ผิวผ่องน่ากอด!! 4 ของดีที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ช่วยบำรุงผิวให้เนียนสวย!!

อ่าน 2,149

ผิวสวยๆ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยทำให้ผู้หญิงดูดี มีออร่า แต่การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเรานั้นกลับมีแต่พฤติกรรมทำลายผิวให้แย่ลงทุกทีๆ ไหนจะมลภาวะ ไหนจะสารเคมี แม้แต่อาหารการกินที่เราคิดว่าดีแล้วก็ยังชอบมีแฝงสิ่งไม่ดีเล็กน้อยไว้แทบจะทั้งหมด ทว่าคงต้องยกเว้นอาหาร 4 อย่างต่อไปนี้ ที่ยังมีดีสำหรับผิวอยู่นะ Gangbeauty การันตีว่านี่้เป็นสิ่งที่สาวๆ ควรพิจารณาเลือกทานให้ได้บ่อยๆ ผิวสวยแน่นอน

1. น้ำมันดอกคำฝอย

pixabay.com

           ในน้ำมันดอกคำฝอยมีกรดไขมันโอเมก้า 6 ซึ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ภายในผิว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นได้ แถมยังช่วยเยียวยาผิวโดนทำลายให้ฟื้นฟูได้ดีวันดีคืนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณอื่นร่วมด้วย เช่น ต้านการอักเสบต่างๆ ดีเบอร์นี้ต้องหามาลองทานดูแล้วล่ะ

2. น้ำซุปกระดูก

www.flickr.com

           ใครโปรดปรานเมนูเล้งอยู่ตอนนี้รับรองว่านี่เป็นเรื่องดีแล้ว เพราะน้ำซุปกระดุูกนั้นเต็มไปด้วยคอลลาเจน อันเป็นโปรตีนที่ช่วยทำให้ผิวหนังนุ่มดึ๋ง มีความชุุ่มชื้น สุขภาพดี ไม่ต้องหาซื้ออาหารเสริมให้เหนื่อยยากลำบากกระเป๋าเงินเลยก็ยังได้

3. ปวยเล้ง

www.publicdomainpictures.net

           การทานผักใบเขียว โดยเฉพาะปวยเล้ง จะช่วยทำให้โอกาสในการเกิดโรคมะเร็งผิวหนังลดน้อยลง เนื่องจากมีวิตามินอี และเบต้าแคโรทีนอยู่มาก นอกจากนี้ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยต่างๆ แถมน้ำจากผักยังแทรกซึมเข้าสู่เยื่อหุ้มเซลล์ได้ง่าย ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ

4. มันหวาน

en.wikipedia.org

           ของอร่อยประจำตลาดนักรักสุขภาพที่เราขอการันตีว่าอร่อยมากกกกก ทานแล้วเพรียว ผอม แถมยังช่วยทำให้ริ้วรอยต่างๆ บนผิวหนังลดลงได้เป็นอย่างดีเพราะมีส่วนประกอบของวิตามินซีอยู่เต็มพิกัด นอกจากนี้ยังมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ผิวของเราดูอ่อนเยาว์ ไม่แก่ล้ำวัย ใครไม่เคยทานต้องเหาะไปซื้อมาติดบ้านไว้แล้ว

pixabay.com

ดื่มน้ำเปล่าสะอาดเติมเข้าไปวันละ 2 ลิตร ก็ไม่ต้องควักเงินเข้าคอร์สอะไรอีกแล้วล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่