ไขคำตอบ ทำไม คนที่ใช่ ห่างไกลแค่ไหน ชาติไหน ก็ได้เจอกัน

อ่าน 5,952

ในศาสตร์แห่งการดูเนื้อคู่นั้น ครูบาอาจารย์ท่านเมตตาบอกว่า เนื้อคู่ในลำดับต้น ตั้งแต่ระดับที่ 1- 5 นั้น ถ้าได้มาอยู่ด้วยกันอีกนั้น จะทำให้คนคู่นั้นมีความสุขมากกว่าความทุกข์ เป็นสุดยอดปรารถนาของคนทุกคน

แต่ยังมีกรรมอีกประเภทหนึ่งที่ทำให้ถึงแม้จะเป็นเนื้อคู่กันจริง แต่เพราะผลกรรมนี้มาส่งผลก็ทำให้ต้องแยกจากกัน แม้ไม่ยากจะจากกัน ก็คือ

"กรรมตัดรอน" ที่ทำให้แยกจากกัน

เคยและได้ยินไหมที่มีใครบอกว่ารักคนๆ หนึ่งมากๆ และอาจจะเที่ยวประกาศไปทั่วว่า ได้พบเนื้อคู่แล้ว ชาตินี้ต้องรักกันไปจนตาย แต่ต่อมาไม่นานนักก็เลิกรากัน และได้เจอคนใหม่ไปเรื่อยๆ คบกันสักพักก็เลิกกันอีกทั้งที่มั่นใจแล้วว่า ใช่แน่ๆ คนนี้

บางคู่รักกันมาเป็น 10 ปี เตรียมแต่งงานแล้วแต่ก็มีเหตุให้เลิกกันทั้งแบบเจ็บปวดและไม่เจ็บปวดจากกันโดยดี แต่ไม่นานคนทั้งคู่ก็ไปเจอคนใหม่ รักใหม่ คบกันไม่นานก็แต่งงานแบบสายฟ้าแล่บกันไปเลยทั้งคู่

และคนบางคนที่เจอนั้นหรือเคยร่วมครองคู่ในระยะสั้นๆ ไม่ใช่เนื้อคู่ที่เป็นคู่บุญบารมีแต่เป็นคู่เวร คู่กรรม เป็นเจ้ากรรมนายเวรของเราที่จะมาทำให้เราพบกับกรรมบางอย่างที่เคยทำกับเขา หรือเคยร่วมทำมากับเขา เมื่อได้ชดใช้ซึ่งกันและกันแล้ว ก็หมดสิ้นเวรกรรม ก็ถึงเวลาที่ต้องแยกกันไปตามบุญและกรรมของตน

บางคู่เมื่อแยกจากกันแล้วรุ่งเรืองทั้งคู่ มีความสุขทั้งคู่ในชีวิตใหม่ นี่คือผลของกรรมที่เคยมีและได้รับการอโหสิกรรม หรือกรรมยุติไปแล้วนั่นเอง

และคนที่เป็นเนื้อคู่ที่อยู่ลำดับถัดๆ ไป ชาตินี้อาจจะเป็นได้แค่แฟนหรือเพื่อนสนิทต่างเพศเท่านั้น และจะเลื่อนอันดับหรือไม่นั้นอยู่ที่ว่ามีการเกื้อกูลกันต่อหรือไม่

สำหรับคนที่มีความรักต่อกัน แล้วมีเหตุแห่งวิบากกรรมทำให้ไม่ได้ครองคู่กัน ต้องมาเลิกกันในชาตินี้นั้น หรือที่กำลังมีความรักซ้อนที่ซ่อนเร้น ขอให้ระงับเสีย

ขอให้คิดปลงใจเสียว่า แค่เป็นเส้นทางชีวิตสองเส้นที่โดนกรรมลิขิตไว้ ให้แค่มาพบกันเพื่อเติมเชื้อในภพต่อไป อย่าพยายามไปฝืน เพราะมันอาจจะทำให้เรื่องราวในชีวิตมันยุ่งเหยิงมากขึ้นกว่าเดิม

ขอให้คิดเสียว่าเป็นเส้นทางชีวิตที่ต้องเดินขนานกันไปมาบรรจบกันไม่ได้ ได้แต่มองเห็นกันไปข้างๆ ทาง พอได้ให้รู้สึกดีเป็นกัลยาณมิตร กัลยาณธรรมที่ดีต่อกัน โมทนาบุญในสิ่งที่เขาและเธอทำดี ถึงแม้จะจับต้องไม่ได้ เพราะไม่มีจุดใดในเส้นจะมาแตะหรือสัมผัสกันได้

ต่างคนต่างเดินจนสุดเส้นทางหรือจบเรื่องราวในภพนี้ไป หลังจากนั้นก็ไปว่ากันใหม่ตามบุญตามกรรม หยุดเรื่องตรงนั้นว่าเป็นแค่เพื่อนกันก็พอ

