ฝืนไปก็มีแต่เจ็บ! 5 ข้อควรถามตัวเอง "รักครั้งนี้ควรจบได้แล้ว"

อ่าน 1,464

การหยุดความสัมพันธ์กับคนรัก บางคนอาจคิดว่า นี่คือความล้มเหลวในชีวิต แต่จริงๆ แล้ว การที่คุณฝืนทนอยู่กับความรักที่คุณไม่ต้องการแล้วมันอาจแย่ยิ่งกว่า หรือถ้าตอนนี้คุณไม่รู้ว่า ควรรักต่อหรือพอแค่นี้ดี เรามี 5 ข้อที่เมื่อเกิดในความรักของคุณ คุณควรจะต้องทบทวนแล้วว่าจะรักต่อไปไหวหรือเปล่า

1. ไม่มีอนาคตร่วมกันเลย

จริงอยู่ที่คุณและคู่รักอาจมีเป้าหมายในชีวิตที่ต่างกัน แต่การอยู่ด้วยกัน ต้องมีการวางแผนอนาคตในวันข้างหน้าด้วยกัน แต่ถ้าคุณทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องนี้บ่อยครั้ง ไม่สามารถวางอนาคตร่วมกันได้หรือ การเดินไปด้วยกันครั้งนี้มีเส้นทางอนาคตที่ต่างกันมาก การแยกจากกันดูจะเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อรักษาใจทั้งสองฝ่าย ให้ได้ไปทำตามความฝันของตัวเอง เหลือความทรงจำดีๆ ไว้ คิดแล้วเศร้าเลย

2. สูญเสียความเป็นตัวเอง

เป็นเรื่องปกติที่คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่คุณรัก แต่ถ้าอยู่ๆ วันหนึ่งคุณนั้นจำไม่ได้แล้วว่าตัวเองเคยเป็นยังไงมาก่อนและเริ่มไม่ชอบสิ่งที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้ รู้สึกว่าใช้ชีวิตได้ยากขึ้น และยิ่งนานวันคนรักเริ่มไม่เห็นในสิ่งที่คุณเปลี่ยนแปลงเพื่อเขาหรือเธอแล้วล่ะก็ สิ่งที่ดีที่สุดคือการแยกทาง เพราะในเมื่อเขาหรือเธอไม่เห็นสิ่งที่เราทำให้แล้วเราจะอยู่เพื่ออะไรจริงไหม

3. ไปเที่ยวกับเพื่อนโดยไม่สนใจความรู้สึกของอีกฝ่ายเลย

เป็นสิ่งที่เห็นได้ง่ายๆ แต่ก็ยากที่จะยอมรับ เมื่อคนรักของคุณเลือกที่จะไปเที่ยวกับเพื่อน โดยที่ไม่สนใจว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร และคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่ได้ผิดอะไร นี่อาจเป็นสัญญาณที่คุณควรต้องทบทวนความสัมพันธ์แล้ว เพราะหมายถึงว่าเขาไม่แคร์เราอีกแล้ว

4. อยู่ด้วยกันแต่ไม่รู้จะพูดอะไร

เมื่อความสัมพันธ์มาถึงจุดหนึ่ง คุณจะมีเรื่องคุยกันน้อยลง เมืออีกฝ่ายกำลังพูดบางอย่าง คุณอาจจะทำได้แค่นั่งเงียบๆ หรือบางวันแทบไม่ได้คุยเลย บทสนทนาเริ่มน้อยลงไปเรื่อยๆ และเริ่มมองว่าความคิดของอีกฝ่ายไม่เข้าท่าเลยทำให้คุณนั้นไม่อยากแม้แต่จะคุยหรือออกความคิดเห็นใดๆ และอาจเจอใครที่คุยสนุกมากกว่า แล้วแบบนี้ยังจะคบกันต่อได้หรอ

5. มองไม่เห็นข้อดีในตัวของอีกฝ่าย

เมื่อคุณคบมาได้สักระยะหนึ่ง คุณจะเริ่มเรียนรู้นิสัยใจคอของอีกฝ่ายหนึ่ง ซึงอาจมีนิสัยบางอย่างที่คุณไม่ชอบ แต่คุณก็ยังคบมาได้ เพราะว่าความดีที่อีกฝ่ายมี แต่ต่อมาความสัมพันธ์ทุกอย่างเริ่มจืดจางลง และสุดท้ายคุณอาจมองเห็นข้อเสียของอึกฝ่ายหนึ่งแทน แล้วแบบนี้เราจะทนคบต่อได้อย่างไร การหยุดความสัมพันธ์มันอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าก็ได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง ความรักของคุณเป็นอย่างดีบ้างหรือเปล่า ถ้ากำลังเจอแบบนี้อยู่ สิ่งที่คุณควรทำคือการหันหน้าคุยกัน ว่าควรจะไปต่อหรือหยุดความสัมพันธ์ดี เพราะว่าถ้าฝืนต่อไป สุดท้ายก็ต้องเลิกรากันด้วยความเจ็บปวดอยู่ดี เพราะฉะนั้นคงดีกว่าถ้าคุณยอมจบความสัมพันธ์กันแค่นี้ แล้วเก็บความรู้สึกดีๆต่อกันไว้คงดีกว่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่