4 เทคนิคการลดความอ้วนแบบเร่งด่วน ช่วยลดหน้าท้องลดพุงด้วยการ "แขม่วท้อง" !!!

อ่าน 4,425

การแขม่วท้อง ถือเป็นการออกกำลังกายอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายมาก เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง ช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับขึ้น ลดการสะสมของไขมัน นอกจากนี้การแขม่วท้องยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดี แก้ปัญหาท้องผูก ทำให้ขับถ่ายสะดวก  แต่ก็ต้องดูแลเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย เช่นรับประทานผลไม้ มะละกอ ที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย การแขม่วท้องคงไม่ใช่คำตอบเดียว

: pinterest.com

1. ท่ายืนแขม่วท้อง ในขณะที่เรายืนทำกิจกรรมอะไรต่างๆ ให้เราหายใจเข้าและแขม่วท้องให้ได้มากที่สุด จากนั้นก็ค่อยๆผ่อนลมหายใจเข้าและ แขม่วท้อง ให้ได้มากที่สุด จากนั้นค่อยๆผ่อนลมหายใจออก โดยปล่อยลมออกจากท้องให้มากที่สุด ทำซ้ำ 10 ครั้ง

: pinterest.com

2. ท่านั่งแขม่วท้อง ถ้าเรากำลังกำลังอยู่ในกิจกรรมท่านั่ง ให้เรานั้น นั่งหลังตรง แขม่วท้อง และหายใจเข้า-ออก เช่นเดียวกับท่ายืนแขม่วท้อง ทำซ้ำ 10 ครั้ง

: pinterest.com

3. ท่านั่งยกขา นั่งหลังตรงตรงพิงพนักเก้าอี้ค่อยๆยกขาขึ้น ให้ปลายเท้าลอยขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ประมาณ 2-5นิ้ว ขณะที่ทำ การยกขาให้ใช้แรงจากหน้าท้องส่วนล่าง โดยยกขาค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จึงสลับข้าง ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง

: pinterest.com

4. ท่านอนพร้อมกับยกขาแขม่วท้อง เมื่ออยู่ที่บ้าน หรือได้มีโอกาสอยู่คนเดียว ลองเข้าไปใกล้ๆ เก้าอี้ โซฟา หรือขอบเตียง หลังจากนั้นนั่งลงที่พื้น ให้ค่อยๆ ยกขาพาดขึ้นบนสิ่งของดังกล่าวอย่างช้าๆ แล้วค่อยๆ เอนตัวลงไปนอนที่พื้น และเริ่มแขม่วท้อง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่