เป็นแค่คนอื่นไปแล้ว! 5 สิ่งที่คุณไม่ควรทำ กับอดีตคนเคยรัก

อ่าน 1,256

เมื่อพูดถึงแฟนเก่า แต่ละคนคงจะเกิดความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป บางคนแค้นมาก บางคนยังรักสุดหัวใจ หรืออาจจะทั้งรักทั้งแค้น แต่อดีตก็คืออดีตค่ะ ไม่ว่าคุณจะยังรู้สึกอย่างไร แต่ไม่ควรจะลืมสถานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน วันนี้ GangBeauty จะมาดึงสติสาวๆด้วย 5 สิ่งที่คุณไม่ควรทำ กับอดีตคนเคยรัก มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

1. พยายามหาคนผิด

: pixabay.com

เรื่องหัวใจและความรู้สึก มันบังคับกันไม่ได้หรอกค่ะ เมื่อหมดรักกันแล้ว ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะฝืนคบกันต่อ คนที่เป็นฝ่ายบอกเลิกก่อนไม่ใช่คนผิด คนถูกบอกเลิกก็อาจจะไม่ได้ผิดอะไร ดังนั้น ไม่ต้องพยายามกล่าวโทษเขา และหยุดคิดโทษตัวเอง เลิกถามหาคนผิด อย่าจมอยู่กับคำถามที่ไม่มีคำตอบ ออกไปใช้ชีวิตให้มีความสุขดีกว่านะคะ

2. แพ้แล้วพาล

: pixabay.com

บางครั้งคุณก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬา แม้แต่ในเรื่องของความรัก เมื่อเขาเลือกแล้วว่าอยากให้คุณเป็นแค่อดีต เลือกที่จะมีความรักกับคนใหม่ คุณต้องทำใจยอมรับความจริง การตามด่า ระรานคนใหม่ของเขา มันไม่ได้ช่วยอะไร มีแต่จะทำให้เขา และคนอื่นๆมองคุณแย่ลงไปมากกว่าเดิม อย่าทำให้เขาพูดได้ว่า คิดถูกแล้วที่ทิ้งคุณ

3. ประจานข้อเสีย

: pixabay.com

ตอนรักกันน้ำต้มผักยังว่าหวาน ใครเตือนไม่ฟัง มองเห็นแต่ข้อดีของเขา แต่เมื่อเลิกรากันไป สิ่งที่เคยมองว่าดีกลับกลายเป็นข้อเสีย การขุดเรื่องลับของเขา เอาเรื่องในมุ้งมาบอกต่อ หรือโพสต์ลงโซเชี่ยล ไม่ใช่การประจานเขาแค่ฝ่ายเดียว แต่เหมือนคุณกำลังประจานตัวเอง ระวังจะเสียมากกว่าได้นะคะ

4. ทำร้ายร่างกาย

อย่าใช้กำลังตัดสินปัญหา แม้ว่าเขาจะทำผิดต่อคุณ ทำให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจแค่ไหน คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำร้ายร่างกายใคร รวมถึงไม่ควรทำร้ายตัวเองด้วย ไม่ว่าจะเพื่อประชด หรือเพราะความเสียใจ การทำร้ายตัวเองมีแต่จะทำให้คุณ ดูไร้ค่าในสายตาเขามากกว่าเดิม ก่อนอยากให้ใครมารักต้องรู้จักรักตัวเอง

5. ทำเหมือนเดิมทุกอย่าง

: pixabay.com

หยุดพยายามทำทุกอย่างให้เขาเหมือนเดิม เพราะมันเปลี่ยนไปแล้ว คุณเป็นแค่แฟนเก่า เรื่องบางเรื่องควรสงวนไว้ให้คนเป็นแฟนกันเท่านั้น อย่าลืมตัวจนทำให้เขารู้สึกอึดอัด และอย่าลดคุณค่าของตัวเอง

ถ้าลืมไม่ได้ก็ไม่ต้องลืม เลือกที่จะจดจำแต่เรื่องราวดีๆของกันและกัน เก็บเอาไว้ในความทรงจำดีกว่าค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่