อย่าให้มีกามราคะ มาเป็นปัจจัยผลักดันให้กระทำกรรมไม่ดีต่อตนเองและผู้อื่น

หรือที่เรียกว่า "กิ๊กหรือชู้ " ไม่ว่าจะเป็นทางใจหรือทางกายก็ตาม เป็นเรื่องไม่ดีทั้งสิ้น เพราะเริ่มต้นเหตุไม่ดี ผลลัพธ์ออกมาก็ย่อมไม่ดี ทำให้ทุกข์ทรมานทั้งใจ และกายหลายคน

เป็นการสร้างกรรมไม่ดีเพิ่มเติม หลายคนชีวิตนั้นลำบากอยู่แล้ว พอมีเรื่องผิดศีลข้อนี้เข้ามาอีก จะหนักกว่าเดิมหลายเท่า ขอเตือนไว้ด้วยความปรารถนาดี

และในบางคนถึงแม้จะเคยอยู่ร่วมชาติกันมาแต่ปางก่อนก็จริง ในบางคู่ก็ต้องมานั่งกินแห้วหน้าเศร้าเฝ้าหลงรัก ข้างเดียวรอคอยไม่ได้ครองคู่กัน จะต้องมีเหตุที่มาจากกรรมมาตัดรอนและอาจจะเป็นกรรมบีบคั้น ต้องมีอันต้องแคล้วคลาดกันได้เหมือนกันในชาตินี้ ทั้งๆ ที่อาจจะเคยเป็นเนื้อคู่กันก็จริงในปางก่อน

แต่ตอนนี้จึงยังไม่ถึงคิว ถึงเวลา เพราะยังมีวิบากกรรมไม่ดีของตนและของคนที่เราไปแอบชอบมาบังอยู่ หรือมีกรรมตัดรอนไว้ทำให้กรรมที่ทำร่วมกันมาถูกทำลายไป

กรรมตัดรอน หรือ อุปฆาตกรรม ที่พูดถึงนั้น หมายความว่า กรรมที่ให้ผลอย่างเด็ดขาดไปเลย เป็นกรรมที่ทำหน้าที่ฆ่ากรรมอื่นให้สิ้นสุดลงอย่างเด็ดขาด พลังอำนาจของผลกรรมตัดรอนนั้นมีสองอย่างเช่นเดียวกัน คือกรรมฝ่ายดี และกรรมฝ่ายชั่ว

กรรมนี้ทำให้คนที่กำลังแย่ๆ ดีขึ้นฉับพลัน ทำให้คนที่กำลังรุ่งๆ ผลิกกลับตกต่ำได้แบบในเสี้ยววินาที ยกตัวอย่างง่ายๆ คนจนๆ ถูกหวยรางวัลที่หนึ่งแบบไม่คาดฝัน เป็นเพราะกรรมตัดรอนฝ่ายดีมาส่งผลฉับพลันพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ

หรือคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต มีบารมีลูกน้องมากมายเพียงข้ามคืนเดียวเป็นนักโทษอุจฉกรรจ์หนีหัวซุกหัวซุน ไม่มีใครช่วยเหลือได้เลย เหตุที่เป็นเช่นเดียวเพราะกรรมตัดรอนทำหน้าที่นั่นเอง มาจากกรรมที่ทำมาล้วนๆ ไม่มีใครแกล้งหรือบังเอิญแต่อย่างใด

สรุปก็คือ กรรมตัดรอนนี้มีหน้าที่ตัดกรรมฝ่ายตรงข้ามกับตนให้สิ้นสุดลงอย่างเด็ดขาด ซึ่งรุนแรงยิ่งกว่าพลังอำนาจของกรรมเบียดเบียน ในเรื่องของความรักอาจจะมีบุญร่วมกันมา แต่เมื่อมีกรรมตัดรอนที่มีแรงมากกว่ามาตัดมาดักหน้าไว้ก็ไม่อาจจะมาครองคู่กันได้

เช่น บางคู่กำหนดแต่งงานกัน พอใกล้ๆ วันหรือถึงวันแต่งฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีกรรมมาตัดรอนให้ตาย หรือมีเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ เกิดโรคกรรมโรคเวรฉับพลันทำให้แต่งกันไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไม่มีเค้าลางล่วงหน้าเลย หรืออยู่ดีๆ มีเหตุต้องยกเลิกการแต่งงานกะทันหัน

หรือจะเป็นด้วย"กรรมบีบคั้น" หรือที่เรียกกันว่า "อุปปีฬกกรรม" มาบีบคั้นในทางที่ไม่ดี หรืออาจจะเป็นเพราะกรรมใหม่ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมันไม่มีแรงพอ จึงยังไม่เกิดผล ยังเชื่อมกันยังไม่ติด เป็นไปได้หลายสาเหตุเพราะอำนาจแห่งกรรม

