ฉันไม่ได้งี่เง่า!! 6 เหตุผลที่ผู้หญิงชอบบอกเลิก ทั้งที่ใจยังรักมาก!!

อ่าน 10,481

น่าแปลกที่คำว่า "รัก" มีความศักดิ์สิทธิ์ มีความดี มีความงามอยู่มากมาย แต่เราก็มักจะไม่ค่อยพูดให้อีกฝ่ายรับรู้ ในขณะที่คำว่า "เลิก" เป็นคำไม่ดี ไม่น่าชื่นชมแท้ๆ ผู้หญิงกลับชอบพูดใส่หน้าคนรักบ่อยครั้งเวลาทะเลาะเบาะแว้ง หรือมีเรื่องไม่พอใจ ไม่เข้าใจกัน เชื่อเลยว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อยคงจะสงสัย แต่ Gangbeauty มีเหตุผลมากมายเลยล่ะที่จะมาอธิบายว่าทำไม ผู้หญิงถึงได้ชอบบอกเลิกกันนัก!

www.pexels.com

1. รู้สึกมีอำนาจ กำลังคุมเกม หากคำว่าเลิกกัน หลุดออกมาจากปากผู้หญิงบ่อยมาก แต่ผู้ชายไม่เคยเลิกเลย คำว่าเลิกกันอาจเป็นคำที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่าอยู่เหนือกว่า มีอำนาจ พูดแล้วชนะแน่นอน ก็เลยเผลอพูดออกมาด้วยความมั่นหน้าล้วนๆ ว่าอีกฝ่ายจะต้องยอมโอนอ่อนให้ ต้องยอมง้อแน่ๆ

www.pexels.com

2. หงุดหงิดเพราะผู้ชายนิ่งเฉย อย่างที่รู้กันดีว่าในขณะที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายพูด แต่ผู้ชายนั้นจะชอบนิ่ง การไม่เอ่ยปากแสดงความคิดเห็นเพื่อต้องการหลีกเลี่ยงปัญหา อาจทำให้ผู้หญิงเกิดความรู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจ ก็เลยบอกเลิกเพื่ออยากกระตุ้นให้คนรักดูกระตือรือล้นกับความรักครั้งนี้

www.pexels.com

3. อยากได้ความรัก ถึงแม้ว่าผู้หญิงจะชอบเอ่ยปากพูดมาก แต่เมื่อไหร่ที่เป็นการพูดขอความรัก การแสดงความรัก ผู้หญิงมักไม่ค่อยพูด แต่ชอบหยั่งเชิงให้ผู้ชายแสดงออกมาเอง เช่น แต่งตัววาบหวิวยั่วให้เข้ามากอด ฉีดน้ำหอมอ่อนๆ เพราะอยากให้หอม ให้ดม ซึ่งถ้าผู้ชายไม่ทำ ส่วนใหญ่ก็จะคิดกันไปเองทันทีว่าผู้ชายไม่สนใจ ไม่รัก สุดท้ายก็จบที่การบอกเลิก เพราะอยากให้คนรักกระตือรือล้นขึ้นนั่นเอง

4. ช่วงประจำเดือน ใครๆ ก็รู้ดีว่ามนุษย์เม็นเป็นพวกมีปัญหากับทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนโลกใบนี้นอกจากตัวเอง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะเกิดความหงุดหงิดง่าย อยากเอาแต่ใจ อยากได้ตามความต้องการทุกชั่วขณะ ซึ่งถ้าปกติฝ่ายชายเป็นพวกเชื่องช้า ซึมกะทือ รับรองได้ว่าช่วงผู้หญิงมีประจำเดือน จะต้องได้ยินคำว่าเลิกกันไม่รู้วันละกี่รอบเลยล่ะ ก็ขัดใจไปหมดนี่นา

www.pexels.com

5. ปากไม่ตรงกับใจ ตามทฤษฎีตรงกันข้ามความรู้สึก (Reverse Psychology) กล่าวว่าผู้หญิงมักอยู่ในภาวะนี้บ่อย เนื่องจากเป็นเพศที่มีความคิดซับซ้อนซ่อนเงื่อน แทนที่จะพูดว่ารักฉันบ้างสิ เอาใจฉันบ้างสิ กอดฉันหน่อยสิ แต่กลับลงเอยที่คำว่าเลิกกันแทบจะทุกครั้งไป

6. อยากเลิกจริงๆ แต่ก็ยังรักมาก ถ้าคู่ของเธอเป็นคู่ที่มีสถิติบอกรักกันเยอะมาก แต่ก็อยู่ด้วยกันยาวนานมาก อาจเป็นไปได้ว่าทุกครั้งที่ผู้หญิงบอกเลิก คือความต้องการจริงๆ แต่อาจจะขัดแย้งกับความต้องการเบื้องลึกภายในจิตใจ สุดท้ายเลยอยู่ด้วยกันต่อ รักๆ เลิกๆ วนไปวนมาเพราะสับสนหนักมากนั่นเอง

www.pexels.com

          แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการบอกเลิกด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม หากมันบ่อยเกินไป ก็อาจกลายเป็นคำที่ไร้ความหมาย ไม่ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวคือทุกครั้งที่บอกเลิก อีกฝ่ายได้ยิน อีกฝ่ายจะมีการทำใจ ยิ่งบอกเลิกบ่อย อีกฝ่ายก็จะยิ่งมีโอกาสทำใจได้บ่อย และทันทีที่เขาสามารถทำใจได้จนถึงที่สุดแล้ว คำว่าเลิกจะมีน้ำหนักมากทันที โดยถ้าเขาไปแล้ว เชื่อเถอะว่ารักครั้งนี้รีเทิร์นยาก

ตั้งสติ เปลี่ยนคำว่าเลิก มาเป็นคำว่ารักกันดีกว่า!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่