คุ้มเกินคุ้ม 20 ประโยชน์ของ "ยาสีฟัน" ทั้งแปรงฟันทั้งทำความสะอาดสิ่งของอเนกประสงค์ได้ !!!

อ่าน 2,739

หลายๆคนอาจเคยทราบมาบ้างแล้วว่า ยาสีฟัน 1 หลอดนั้นมีประโยชน์หลายๆด้าน นอกจากทำความสะอาดช่องปากและฟันแล้ว ยาสีฟันยังสามารถช่วยคุณทำความสะอาดสิ่งของต่างๆในบ้านได้อีกด้วย วันนี้ gangbeauty จึงได้รวม 20 ประโยชน์ของยาสีฟันมาให้อ่านกันค่ะ !!!

1. ลบรอยขีดข่วนบนซีดีที่เป็นรอยได้  เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของยาสีฟันที่ใช้บ่อยๆ คือหากแผ่นซีดีมีรอยขีดข่วนมากๆ จนทำให้เครื่องเล่นไม่สามารถอ่านแผ่นได้ ให้ลองนำยาสีฟัน ชนิดไม่มีเม็ดบีดส์ แต้มลงบนพื้นผิวของแผ่นซีดี แล้วถูเบาๆ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดทำความสะอาด คุณจะสังเกตได้ว่ารอยที่อยู่บนแผ่นซีดีจะหายไป หรือน้อยลง ทำให้แผ่นซีดีที่ต้องทิ้ง หรือต้องหาซื้อใหม่กลับมาใช้ได้อีกครั้ง ประหยัดเงินได้มากเลยทีเดียว ยิ่งแผ่นซีดีการ์ตูนของเด็กๆ ยิ่งมีรอยเยอะขีดข่วนเยอะ แต่ตอนนี้?ยาสีฟันรับมือได้สบายค่ะ

2. ทำความสะอาดเลนส์แว่นตาให้ใสแจ๋วได้ หากแว่นตาที่คุณใช้อยู่มีคราบน้ำมัน หรือสิ่งสกปรกเกาะ... ใช้การเช็ดอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้เลนส์ใสขึ้นมาได้ ให้ลองใช้ยาสีฟัน (ชนิดไม่มีเม็ดบีดส์) ค่อยๆถูบนกระจกแว่น หรือเลนส์เบาๆ แล้วล้างน้ำ เช็ดให้แห้ง ง่ายๆ แค่นี้คุณจะได้แว่นตาที่ใส สะอาด เหมือนใหม่เลยละค่ะ

3. ทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือแทปเล็ตได้ เพียงนำยาสีฟัน (ชนิดไม่มีเม็ดบีดส์) แต้มเพียงเล็กน้อย บางๆ จากนั้นนำผ้าชุบน้ำเล็กน้อย เช็ด ถู หน้าจอเบาๆ ให้ทั่ว ตามด้วยผ้าแห้งสะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีหน้าจอที่ใสแจ๋ว สะอาดน่าใช้แล้ว หรือหากจะนำไปเช็ดหน้าจอทีวีด้วยก็ได้นะคะ

4. ทำความสะอาดเล็บ เพราะพื้นผิวของเล็บกับฟันมีคุณสมบัติที่เหมือนกัน ต้องการแคลเซียม ฟลูออไรด์บำรุงเช่นกัน ดังนั้นหากต้องการให้เล็บสะอาด แข็งแรง แวววาว สามารถใช้ยาสีฟันมาขัดถูทำความสะอาดเล็บได้เช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของยาสีฟันเลยก็ว่าได้

5. ดับกลิ่นอับ นอกจากยาสีฟันจะช่วยดับกลิ่นปากได้แล้ว ยังสามารถช่วยดับกลิ่นอับที่มือและเท้าได้ด้วยค่ะ ทำได้โดยนำยาสีฟันมาล้างมือหรือเท้า แทนการใช้สบู่ได้เลย ด้วยกลิ่นของยาสีฟันจะทำให้มือและเท้าหอมสดชื่น และปราศจากกลิ่นอับ

6. ลบรอยขีดข่วนบนรองเท้าหนังได้ สำหรับรองเท้าหนังคู่โปรดที่อาจเกิดรอยครูดจากการเดิน การเสียดสีกับวัสดุอื่นๆ จนทำให้เป็นรอยไม่น่าดู ให้ลองนำยาสีฟัน (ชนิดไม่มีเม็ดบีดส์) ทาบางๆ ทิ้งไว้สักพัก แล้วใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด จะเห็นว่ารอยครูด หรือรอยขีดข่วนนั้นดูจางลง หรือหายไป...เพียงแค่พริบตาคุณก็จะได้รองเท้าหนังแสนสวยกลับมาเหมือนเดิมค่ะ

