รักมากมันยากแยก! 5 สัญญาณบ่งบอก คุณเข้าข่ายเสพติดแฟน

อ่าน 11,485

เข้าใจค่ะว่ากว่าจะได้พบคนที่คุณรัก และเขาเองก็รักคุณนั้น เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ ความรักถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิต แต่อย่าลืมว่ามันไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่แต่ เมื่อคุณเกิดตกหลุมรักใครสักคนมากๆ สมองจะมีความรู้สึกคล้ายกับตอนดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้สารเสพติด จนอาจกลายเป็นอาการติดแฟนจนหัวปักหัวปำได้ คุณเข้าข่ายเป็นหนึ่งในนั้นหรือเปล่า ตาม GangBeauty ไปเช็กพร้อมๆกันเลยค่ะ

1. มีเวลาให้เพื่อนน้อยลง

: pexels.com

คุณอาจจะเลยจุดที่เพื่อนโทร/ทักมาชวนไปไหนมาไหนด้วยแล้ว เพราะรู้ว่าถึงชวนไปคุณก็คงต้องปฏิเสธ ตั้งแต่มีแฟนคุณก็มีเวลาให้เพื่อนน้อยลง รวมถึงใส่ใจความสัมพันธ์กับคนอื่นๆน้อยลงด้วย ไม่ว่าจะครอบครัว หรือแม้แต่ลืมให้เวลากับตัวเอง

2. มีเขาต้องมีคุณ

: pexels.com

ถ้าเป็นไปได้คุณอยากอยู่กับเขาในทุกๆที่ที่เขาไป และจะรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไป ถ้าต้องไปไหนมาไหนคนเดียว มีแฟนอยู่ด้วยแล้วอุ่นใจกว่า แม้จะต้องไปในที่ที่คุณไม่ชอบ หรือทำกิจกรรมที่คุณไม่อยากทำ แต่ถ้าแฟนจะไปคุณก็ยินดีจะไป

3. หึงไม่เลือก

: pexels.com

คุณรู้สึกหงุดหงิด และไม่ชอบให้ผู้หญิงคนไหนก็ตามเข้าใกล้แฟนของคุณ แม้ว่าจะเป็นเพื่อนของเขา หรือแค่เขาหันไปมองคนอื่น ขืนเป็นแบบนี้บ่อยๆอาจทำให้เขารู้สึกอึดอัด และคิดว่าคุณงี่เง่าไม่มีเหตุผลได้นะคะ

4. ไม่กล้าตัดสินใจ

เมื่อต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง คุณมักจะพูดประโยคว่า เดี๋ยวถามแฟนก่อน ไม่กล้าตัดสินใจอะไรคนเดียว แม้บางอย่างจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่คุณก็อยากปรึกษา และให้เขามีส่วนร่วมตัดสินใจในทุกๆเรื่องด้วย

5. เผลอพูดถึงเขาตลอด

: pexels.com

คุณเผลอพูดถึงเขาต่อหน้าคนอื่นๆบ่อยๆ เพราะคุณคิดถึงเขาอยู่ตลอด หรืออยากจะอวดให้คนอื่นรับรู้ว่าความรักของคุณทั้งคู่มันดีขนาดไหน รักล้นอกจนต้องพูดออกมา

ถ้าตรงเป๊ะทั้ง 5 ข้อ แปลว่าคุณติดแฟนเข้าขั้นโคม่าแล้ว มันอาจจะดีในช่วงแรกๆ แต่อาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ในระยะยาวเปราะบาง เพราะอาจทำให้เขาอึดอัด และเบื่อกันเร็วขึ้น ถึงแม้จะรักกันมาก แต่ก็ควรเว้นที่ว่างระหว่างกันไว้บ้างนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่