เพิ่มความสวย ช่วยประจำเดือน!! 6 เครื่องดื่มไทยๆ กับประโยชน์ที่หลายคนมองไม่เห็น!!

อ่าน 7,338

เครื่องดื่มตามร้านอาหารบ้านๆ ทั่วไปแก้วละ 10 บาท มักจะมีตัวเลือกหลักเป็นกาแฟ โอเลี้ยง เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ ลำไย ซึ่งหลายคนก็อาจจะรู้สึกว่ามันก็แค่เครื่องดื่ม ที่รสชาติหวาน น้ำตาลเยอะ แต่บอกเลยว่าประโยชน์อย่างอื่นมันก็มี Gangbeauty จะอธิบาย สาธยายให้ฟัง!

1. ชาดำเย็น/ชาเย็น

www.flickr.com

          ชานั้นเป็นสมุนไพรที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เพราะทำให้เส้นเลือดหล่อเลี้ยงหัวใจขยายตัว เลือดก็เลยไหลเวียนดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดคอเรสเตอรอลในเส้นเลือด มีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างฟลาโวนอยด์อยู่ด้วยนะ

2. โอเลี้ยง

          จริงๆ แล้วโอเลี้ยงก็คือกาแฟนะ แต่เป็นกาแฟที่ไม่แท้ 100% ร้านชงกาแฟในห้างแบบที่ชงจากเมล็ดแท้เลยไม่มีเมนูโอเลี้ยง ทว่าสรรพคุณก็ไม่ใช่จะต่ำหรือเป็นรอง เพราะนอกจากคาเฟอีนที่ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า สดชื่น ยังมีสารควินินที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนอินซูลิน อันเป็นฮอร์โมนที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานได้ด้วย

3. จับเลี้ยง

          จับเลี้ยงเป็นสมุนไพรจากเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ ผสมผสานกับสมุนไพรแบบไทย ซึ่งทุกวันนี้ก็มีมากมายหลายสูตร มีประโยชน์คือช่วยแก้ร้อนใน ให้ฤทธิ์เย็น ใครอยากได้ความสดชื่น จับเลี้ยงเย็นๆ นี่เป็นเครื่องดื่มที่เรารีเควสต์เลย

4. ใบบัวบก

foodof.com

          น้ำสีเขียว รสชาติหวานเย็นแบบใบบัวบกเกิดจากการคั้นเอาน้ำจากต้นใบบัวบกมาผสมน้ำเชื่อม ช่วยบำรุงหัวใจ แก้ร้อนใน กระหายน้ำ รักษาไข้ แก้ปวดหัวด้วยนะ สาวออฟฟิศทำงานเยอะและหนักคงต้องดื่มกันบ้างแล้วล่ะ

5. ลำไย

www.tripadvisor.co.uk

          สำหรับใครที่รู้สึกว่าตัวเองเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ไม่สดชื่นแจ่มใส น้ำตาลซูโครสและกลูโคสในลำไยจะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นได้แบบทันที นอกจากนี้ยังมีสารอาหารอีกมากมายหลายอย่าง บำรุงได้ดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ยิ่งใครอยู่ในช่วงประจำเดือนยิ่งเหมาะ เพราะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกายด้วย

6. กระเจี๊ยบ

www.healthbenefitstimes.com

          สาวๆ ส่วนใหญ่ชอบสั่งกระเจี๊ยบมาดื่มเพราะมีรสชาติออกเปรี้ยว ช่วยตัดเลี่ยนในมื้ออาหารได้ แต่ประโยชน์ไม่ใช่แค่นั้น เพราะช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็ง ป้องกันโรคไต สลายไขมันในเส้นเลือด แก้ไข้ ขับถ่ายคล่อง แถมยังมีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เราแก่ช้าลง ริ้วรอยเหี่ยวย่นไม่มากวนใจด้วยนะ

แต่ก็อย่าดื่มเยอะเกินไป ปริมาณน้ำตาลอาจจะทำให้ทุกอย่างแย่ลงก็ได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่