7. กำจัดรอยเปื้อนบนผ้าหรือพรมได้ เคยไหมค่ะที่คราบเปื้อนอย่างเช่น รอยปากกาขีดบนเสื้อขาว เสื้อสี หรือคราบชา กาแฟ ที่หกใส่เสื้อจนทำให้เป็นคราบ เป็นด่างอยู่บนเสื้อ ให้ลองเอายาสีฟันแต้มบนคราบ หยดน้ำเล็กน้อยให้ยาสีผันซึมเข้าเนื้อผ้า จากนั้นใช้แปรงสีฟันเก่าหรือแปรงขนอ่อนค่อยๆ ขัดจนคราบออกหมด แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ แค่นี้ปัญหาคราบรอยเปื้อนก็ไม่ใช่ปัญหาที่น่ากลัวอีกต่อไป ว่ามั้ยละคะ

8. ขจัดกลิ่นคาวติดมือ หากคุณแม่บ้านที่ต้องทำงานโน่นนี่ หรือทำอาหารจนมีกลิ่นคาว กลิ่นไม่พึงประสงค์ติดมือมาด้วย ล้างอย่างไรก็ยังมีกลิ่นเหมือนเดิม แล้วการที่จะหาน้ำมะนาวมาล้างก็ดูจะยุ่งยาก หรืออาจไม่มีในช่วงเวลานั้น ให้ลองเอายาสีฟันบีบใส่มือเล็กน้อย แล้วค่อยๆ ถู จะช่วยกำจัดกลิ่นคาว กลิ่นเหม็นต่างๆ ออกไปได้ อีกทั้งได้กลิ่นหอมจากยาสีฟันตามรสต่างๆ ที่ผสมอยู่ในยาสีฟันอีกด้วย นอกจากลมหายใจหอมสดชื่นแล้ว ยังมีมือหอมชื่นใจอีกด้วย

9. ช่วยให้สิวยุบ สำหรับคนที่มีสิวอักเสบ หรือสิวขึ้นมาไม่ยอมยุบเสียที ให้ลองเอายาสีฟันแต้มสิวบางๆ ทิ้งไว้ทั้งคืน ตื่นขึ้นมาให้ลองสังเกตว่าสิวอักเสบ หรือหัวสิวยุบลง หายเร็วขึ้นจริงหรือไม่?เพราะเป็นวิธีที่ใครหลายๆ คนใช้แล้วได้ผล ใช้เป็นวิธีประจำ กำจัดสิวเลยก็ว่าได้

10. ลบคราบหมึก คราบลิปสติกบนผ้า เวลาที่เสื้อผ้านั้นเลอะหมึกปากกา หรือรอยลิปสติก อาจทำให้หลายๆ คนถึงกับกับต้องทิ้งเสื้อผ้าชุดนั้นไปเลย เพราะทำอย่างไรเสื้อผ้าคงจะไม่กลับมาสะอาดเหมือนเดิมได้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้ามีตัวช่วยอย่างยาสีฟัน สามารถทำได้โดยบีบสีฟันในปริมาณที่เหมาะสมกับคราบ แล้วให้ขยี้ผ้าแรงๆ จากนั้นก็นำไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในครั้งแรกอาจจะยังไม่เห็นผลดีนัก ให้ลองทำซ้ำด้วยวิธีการเดิม ประมาณ 2-3 รอบ หรือจนกว่าคราบหมึกจะจางหายไปค่ะ

11. ทำความสะอาดเครื่องเงิน เครื่องประดับ ของใช้ที่มีพื้นผิววาวๆ ได้  หากคุณมีเครื่องเงิน หรือสายนาฬิกาที่เป็นเงิน หรือวัสดุวาวๆ ที่ดูหมอง เก่า ไม่สดใส หรือจะเป็นสุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่มีคราบน้ำ คราบสบู่เกาะอยู่ จนทำให้ดูหมอง สกปรก ไม่สวยงาม ให้ลองนำยาสีฟัน (ชนิดไม่มีเม็ดบีดส์) ไปแต้มทิ้งไว้บางๆจนยาสีฟันแห้ง จากนั้นนำผ้าแห้งไปเช็ดทำความสะอาด เท่านี้คุณก็จะได้เครื่องเงิน หรือของใช้ที่แวววับ สวยงาม เหมือนใหม่อีกครั้งเลยละค่ะ

12. กำจัดกลิ่นขวดนมเด็ก หากคุณแม่ที่มีปัญหาขวดนมของลูกน้อยมีกลิ่นบูดๆ กลิ่นนมติดอยู่ที่ขวด ถึงแม้จะล้างด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดขวดนมแล้ว นำไปลวกในน้ำร้อนแล้ว ก็ยังมีกลิ่นนมติดอยู่ ให้ลองเอายาสีฟันละลายในน้ำพอประมาณ จากนั้นนำขวดนมลงแช่ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นค่อยล้างออกให้สะอาด ผึ่งให้แห้ง รับรองว่าจะได้ขวดนมกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้ลูกน้อยดื่มนมด้วยความสดชื่น อารมณ์ดีอย่างแน่นอน เห็นแล้วใช่ไหมค่ะว่า ประโยชน์ของยาสีฟัน ไม่ต่างจากน้ำยาทำความสะอาดขวดนมเลย

