เรียนรู้ที่จะเดินคนเดียวให้ได้ เพราะไม่มีใครเคียงคู่คุณไปตลอด

อ่าน 7,871

จงเรียนรู้การเดินคนเดียวให้ได้ เพราะไม่มีใครเคียงคู่คุณไปตลอด

1. หนทางของชีวิตนั้นยาวไกล

จงเรียนรู้ที่จะเดินลำพังบ้าง เผื่อวันใดที่คนอื่นไม่ได้สนใจคุณเหมือนเดิม ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะทุกคนต่างมีเส้นทางของชีวิตที่ต้องเดินเหมือนกัน ไม่มีใครเดินเคียงคู่คุณไปจนถึงหลายทาง อย่าให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือเรื่องราวใดเรื่องราวหนึ่งกลายเป็นทั้งหมดในชีวิตคุณ คนรู้ใจในวันนี้พรุ่งอาจกลายเป็นแค่เพื่อน เพื่อนวันนี้ปีหน้าอาจกลายเป็นคนแปลกหน้าที่แค่คุ้นเคย

2. ยิ่งยึดติด ยิ่งสูญเสีย

กำแน่นเท่าใดก็สูญเสียมากเท่านั้น เปรียบเหมือนกับการกำทรายในมือ ยิ่งคุณกำแน่นมากเท่าไร ทรายก็ร่วงออกจากมือมากเท่านั้น แต่หากคุณโอบทราบไว้ในอุ้งมืออย่างถนอม มันก็จะอยู่ในมือคุณได้ไม่ร่วงลงไปไหน เพราะเมื่อใดที่คุณสูญเสียไป สิ่งนั้น คนนั้น อาจเป็นสิ่งที่มีค่าที่ทำให้คุณเจ็บปวดและเสียใจที่สุดก็เป็นได้ เมื่อใดที่รู้สึกสิ้นหวัง

3. ความซาบซึ้งทดแทนความผูกพันไม่ได้

ไม่ว่าจะเป็นไคร เพื่อนหรือคนแปลกหน้า คุณต้องเรียนรู้ที่จะยิ้มแม้ในใจจะร่ำไห้สะอื้นสักเพียงใด เพราะมนุษย์ทุกคนต่างมีความเห็นแก่ตัว จึงอย่าไปคาดหวังว่าจะมีใครดีต่อคุณโดยปราศจากเงื่อนไข หากใครคนหนึ่งไม่มีค่าเพียงพอให้คุณถนอม ก็ต้องฝึกปล่อย ฝึกวาง ฝึกทิ้ง

4. อย่าเลือกคบคนที่รูปร่างหน้าตา

หากอยากประสบความสำเร็จในระยะยาว จงเรียนรู้ที่จะชื่นชมคนที่ความสามารถ และ หากคุณคิดว่าตัวเองสู้คนอื่นเขาไม่ได้ อย่าได้น้อยเนื้อต่ำใจ เพราะคุณก็เป็นคนธรรมดาเหมือนคนอื่นทั่วๆไป

5. คนที่รักและปรารถนาดีต่อคุณมากที่สุด

พ่อแม่คือคนที่รักและปรารถนาดีต่อคุณมากที่สุด อย่าคิดถึงท่านเฉพาะตอนไม่มีเงิน อย่าคิดว่าในสายตาพ่อแม่คุณยังเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลา อันนี้ก็ถูก(ถูกในมุมของพ่อแม่) แต่ไม่สงสารพ่อแม่เหรอ ที่มีลูกไม่รู้จักโตสักที..

6. ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

เพราะทุกสิ่งเปลี่ยนไปทุกเวลานาที..อย่าเอาวิธีการเก่าๆมาแก้ไขปัญหาใหม่ๆ คนสองคนรักกัน อาจไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา อย่าเอาแต่พร่ำเพ้อ อย่าเอาแต่เรียกร้อง เพราะสิ่งนี้อาจเป็นชนวนที่ทำให้คนสองคนยิ่งมากยิ่งห่าง ยิ่งมายิ่งกลายเป็นคนแปลกหน้า


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่