ดูดี ไม่มีโป๊ะ!! ดีไซน์เนอร์แนะ 3 เทคนิคเลือกเครื่องประดับให้ดูดีและโดดเด่นทุกโอกาส!!

อ่าน 2,862

เคยสงสัยกันมั้ยว่าเราควรใส่เครื่องประดับอะไรกับเสื้อผ้าแบบไหน ใส่เครื่องประดับชนิดใดในโอกาสใดบ้าง ซึ่งในโจทย์นี้หลายคนก็มักเลือกที่จะผ่านไปเพราะคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องเสียเวลา ลำพังหาท่อนบนให้เข้ากับท่อนล่างก็เหนื่อยใจจะแย่อยู่แล้ว แต่หลังจากนี้ไม่ต้องเป็นห่วง ขนเครื่องประดับทุกอย่างเท่าที่มีออกมากองรอได้เลย กูรูแบรนด์ดังจากแคลวิน ไคลน์ (CALVIN KLEIN) มีวิธีจัดเซตเครื่องประดับให้เข้ากับแต่ละโอกาสแบบง่ายๆ แถมไม่โป๊ะมาฝาก หลักการน้อยอย่าง ตาม Gangbeauty มาจดไว้เดี๋ยวนี้เลย!

1. ไปทำงาน

www.pexels.com

pxhere.com

www.pexels.com

            เครื่องประดับที่เหมาะกับการใส่ไปทำงานคือนาฬิกา แหวน และต่างหู โดยนาฬิกาและต่างหูให้เน้นไปในโทนคลาสสิก สีเรียบ ดีไซน์ไม่หวือหวา ไม่รุงรัง ส่วนแหวนให้เลือกวงที่มีดีไซน์โดดเด่น และสวมแค่นิ้วเดียวพอ บอกเลยว่าเกิด

2. ไปงานปาร์ตี้

www.flickr.com

            หากวันนี้ต้องไปงานปาร์ตี้ แต่บนร่างกายไร้เครื่องประดับใดเลยก็ไม่ต่างอะไรจากเขาหัวโล้น เราจะดูดรอปลงทันที ดังนั้นอย่ามองข้ามเครื่องประดับเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือให้เลือกเป็นสีโรสโกลด์ สีทอง ทองแดงเข้าไว้ โดยมีหลักในการใส่ง่ายๆ คือเน้นไปที่จุดใดสักจุดหนึ่ง เช่น ถ้าเน้นสวมแหวนก็ให้สวมไปเลยหลายวง เล่นไปที่ขนาดและโทนสี หรือถ้าเป็นคอสั้น อยากดูเพรียวระหงก็อาจจะสวมเป็นสร้อยคอที่มีระดับเส้นสั้นยาวไล่เรียงกันไป ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องจัดให้เครื่องประดับเข้าเซตกันด้วยเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ดูโดดเด่นนั่นเอง

3. ออกงานสำคัญ

www.deviantart.com

www.pexels.com

            เวลาที่ต้องไปร่วมงานสำคัญ เสื้อผ้าที่เลือกสวมใส่ก็มักจะต้องเป็นแบบหรูหรา ดูดี สง่า ดังนั้นเราจึงไม่ต้องใส่เครื่องประดับอะไรมาก แค่เลือกให้เข้ากันกับชุดที่สวมใส่ก็พอ และเน้นเป็นดีไซน์เรียบโก้ โทนสีเงิน หรือทองคำขาว รับรองว่าเป๊ะ ไม่โป๊ะตายในงานแน่นอน

ตัดสินใจเลือกเครื่องประดับกันง่ายขึ้นแล้วสิใช่มั้ย!


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่