13. กำจัดคราบสีเทียน ฝีมือแสนซนของเด็กๆ สำหรับเด็กๆ น้องๆ หนูๆ ที่หัดขีดเขียนใหม่จนเพลิน อาจนำสีเทียนไปขีดเขียนบนผนัง โต๊ะ หรือข้าวของอื่นๆ ทำให้ยากต่อการลบออกได้ ให้คุณพ่อ คุณแม่ลองเอายาสีฟันแต้มบางๆ พร้อมผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด จะเห็นว่าสีเทียนจะค่อยๆ หลุดติดกับผ้า พื้นผิวนั้นก็กลับมาสะอาดเหมือนเดิม

14. แทนเจลแต่งทรงผม ยาสีฟันชนิดเจลที่มีส่วนผสมของโพลีเมอร์ที่สามารถละลายน้ำได้ เป็นส่วนผสมเดียวกับเจลแต่งผมทั่วไป สำหรับหนุ่มๆ ที่เดินทางแล้วลืมเจลแต่งทรงผม หรือในยามรีบเร่ง สามารถนำมาใช้แต่งทรง จัดทรงผมได้ ช่วยให้ผมอยู่ทรงได้ดีไม่แพ้เจลแต่งทรงผมหลายๆ ยี่ห้อเลยคะ แถมมีกลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย

15. ทำความสะอาดคีย์บอร์ดเปียโน คีย์บอร์ดของเปียโนเป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องสัมผัสมากที่สุด จึงต้องมีการทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ สามารถทำได้โดยใช้ยาสีฟันปริมาณเล็กน้อยป้ายไปตามคีย์บอร์ด แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว จากนั้นก็ตามด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง

16. ทำความสะอาดรอยไหม้ หรือคราบบนเตารีด เคยไหมที่แผ่นเหล็กบนหน้าเตารีดมีคราบสกปรก หรือมีรอยไหม้เกาะติดบนเตารีด ทำให้การรีดผ้าไม่สะดวก ยิ่งรีดยิ่งหนืด มีเศษสกปรกเกาะติดบนผ้าที่รีด หากเป็นอย่างนั้นนอกจากเทียนไข หรือขี้ผึ้งแล้ว ยาสีฟัน (ชนิดไม่มีเม็ดบีดส์) ก็เป็นอีกทางเลือกที่นำมาทาบนแผ่นเตารีด จากนั้นค่อยเช็ดออก คุณก็จะได้หน้าเตารีดที่สะอาด เรียบรื่น ไม่เป็นอุปสรรคต่อการรีดผ้าอีกต่อไป ประโยชน์ของยาสีฟันแบบน่าทึ่ง น่าลองจริงๆ เลยใช่ไหมค่ะ

17. บรรเทาอาการปวด แสบร้อนจากไฟไหม้ หรือน้ำร้อนลวก อาจเป็นวิธีที่ใครหลายๆ คนใช้อยู่แล้ว เพราะเห็นผู้ใหญ่ทำให้ตั้งแต่เด็ก เวลาถูกน้ำร้อนลวก หรือไฟไหม้โดยที่ไม่ได้มีแผลเปิด มีแค่อาการบวมแดง ดังนั้นความเย็นของยาสีฟันจึงสามารถช่วยบรรเทาอาการปวด แสบร้อน บริเวณแผลได้

18. บรรเทาอาการปวด บวมจากแมลงสัตว์กัดต่อย ในกรณีที่ไม่ได้พกพายาหม่อง หรือหายาหม่องไม่ทัน ให้ลองเอายาสีฟันทาบริเวณที่ถูกแมลงสัตว์กัดต่อย ไม่ว่าจะเป็น ยุง มด ผึ้งที่ไม่ได้ฝังเหล็กใน หรือแมลงทั่วๆไป ที่ไม่มีพิษอันตรายร้ายแรง ยาสีฟันจะช่วยบรรเทาอาการคันและลดอาการบวมแดงได้

19. กำจัดความหมอกในกระจกห้องน้ำ เวลาเกิดความชื้นจะทำให้กระจกในห้องน้ำมีหมอกเกิดขึ้น ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการใช้ยาสีฟันช่วย โดยก่อนอาบน้ำให้นำยาสีฟันไปป้ายให้ทั่วบริเวณกระจกในปริมาณที่พอเหมาะ จากนั้นให้นำผ้าสะอาดๆ ขัดไปให้ทั่วบริเวณที่ป้ายยาสีฟันไว้

20. ทำความสะอาดอ่างล้างจาน บีบยาสีฟันใส่ฟองน้ำ แล้วถูไปให้ทั่วบริเวณอ่างล่างจาน จากนั้นก็เปิดน้ำล้างออกให้สะอาด และขั้นตอนนี้เองจะเป็นการช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำที่เล็ดรอดออกมาได้อีกด้วย

: bestnewdesigns.com,pinterest.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่