สุดท้ายก็เลิกกัน! 5 เหตุผลที่คู่รักวัยรุ่น(ส่วนใหญ่) ไปไม่ถึงฝั่ง

อ่าน 8,957

ตั้งแต่เด็กจนโต เรามักจะถูกผู้ใหญ่สอนอยู่เสมอว่า อย่าริรักในวัยเรียน เป็นคำสอนที่แฝงมากับความห่วงใย เพราะผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน ย่อมรู้ดีว่ารักในวัยเรียน นอกจากจะเสี่ยงท้องก่อนวัยอันควรแล้ว ยังมีโอกาสที่จะเลิกกันสูง เพราะอะไรทำไมจึงเป็นแบบนั้น วันนี้ GangBeauty มีคำตอบค่ะ ตามไปพร้อมกันกับ 5 เหตุผลที่คู่รักวัยรุ่น(ส่วนใหญ่) ไปไม่ถึงฝั่ง

1. ไม่ใช่ความรักตั้งแต่แรก

pinterest.com

ที่สุดท้ายแล้วคู่รักวัยรุ่นมักจะต้องเลิกกัน ก็เพราะว่ามันผิดตั้งแต่เริ่มคบกันแล้วค่ะ คนจะคบกันยืนยาว ไปจนถึงขั้นใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้นั้น สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องมีคือ ความรักและความเข้าใจกัน แต่วัยรุ่นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารักคืออะไร สับสนในความรู้สึกของตัวเอง บางครั้งแค่รู้สึกดีอาจไม่ได้แปลว่ารัก ไม่รักไม่เข้าใจยังไงก็ไปกันไม่รอด

2. ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

pinterest.com

ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนกำลังพลุกพล่าน ใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล นำมาซึ่งการตัดสินใจที่ผิดพลาด หรือเวลาทะเลาะไม่มีใครยอมใคร และความอยากรู้อยากลอง ผ่านคนนี้ไปอาจจะเจอใครที่ดีกว่านี้หรือเปล่า อยากลองคบดูหลายๆคน เฟ้นหาคนที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

3. ประสบการณ์เปลี่ยนความคิด

pinterest.com

เมื่อผ่าน 2 ข้อแรกมาได้ ก็ใช่ว่าจะคบกันได้นาน เพราะความคิดของคุณตอนเด็ก กับตอนที่โตเป็นผู้ใหญ่มักแตกต่างกัน ประสบการณ์ การศึกษา สิ่งรอบตัวค่อยๆทำให้คุณเปลี่ยนโดยไม่รู้ตัว กว่าจะรู้คนที่คิดว่าเคยใช่ที่สุด เข้าใจกันที่สุด ก็กลายเป็นคนที่มีความเห็นขัดแย้งกันไปทุกอย่างเเล้ว

4. สังคมเปลี่ยนใจคน

โลกของวัยรุ่นยังแคบ มีโอกาสเจอคนน้อย แต่เมื่อโตขึ้นสังคมก็จะกว้างขึ้น รู้จักคนหลากหลาย เห็นข้อดีของคนแต่ละคน มีตัวเลือกมากขึ้น ข้อเปรียบเทียบก็มากตามไปด้วย ผิดไหมถ้าจะเปลี่ยนใจไปจากคนเดิม

5. รักไม่ใช่ทุกอย่าง

pinterest.com

ในช่วงวัยรุ่น คุณอาจจะคิดว่าแค่รักกันก็พอแล้ว แต่เมื่อโตขึ้นคุณจะรู้ว่า เราไม่อาจทำตามใจตัวเองได้ทุกอย่าง ชีวิตยังมีข้อบังคับหลายอย่าง ทั้งหน้าที่หารงาน ความเหมาะสม ฐานะ ความห่างไกล และอะไรหลายๆอย่าง ทำให้คนที่คุณเลือกจะเเต่งงานด้วย อาจไม่ใช่คนที่รักมากที่สุด หรือดีที่สุด แต่เป็นคนที่พอดี เเละเข้ามาถูกที่ถูกเวลาที่สุดเท่านั้นเอง

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลที่คู่รักวัยรุ่น(ส่วนใหญ่) ไปไม่ถึงฝั่ง แต่แม้จะรู้ว่าสุดท้ายอาจต้องเจ็บหลายคนก็เลือกที่จะเสี่ยง เสี่ยงเถอะค่ะอย่างน้อยก็ได้ลองรัก และไม่แน่นะคะคู่คุณอาจจะเป็นส่วนน้อยที่คบกันยืดก็ได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่