สมหวังแน่นอน !!! แนะวิธีอธิษฐานจิตอย่างไร ให้ได้ผลไวที่สุด !!!

อ่าน 1,480

การนั่งสมาธินอกจากจะทำให้จิตใจเราสงบ หลุดพ้นจากความคิดแล้ว ยังก่อให้เกิดอานิสงส์ของการทำสมาธิอีกด้วยทั้งร่างกายและจิตใจ และวันนี้ อ.นำ เสขบุคคล ได้มาแนะนำเคล็ดลับ การอธิษฐานจิตอย่างไรให้เกิดผลเร็วที่สุดมาฝากกันค่ะ !!!

การอธิษฐานจิตเพื่อที่จะให้ได้ผลอย่างรวดเร็ว ผู้นั้นต้องอธิษฐานจิตด้วยสมาธิ กล่าวคือในขณะที่จิตของเรานิ่ง หากถึงพร้อมด้วยองค์สามคือ กาย วาจา ใจ รวมกันเป็นหนึ่ง และไม่เกินวิสัยของกรรม สิ่งที่หวังไว้ย่อมเห็นผลได้ในไม่ช้า เปรียบไปก็เหมือนกับแสงอาทิตย์ในท้องฟ้าที่มีความร้อนแรงและความสว่างมากอยู่แล้ว หากเอาเลนส์ไปทำให้เกิดการรวมแสง ความร้อนและแสงสว่างจะเพิ่มกำลังเป็นทวีคูณ จนสามารถเผาผลาญหรือเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ได้

เช่นเดียวกับ จิตที่ฝึกดีแล้วย่อมเกิดพลังงานได้เช่นกัน(พลังจิต) หากคุณสามารถโฟกัสความคิด หรือทำสมาธิจิตจนนิ่งมีอารมณ์เป็นหนึ่งได้ การอธิษฐานก็จะเกิดผลได้ง่าย ที่สำคัญควรเลือกขอเฉพาะสิ่งที่คิดว่าเป็นไปได้ และจำเป็นที่สุดในขณะนั้นเพียงอย่างเดียว โดยกำหนดจิตอธิษฐานลงไปให้แน่วแน่มั่นคง ในขณะที่จิตคุณเป็นสมาธิ หรือในขณะที่เกิดปีติ มีอาการเอิบอิ่มใจ ขนลุก ขนพอง สิ่งที่ต้องการก็จะบรรลุผลได้ในเร็ววัน

เพราะหลักการทำสมาธิแท้จริงแล้ว คือการทำเพื่อให้เกิดปัญญา เพื่อให้เกิดความหลุดพ้น เพื่อให้จิตได้ผ่อนคลายจากสิ่งที่เป็นกิเลสต่างๆ จะได้ใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ เมื่ออารมณ์แห่งสมาธิสูงขึ้นๆ ก็จะเกิด ปีติ สุข จนเป็นเอกคตารมณ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คืออาหารชั้นดีของใจ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าต่อให้เหนื่อยกายสักเท่าใด แต่หากได้อาหารใจที่ดี ก็จะทำให้คนๆนั้นหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งได้ นอกจากนั้นอานิสงส์ของการทำสมาธิยังมีมากมาย อย่างน้อยก็ทำให้ร่างกายแข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้ เมื่อมีสมาธิจิตก็เกิดพลังงาน มีจิตละเอียดที่สามารถสัมผัสกับสิ่งที่ละเอียดด้วยกันได้


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่