ของมันต้องมี! ไขที่มาของ "ดอก Murakami" แฟชั่นสุดคิ้วท์จากญี่ปุ่น

อ่าน 15,317

ถ้าพูดถึง Murakami flower หรือ ดอกมูราคามิ หลายคนอาจจะยังทำหน้างง แต่ถ้าบอกว่ามันคือดอกไม้สีรุ้งสุดคิ้วท์ แฟชั่นที่วัยรุ่นกำลังนิยม คุณคงจะร้องอ๋อแน่นอน แล้วสงสัยไหมคะว่า ที่มาของความนิยมนี้มาได้อย่างไร แล้วทำไมเจ้าดอกไม้นี้ถึงมีราคาสูงจนน่าตกใจ วันนี้ GangBeauty จะพาไปหาคำตอบพร้อมๆกันค่ะ

takashipom

ศิลปินผู้ออกแบบ Murakami flower หรือ ดอกมูราคามิ ได้รับฉายาว่าเป็นศาสดาของศิลปะแนวป๊อปอาร์ตของญี่ปุ่น นามว่า Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ผลงานของเขาถูกจัดแสดงไปทั่วโลก เป็นการประยุกต์เอาวัฒนธรรมป๊อบร่วมสมัย ผสมเข้ากับอนิเมะ และมังงะ กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อเห็นแล้วต้องรู้เลยว่า เป็นลายเส้นของเขาแน่นอน

takashipom

ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ดอกมูราคามิ ยังได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ได้ร่วมโปรเจคกับแบรนด์ดังหลายแบรนด์ เช่น Louis Vuitton , Marc Jacobs , Van เป็นต้น

takashipom

สำหรับในประเทศไทยเริ่มได้รับความนิยมมาในระยะหนึ่งแล้ว อาจเนื่องมาจากศิลปินเกาหลี และไอดอลหญิงนำมาติดที่เสื้อ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลจริงๆที่ทำให้มันมีราคาสูง

pinterest.com

mobile.bnk48official

สิ่งที่สำคัญทำให้ดอกมูราคามิมีความแตกต่าง และมีมูลค่าสูงถึงดอกละพันกว่าบาท (ดอกขนาดเล็ก) น่าจะเพราะเป็นการสร้างดอกมูคาคามิดอกแรกเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และสามารถสร้างความนิยมไปได้ทั่วโลก ทำให้มีมูลค่าที่ไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้เลย

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบ มองว่าเป็นแฟชั่นหรือแค่กระแส ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล เป็นความพอใจส่วนตัวที่ไม่ควรดูถูกกันนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่