั้งภูมิแพ้!! 5 สิ่งในบ้านที่ควรจัดการให้ดี ก่อนจะป่วยกันทั้งบ้าน!!

อ่าน 2,410

ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ตาม มันเป็นเรื่องยากนะที่เราจะหยุดจาม เพราะทุกหนทุกแห่งมันก็มีฝุ่นหมดนั่นล่ะ ยิ่งถ้าใครออกข้างนอกแล้วเฉยๆ เข้าบ้านเมื่อไหร่จามเหมือนจะตายให้ได้ ให้สำรวจไอเทมตามรายการที่ Gangbeauty กำลังจะบอกต่อไปนี้เลย ถ้ามีก็จงรู้ไว้ มันคือตัวการใหญ่ที่ทำให้เราต้องเผชิญกับปัญหาฮัดชิ้วไม่เลิกเลยล่ะ!

1. พื้นไม้

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพื้นไม้ที่ดูไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวกับฝุ่นได้ เป็นตัวการชั้นดีที่ทำให้ฝุ่นแพร่กระจายไปทั่วทั้งบ้าน เนื่องจากพื้นไม้นั้นมีความเรียบลื่น ไม้กวาดจึงไม่สามารถทำหน้าที่กวาดต้อนฝุ่นผงต่างๆ ให้มาอยู่รวมกันได้นั่นเอง เปลี่ยนมาเป็นการใช้ผ้าชุบน้ำ เช็ดพื้นแทนจะดีที่สุด

2. สัตว์เลี้ยง

          สัตว์เลี้ยงแสนรักมักมีอาการขนร่วง ไม่ว่าจะเป็นชนิดไหน ขนสั้นเกรียนอย่างไรก็รับประกันว่าร่วง ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการก่อให้เกิดภูมิแพ้ ยิ่งถ้าไม่ค่อยทำความสะอาดให้บ่อย ไม่แค่สุขภาพคนเท่านั้นที่จะแย่ สัตว์เลี้ยงของเราก็แย่ไปด้วยเหมือนกันนะ เสียเงินเสียทองค่าหมอกันอีกเยอะ กันไว้ดีกว่าแก้เถอะ

3. ห้องที่เพิ่งทาสี

          ส่วนใหญ่เราก็มักจะพอรู้กันดีว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้คนเราเป็นภูมิแพ้ ไอจามกันขึ้นมา แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่ค่อยรู้คือสีห้องที่เพิ่งทาใหม่ๆ ก็ทำให้เกิดภูมิแพ้ได้เหมือนกัน เนื่องจากสารเคมีในสีเหล่านี้ เป็นสารเคมีที่เชื่อมโยงกับอาการภูมิแพ้ได้ดีมาก ซึ่งเมื่อสูดเอาสารระเหย กลิ่นไอของสีเข้าไป น้ำมูกจะไหลกันเป็นทางอย่างอัตโนมัติเลยทีเดียว

4. ห้องน้ำชื้น

          การอาบน้ำอุ่นเป็นสิ่งดี แต่ไม่ดีต่อผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ เพราะเวลาที่เราอาบน้ำอุ่น ไอความร้อนจากน้ำจะทำให้ห้องน้ำเกิดความชื้นสะสมตามผนังและเพดาน ซึ่งเมื่อเราสูดเอาความชื้นนั้นเข้าไปเยอะๆ อาการภูมิแพ้จะกำเริบขึ้นมาได้ง่ายๆ เลย แนะนำให้อาบน้ำเย็นธรรมดา หรือติดตั้งพัดลมดูดอากาศเพื่อลดความชื้นในห้องน้ำให้น้อยลงก็จะดีจ้ะ

5. เตียงนอน

          จุดพักผ่อนที่เรามักคิดว่าเราดูแลดีแล้ว สะอาด ปลอดภัย เอนกายนอนทุกวันไม่มีปัญหานี่ล่ะ ตัวปัญหาสุดอันตราย เพราะเป็นตำแหน่งเสมือนโต๊ะจีนไรฝุ่น สะสมทั้งเศษผม เศษผิวหนังที่ตายแล้วของเราเต็มไปหมด ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ทำให้อาการของเราแย่ลงได้ไม่ยาก หมั่นซัก หมั่นทำความสะอาด เปลี่ยนใหม่ให้ได้ทุกอาทิตย์จะดีมากเลยล่ะ

รู้แล้วก็จัดการให้ถูก จะได้ไม่ต้องทนเบื่อกินยาตลอดเวลาเนอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่