ไม่อยากเกิดเรื่องดราม่า ห้ามพูด 7 เรื่องนี้ ในที่ทำงาน!!

อ่าน 9,718

เพราะชีวิตในที่ทำงานมันไม่ง่าย แต่ถึงจะอยู่ยากแต่(ต้อง)อยู่ได้! ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้อยู่ง่ายมากขึ้นก็คือ การไม่พูดเรื่องต้องห้าม 7 อย่าง เช่น เกลียดงานที่ทำอยู่ หรือ งานสมัยนี้หายากจัง เพราะมันอาจจะก่อให้เกิดดราม่าได้ง่ายๆ ส่วนข้ออื่นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

1. เกลียดงานที่เคยทำมาขนาดไหน...ก็ไม่ควรพูด

คนทุกคนมีอดีตฝังใจแต่สำหรับเรื่องงานแล้ว จะเคยเกลียดแค่ไหนก็ไม่ควรพูด เพราะนอกจากมันจะเป็นเรื่องที่กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว มันยังทำให้คุณดูเป็นคนไม่รู้จักโตและยังทำให้เพื่อนร่วมงานเกร็งเพราะไม่รู้ว่าจะถูกคุณเกลียดแล้วเอาไปพูดต่อหรือเปล่า

2. เรื่องการเมืองไม่ใช่การงานไม่ต้องพูดก็ได้

เรื่องการเมืองก็เป็นอีกประเด็นที่ไม่ควรเอามาเมาท์ในที่ทำงาน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นรสนิยมความชอบส่วนบุคคลที่หากพูดไม่เข้าหูหรือมีความคิดเห็นไม่ตรงกันแล้วล่ะก็ อาจจะลากยาวเป็นดราม่าในที่ทำงานได้

3. สถานการณ์การหางานใหม่

หากคุณกำลังมีความคิดที่จะเปลี่ยนงานและกำลังหางานใหม่อยู่ล่ะก็ การพูดถึงสถานการณ์การหางานใหม่ให้เพื่อนร่วมงานฟังนั้น?ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำเท่าไหร่ ยกเว้นคุณจะโนสนโนแคร์หากจะมีใครเอาไปพูดต่อ

4. ปัญหาสุขภาพ

การเล่าสู่กันเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้ แต่หากเป็นปัญหาสุขภาพที่ต้องมีการทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการก็ไม่ควรเล่าสู่กันฟังเท่าไหร่ เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนได้

5. เรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ส่วนตัว

เรื่องเล่าประเภทนี้จัดเป็น Topic ที่มีโอกาสถูกเอาไปเมาท์ต่อสูงมากกก ดังนั้นเพื่อขจัดปัญหาการพูดต่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจนอาจนำไปสู่การทะเลาะกัน ไม่พูดเรื่องนี้ตั้งแต่แรกจะดีกว่า

6. บ่นเจ้านาย บ่นลูกน้อง บ่นเพื่อนร่วมงาน

เรื่องต้องห้ามรหัสแดงอีกเรื่องในลิสต์นี้ คือการบ่นเจ้านาย บ่นลูกน้องและบ่นเพื่อนร่วมงานใน "ที่ทำงาน" ซึ่งมักจะไม่จบแค่ในกลุ่มที่บ่นแต่จะแพร่กระจายไปทั่วออฟฟิศจนเกิดดราม่า

7. "รู้มั้ยคนนั้น/คนนี้อ่ะ ตอนนี้.."

การเริ่มต้นประโยคด้วยการพาดพิงถึงบุคคลที่ถาม แค่ประโยคเริ่มต้นก็ชวนดราม่าแล้ว เพราะเรื่องมันจะไม่จบแค่ที่คู่สนทนาของคุณแต่มันจะกระจายต่อไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายหากมีการสาวต้นตอข่าวลือ คุณจะกลายเป็นหนึ่งในวังวนของดราม่า

SOURCE : huffpost


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่