ยังไม่รวมถึงแรงสัจจะอธิษฐานอีก หากคนใดปรารถนาหลุดพ้นในชาติไหนได้มีการตั้งสัจจะอธิษฐานไว้ไม่ขอมีคู่ ขอมีชีวิต ขอมีความสุขกับเส้นทางการปฏิบัติธรรม ได้เกิดปัญญาช่วยเหลือคนอื่น ก็ยิ่งจะปิดทางเรื่องคู่ครองเลย หากไม่มีการขอถอดถอนคำสัจจะอธิษฐาน (เหตุหนึ่งในการที่ทำให้ไม่มีคู่ในชาตินี้ จะเจาะแบบละเอียดในบทต่อไป)

แต่อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงลำดับต้นของจริง

ไม่ต้องกลัวว่าจะแคล้วคลาดกัน ไม่อยากเจอก็ต้องเจอ

นึกว่าจะไม่เจอกันอีกแล้วในชาติ ก็ต้องเจอ !

เพราะถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ แล้ว มีกรรมดีบุญใหม่มาช่วยเป็นปัจจัยตัวช่วยเสริม ช่วยเหลือผลักดัน เมื่อถึงเวลาแล้ว มีทั้งบุญเก่า บุญใหม่พร้อม ไม่มีวิบากกรรมไม่ดีมาคอยขัดขวางอีก เรียกว่า ทางสะดวกที่ต้องกลับมาเจอกัน

ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อให้อีกคนอยู่ขั้วโลกใต้ อีกคนอยู่ขั้วโลกเหนือ บุญและกรรมก็ยังลิขิตพามาเจอกันได้

ต่อให้ได้แต่งงานมาแล้วเป็นสิบๆ ครั้งร้อยๆ ครั้ง ในชาตินี้ก็ยังมีโอกาสได้กลับมาเจอ มาครองคู่กันอีก หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องรักข้ามขอบฟ้า หรือคนที่มาแต่งงานกันตอนแก่เฒ่าวัยชรา เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกันบ่อยๆ คงจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้าง

คนที่เคยเป็นคู่รักกันตอนหนุ่มสาว ต่อมามีกรรมมาบัง มีกรรมมาส่งผลต้องแยกกันทั้งๆ ที่ไม่อยากจาก ต่างคนต่างไปพบคู่ในลำดับต่อไป และภายหลังตอนแก่ก็กลับมาเจอกันอีก เมื่อกรรมไม่ดีที่มาบัง มาแยกให้จากกันนั้นถูกชดใช้หมดกรรมไปแล้ว จึงมาพบกันกลายมาเป็นความรักแบบลมหวน

ถ้าในเวลานี้มีโอกาสได้เจอเนื้อคู่ในลำดับต้นๆแล้ว และสามารถอยู่ร่วมกันเป็นคู่ครองได้ในชาติภพนี้ ก็อยากจะแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า ในช่วงเวลาในชีวิตปัจจุบัน ก็ควรที่จะช่วยดูแลเกื้อกูลกันและกัน

เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาบั่นทอนชีวิตคู่นั้นคือ วิบากกรรมหรือผลกรรมที่ทั้งสองคนต้องชดใช้ที่ทำร่วมกันมาและฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเคยกระทำต่อกัน ถ้ายังมีความรักต่อกันก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันเสีย

มีการกระทบกระทั่งกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรจะให้อภัยซึ่งกันและกัน หมั่นชวนกันไปทำบุญ มีชีวิตร่วมกันไปในทิศทางที่ดี ชวนกันรักษาศีล รักษาธรรมให้มั่นคง อย่าไปออกนอกลู่นอกทาง ลด ละ เลิกบาปทั้งปวง ช่วยกันเตือนสติห้ามปรามกันและกัน ความสุขก็จะมากกว่าทุกข์ กรรมที่มีต่อกันจะได้ตามไม่ทันส่งผลไม่ได้ในชาตินี้ เพราะบุญพาหนีไปไกลเสียแล้ว

ในชาติหน้าถ้าอยากจะได้มาเจอเป็นคู่ครองกันอีก ก็เร่งสร้างบุญกุศลร่วมกัน และบุญเฉพาะตัว ก็อาจจะนำพามาพบกันอีกในทุกชาติภพได้ เพราะแรงของบุญเป็นผู้นำพามาให้เจอกัน?

****จากหนังสือสร้างบุญเพื่อเป็นธรรมทานชุดที่ 2

"คัมภีร์ดูเนื้อคู่ หนุนครอบครัวให้เจริญรุ่งเรือง" โดย ธ.ธรรมรักษ์


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่