จับพิรุธ! 7 อาการของคนขี้อิจฉา ที่คนใกล้ตัวคุณ อาจเป็นอยู่

อ่าน 30,197

คนเราก็แปลก ยามจนก็ย่ำยี ยามมีก็อิจฉา จะให้ทำถูกใจคนทั้งโลกคงเป็นไปไม่ได้ ถึงดีแค่ไหนก็มีคนจ้องจะจิกกัด คอยอิจฉาอยู่ดี แต่ถ้าเลือกได้คงไม่มีใคร อยากเอาตัวเองไปอยู่ใกล้กับคนคิดลบ ขี้อิจฉา เพราะอยู่กันไปนานๆอาจทำให้คุณติดนิสัยไม่ดีมาด้วย วันนี้ GangBeauty จะมาชวนคุณไปจับพิรุธ ดู 7 อาการของคนขี้อิจฉา ที่คนใกล้ตัวคุณอาจเป็นอยู่ ...

1. ก๊อปปี้เกรด A

: pixabay.com

คนที่พยายามทำตัวให้เหมือนใครสักคน จนดูไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว วิธีคิด หรือพฤติกรรมต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่คนพวกนี้ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง และรู้สึกอิจฉาคนอื่นอยู่ลึกๆ

2. อยากมีบทบาท

พวกเขารับไม่ได้ที่จะถูกคนอื่นมองไม่เห็นความสำคัญ หรือถูกมองว่าไม่มีตัวตน จึงมักจะพยายามเรียกร้องความสนใจด้วยวิธีต่างๆ โดยไม่สนวิธีการ ไม่แคร์ความรู้สึกใคร เพียงอยากให้คนจดจำได้เท่านั้น

3. หน้าอย่างหลังอย่าง

: pixabay.com

คนขี้อิจฉา จะไม่บอกให้รู้ตรงๆ ไม่ยอมรับว่ากำลังอิจฉาอยู่ จะพยายามใส่หน้ากาก เวลาอยู่ต่อหน้า เเกล้งทำเป็นชื่นชมในความสำเร็จ แต่ลับหลังกลับเอาไปนินทา ลึกๆแล้วเพราะอยากทำได้ อยากสำเร็จ แต่ไม่มีปัญญาที่จะทำ

4. ชอบเอาชนะ

: pixabay.com

คนพวกนี้ทนไม่ได้ที่จะเห็นคนอื่นดีกว่า เหนือกว่า ได้รับการชื่นชมยอมรับมากกว่า จึงพยายามอย่างมากที่จะพิสูจน์ตัวเอง อยากแข่ง อยากเอาชนะ แม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่ได้ร่วมลงแข่งด้วยก็ตาม

5. จับผิด

: pixabay.com

คนขี้อิจฉาจะพยายามจับผิด มองหาจุดอ่อน จุดด้อยของคนอื่น แล้วชี้ให้คนอื่นๆได้รู้ ว่าจริงๆคนๆนั้นก็ไม่ได้ดีพร้อม กดคนอื่นให้ต่ำลงเพื่อความสบายใจของตัวเอง

6. มองไม่เห็นความดี

เมื่อรู้สึกอิจฉาแล้ว ต่อให้อีกฝ่ายจะพยายามทำดีแค่ไหน ก็จะมองว่าเป็นเพียงการเสเเสร้ง น่าหมั่นไส้ รู้สึกเกลียดอย่างไม่มีเหตุผล

7. ชอบทำร้ายจิตใจ

: pixabay.com

คนที่ชอบพูดทำร้ายจิตใจคนอื่น ส่วนใหญ่ลึกๆแล้วมักเป็นคนมีปม จิตใจบอบช้ำ อยากให้คนอื่นรู้สึกแบบที่ตัวเองรู้สึก มองโลกในแง่ร้าย และใจแคบ

ลองสังเกตดูนะคะว่าคนใกล้ตัวของคุณ หรือแม้แต่ตัวคุณเอง เคยมีอาการเหล่านี้หรือเปล่า และถึงต่อให้มีก็ไม่ผิดอะไร แต่ควรใช้ความอิจฉาเป็นแรงผลักดัน ทำตัวเองให้ดีขึ้นนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่