ระวังอย่าเข้าใจผิด!! อาหาร 6 ชนิดนี้ ยิ่งกิน ก็ยิ่งหิว คุมน้ำหนักอยู่ควรเลี่ยง!!

อ่าน 4,753

เวลาที่เราลดน้ำหนัก เรามักจะคิดกันง่ายๆ ว่าถ้ากินน้อยลงได้ น้ำหนักก็จะน้อยลงด้วย ดังนั้นเราก็เลยพากันหาอาหารที่คิดว่าช่วยทำให้เราอิ่มได้ในมื้อเดียว หรือทานแล้วอิ่มนานมาทานกัน โดยไม่เคยศึกษาเลยว่าอาหารที่ทานนั้นอิ่มง่ายก็จริง แต่มันทำให้เราหิวใหม่เร็วมาก สุดท้ายก็ทนหิวไม่ได้ ต้องลุกไปหาของกินใหม่อยู่ดี 6 อาหารชนิดนี้ Gangbeauty ขอให้คิดใหม่อีกทีก่อนจะทานมันเข้าไปนะ!

1. ขนมปังโฮลวีต

           โฮลเกรนหรือธัญพืช เป็นสิ่งดีต่อนักรักสุขภาพ แต่ก็ไม่ใช่ทุกอย่างที่ทำจากโฮลเกรนจะดี โดยเฉพาะอาหารสำเร็จรูปที่เราไม่สามารถควบคุมกรรมวิธีการผลิตได้ ขนมปังโฮลวีตมีประโยชน์จากธัญพืชมาก ดีกว่าการทานขนมปังขาวๆ ทั่วไป แต่ส่วนใหญ่มักจะมีน้ำตาลในปริมาณสูงมาก ซึ่งเมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้ค่าน้ำตาลในเลือดของเราแปรปรวน หลังจากนั้นก็หิวเร็ว ดังนั้นถ้าคิดจะทานขนมปังโฮลวีตเปล่าๆ เน้นเอาอิ่ม รับรองว่าไม่เวิร์ค

2. ไข่ขาว

           ไข่แดงของไข่ไก่เป็นส่วนที่มีปริมาณแคลอรี และคอเลสเตอรอลสูง ในขณะที่ส่วนไข่ขาวแทบจะไม่มีพลังงานใดๆ แฝงอยู่เลย หลายคนจึงเลือกที่จะทานแต่ไข่ขาว ปฏิเสธไข่แดงทิ้ง ซึ่งจริงๆ มันเป็นความเข้าใจที่ผิด คนเราสามารถทานไข่ไก่ทั้งลูกได้วันละ 1 ฟองโดยที่ไม่มีผลกระทบอะไรเลยต่อเรื่องของน้ำหนัก ดังนั้นก็ทานไปเถอะ ฟองที่ 2-3 ของวันค่อยมานั่งคิดก็ได้

3. ชีส

           สมัยนี้วัยรุ่นต้องการชีส สังเกตได้จากอาหารต่างๆ อะไรที่มีชีส การันตีได้เลยว่าดึงดูดลูกค้าประเภทเยาวชนได้ดีมาก แต่เคยสังเกตตัวเองกันมั้ยว่าทำไมทานชีสแล้วถึงหยุดตัวเองไม่ค่อยได้ นั่นก็เป็นเพราะในชีสมีสารกระตุ้นสมอง ที่ทำให้สมองรับรู้ถึงความพอใจจนทำให้ร่างกายกระหายอยากแต่รสชาติของชีส เสพติดได้เหมือนเฮโรอีนหรือมอร์ฟีนเลยทีเดียว หากในมื้อนั้นมีชีส ให้พยายามทานผักเยอะๆ จ้วงผักให้อิ่มไปก่อน ค่อยตบท้ายด้วยชีสแก้อยากก็ยังไม่สายนะ

4. โยเกิร์ต

           เป็นที่รู้กันว่าโยเกิร์ตคือเพื่อนคู่ใจของสายลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่ใช่โยเกิร์ตทุกแบบ เพราะผลไม้ที่ใส่มาให้ในถ้วยโยเกิร์ต รังสรรค์ขึ้นเป็นรสชาติต่างๆ คือผลไม้ที่ผ่านการเชื่อมมาแล้วทั้งนั้น รับประกันปริมาณน้ำตาลสูงแน่ โยเกิร์ตที่พอจะทานได้ในช่วงลดน้ำหนักก็มีแต่รสธรรมชาติเท่านั้นล่ะ และทานมากไปสุดท้ายยังไงก็อ้วนอยู่ดี ทานในปริมาณที่พอดีนะจ๊ะ

5. ซีเรียล

           ต่างประเทศมีวัฒนธรรมการทานซีเรียลใส่นมในตอนเช้า เราก็รับมาเนื่องจากว่ามันดูสะดวกสบาย เป็นอาหารเช้าที่ง่ายและอิ่ม แต่ความจริงมันแทบไม่ได้ประโยชน์อะไร รังแต่จะเพิ่มน้ำตาลให้ร่างกายเท่านั้นเอง ลองเปลี่ยนมาทานเป็นข้าวโอ๊ต ผสมถั่ว ผสมเบอร์รีดู อยู่ท้องแถมประโยชน์ฟินยาวๆ

6. น้ำผลไม้

           ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ต่างอะไรจากโยเกิร์ตรสต่างๆ ปริมาณน้ำตาลล้วนๆ ถึงแม้บางรุ่น บางแบบจะกล่าวอ้างว่าไม่ได้ใส่น้ำตาล ผลไม้แท้ 100% แต่เชื่อเถอะว่าสารให้ความหวานนานัปการที่ใส่มาแทนให้โทษมากกว่าน้ำตาลธรรมดาซะอีก อยากได้ประโยชน์จริงๆ ลงทุนซื้อเป็นลูกมาเฉาะทานดีกว่า อิ่มท้องกว่า ประหยัดกว่า ประโยชน์มากกว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะดีไปมากกว่านี้แล้วล่ะ

นอกจากคุมอาหาร ต้องรู้จักออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะ!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่