ข้อแตกต่างระหว่าง "BB Cream กับ CC Cream" เลือกใช้อย่างไรถึงจะเหมาะกับผิว ?

อ่าน 3,746

สำหรับสาวๆที่คิดว่าการใช้รองพื้นนั้นทำให้รู้สึกหนักหน้า แล้วอยากลองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกปิดแต่บางเบากว่า แต่ก็สับสนว่าควรเลือกใช้ บีบีครีม หรือ ซีซีครีม ดีนะถึงจะเหมาะกับผิว และวันนี้ gangbeauty จึงได้นำข้อแต่แตกต่างระหว่าง บีบีครีมและซีซีครีม มาให้อ่านกันค่ะว่าคุณควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดถึงจะเหมาะกับสภาพผิว !!

: pinterest.com

บีบีครีม BB Cream หรือ Blemish Balm Cream

คุณสมบัติเด่น ป้องกันแสงแดด และปกปิดผิวจากรอยกระ ฝ้า สิว และจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้าได้เนียนกริบ

บีบีครีม เป็นครีมที่ถูกผลิตขึ้นมาก่อนซีซีครีม โดยบีบีครีมจะมีคุณสมบัติคล้ายๆ กับรองพื้นที่สาวๆใช้กันอยู่ทั่วไป แต่ทั้งนี้บีบีครีมจะมีเนื้อที่บางเบากว่า ปกป้องผิวจากแดดได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของการปกปิดรอยสิวและรอยกระฝ้าทั้งหลายได้อย่างเนียนกริบ แต่ทั้งนี้บีบีครีมก็ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการมีเฉดสีให้เลือกน้อย ใช้แล้วทำให้สีผิวเปลี่ยนระหว่างวัน อันเป็นสาเหตุทำให้บางคนใบหน้าหมองคล้ำขึ้นนั่นเอง

ส่วนผสม BB Cream = Basic Skincare ครีมบำรุง + Sun Protecter ครีมกันแดด + Makeup Base เมกอัพเบส + Foundationรองพื้น

: pinterest.com

ซีซีครีม CC Cream หรือ Color Correcting Cream

คุณสมบัติเด่น ป้องกันแดด ปรับระดับสีผิวให้สว่างขาวและเรียบเนียนขึ้น

ซีซีครีม เป็นครีมที่พัฒนามาจาก บีบีครีม มีคุณสมบัติคล้ายๆกับบีบีครีม แต่สิ่งที่ทำให้ซีซีครีมแตกต่างจากบีบีครีมก็คือการเพิ่มคุณสมบัติของการควบคุมสีผิวและปรับสภาพสีผิวให้ขาวเนียนและสว่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เน้นการปกปิดรอยแดง ที่สำคัญยังสามารถใช้ได้ทุกเฉดสีผิว และไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนระหว่างวัน เรียกได้ว่าเป็นตัวเติมเต็มจุดบกพร่องของบีบีครีมเลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้ในเรื่องของการปกปิด ซีซีครีมจะปกปิดได้ในระดับที่บางเบากว่า

ส่วนผสม CC Cream = Basic Skincare ครีมบำรุง + Sun Protecter ครีมกันแดด + Makeup Base เมกอัพเบส + Foundation รองพื้น + Color Controller สารควบคุมสีผิว

: pinterest.com

: pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่