ยิ่งยื้อยิ่งเหนื่อย! 6 อาการชี้ชัดว่าความรัก "ไปต่อไม่ได้"

อ่าน 1,973

ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากช่วงหนึ่งของชีวิตเลยทีเดียวเมื่อต้องตัดสินใจว่าชีวิตคู่จะต้องจบหรือไปต่อ เพราะในบางครั้งก็รู้สึกเหมือนหมดรักไปแล้ว ในขณะที่บางครั้งยังลังเลสงสัย ซึ่งความจริงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยค่ะ เพราะคนรักย่อมต้องมีความผูกพันต่อกันหลงเหลืออยู่ไม่มากก็น้อย แต่ในระหว่างที่กำลังสับสนในใจอยู่นี้ เราก็มีข้อสังเกตเล็กๆ มาฝากคู่รักที่กำลังสับสนในความรักของตัวเอง เพราะถ้าพิสูจน์ได้ว่าไม่มีใจเหลือให้กันแล้ว การแยกกันอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอยู่อย่างไม่มีความสุขก็ได้ค่ะ

1. รู้สึกเบื่อตลอดเวลา

การรู้สึกไม่มีความสุขมักจะนำพาความเบื่อเข้ามาอยู่คู่กันเสมอ สำหรับคนที่ไม่มีความรักหลงเหลืออยู่แล้ว ไม่ว่าจะหันกลับไปทำกิจกรรมอะไรที่เคยมีความสุขร่วมกันก็จะไม่รู้สึกดีเหมือนเดิมอีกต่อไป คุณอาจลองวัดใจด้วยการทำเรื่องโรแมนติกหรือเซอร์ไพรส์อะไรดูสักครั้งก็ได้ค่ะ หากยังรู้สึกเหมือนไม่อยากทำหรือทำแล้วไม่รู้สึกฟินอีกต่อไป สิ่งนี้ก็น่าจะมีคำตอบบางอย่างอยู่ในตัวเองแล้ว

2. ทำท่าจะลงไม้ลงมือ

สิ่งที่เลวร้ายที่สุดของการใช้ชีวิตคู่ก็คือการลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งเชื่อว่าคนที่มีความรักและความหวังดีต่อกันจะต้องไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้แน่นอน สำหรับผู้หญิงคนไหนที่ถูกคนรักทำร้ายร่างกายแม้สักครั้งเดียว ไม่ว่าเขาจะแสดงออกว่าเบื่อหรือรักเรามากแค่ไหนก็ไม่ควรให้อภัยกับการกระทำเช่นนี้เด็ดขาดค่ะ

3. คุยกันไม่รู้เรื่อง

ถ้าคุณทั้งสองคนไม่ได้มีปัญหาในเรื่องการใช้ภาษาหรือการสื่อสารแล้ว การคุยกันไม่รู้เรื่องอยู่เสมอก็ถือเป็นอีกสัญญาณหนึ่งของคนที่ไม่ต้องการที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากความหงุดหงิดและอารมณ์ทางลบที่ซ่อนไว้ภายใจ ทำให้คุยกันไม่เข้าใจ แถมยังอาจลงเอยด้วยการคุยกันได้ไม่เกินสามคำก็เริ่มทะเลาะกันเสียแล้ว

4. ไม่คิดอยากวางแผนอนาคต

การวางอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานหรือมีลูก ถือเป็นการวางแผนที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในระยะยาว ซึ่งหากคุณและคู่รักไม่ได้มีความคิดที่จะมีอนาคตร่วมกันเลยแม้แต่น้อย ก็ถือเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งบอกว่าพวกคุณไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่จริงจังต่อกัน และพร้อมที่จะแยกจากกันได้ทุกเมื่อ

5. เริ่มอยากกลับไปเป็นโสด

เมื่อใดที่คุณเริ่มเห็นชีวิตของเพื่อนโสดเป็นเรื่องน่าอิจฉาแล้วล่ะก็ บอกได้เลยคุณเริ่มเบื่อกับการใช้ชีวิตคู่เต็มที แถมยังอยู่ในภาวะที่ไม่มีความสุขกับคนรักอีกด้วย ยิ่งหากคุณกำลังฝันกลางวันถึงการได้ไปเดทกับใครใหม่ๆ นั่นยิ่งชัดเลยค่ะว่าคุณมีอารมณ์อยากจะไปเต็มที่แล้ว

6. ไม่อยากมีสกินชิพ

การสัมผัสร่างกายของกันละกันถือเป็นสิ่งที่คนรักกันเท่านั้นจะทำได้ ถ้าหากคุณเริ่มมีความรู้สึกไม่อยากสัมผัสกับคนรักหรืออาจถึงขั้นรู้สึกรังเกียจขึ้นมาล่ะก็ เป็นที่แน่นอนว่าคุณไม่ได้เหลือความรักให้กับเขาอีกเลย หรือถ้ายังไม่มั่นใจก็อาจทดลองอยู่ห่างกับคนรักดูสักระยะเพื่อดูว่าคุณจะมีความรู้สึกคิดถึงเขาบ้างไหม ถ้าคุณไม่ได้คิดถึงเขาเลยแม้แต่น้อย ก็เป็นไปได้ว่าในใจคุณอาจไม่มีเขาหลงเหลืออยู่อีกแล้วค่ะ

ถึงแม้ว่าความรักที่จบลงจะเป็นเรื่องเศร้า แต่ก็ยังดีกว่าการทนอยู่ต่อไปโดยปราศจากความรัก และท้ายที่สุดอาจต้องจบลงอย่างเลวร้าย อย่างเช่นการนอกใจ ซึ่งมองว่า ถึงแม้จะเลิกกันไปแล้ว แต่ก็ยังสามารถเป็นเพื่อนที่เข้าใจกันได้ ถือเป็นอีกความสัมพันธ์ที่สวยงามไม่แพ้กันค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่