ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เมื่อคุณมองโลกในแง่ดี!! 7 วิธีคิดช่วยเปลี่ยนชีวิตคุณ!!

อ่าน 12,056

การมองโลกในแง่ดีไม่ได้หมายถึงการไม่ใส่ใจในความยากลำบากหรือความท้าทายของชีวิต แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงวิธีที่คุณเข้าถึงสิ่งต่างๆ ในชีวิตของคุณต่างหาก หากคุณมองโลกในแง่ร้ายมาตลอด มันก็คงยากที่จะปรับเปลี่ยนมุมมองในชีวิตของคุณ แต่มันก็เป็นไปได้ที่จะมุ่งเน้นไปที่ด้านบวกในชีวิตโดยอาศัยความอดทนและสติ

คุณสามารถดึงเอาพลังของการคิดบวกมาใช้ช่วยสร้างสิ่งที่ปรารถนาได้ ด้วยการพูดสิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกดี เป็นประจำทุกวัน และนี่ก็คือ 7 ประโยคที่คุณควรนำมาใช้ เมื่อต้องเผชิญปัญหาหรืออุปสรรคทางความคิดของตนเอง

1. จงเชื่อว่าคุณยังมีโอกาสอยู่เสมอ

ความเครียดและความกลัวมักจะจำกัดจินตนาการของเราไว้ ทำให้ไม่อาจเห็นภาพอนาคตที่สวยงาม และก้าวหน้ากว่าเดิม แต่ถ้าเราเชื่อในการมองเห็นของตัวเอง ดวงตาของเราจะเปิดกว้าง สู่วิธีแก้ปัญหาและความคิดใหม่ๆ

2. จงเชื่อว่าคุณมีความคิดสร้างสรรค์ และเฉลียวฉลาด

ประโยคนี้จะช่วยให้คุณโฟกัสที่ความสามารถของตนเอง จงระลึกเสมอว่าตนเองมีความสามารถ พรสวรรค์ และสติปัญญามากขนาดไหน พูดให้กำลังใจตนเอง เช่น เราทำได้ หรือเราพัฒนาการมาไกลมากๆ แทนที่จะไปนึกถึงแต่ว่าเราอยู่ห่างจากเป้าหมายเท่าไหร่

3. จงคาดหวังว่าจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น

เวลาเจอเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดี เราก็มักคิดถึงเรื่องที่เลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นก่อนเสมอ แต่การฝึกจิตใจ โดยโฟกัสที่ความคาดหวังว่าจะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นจะทำให้เราสามารถเปลี่ยนมุมมองต่อโลกได้

4. หากรู้สึกท้อแท้ บอกตัวเองไว้ว่า "มันไม่เป็นไร เริ่มใหม่สิ"

ความรู้สึกท้อแท้ สามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นได้  ดังนั้น เราควรยอมรับมันดีกว่า แทนที่จะหลีกเลี่ยงหรือโทษตัวเอง เปลี่ยนความผิดหวังและเกรี้ยวโกรธให้กลายเป็นความรู้สึกที่ดี เพราะมันจะกระตุ้นให้คุณรู้สึกว่า "พอเสียที" และลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ในที่สุด

5. จงเชื่อว่าคุณมีวิสัยทัศน์กว้างไกล

การจะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต้องใช้เวลา ต้องผ่านสถานการณ์ที่หนักหน่วง จนทัศนวิสัยของเราอาจจะแคบลงได้  ในช่วงเวลาเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือการรักษาวิสัยทัศน์ของตัวเองให้กว้างไกลเข้าไว้  แต่ก็ต้องยอมรับในจุดที่คุณยืนอยู่ ณ ปัจจุบันด้วย

6. จงเชื่อว่าคุณมีคุณค่า

ทัศนคติและมุมมองของคุณจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณมองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ ไม่ว่าในสถานการณ์ใด คุณจะเลิกใส่ใจกับสิ่งที่ขาดหาย และตระหนักถึงสิ่งที่มีอยู่ได้

7. จงให้ความสำคัญกับกระบวนการทำงาน

แน่นอนว่าคนที่โฟกัสแต่กับผลลัพธ์จะต้องอยู่กับความหวั่นวิตก ตราบใดที่ยังไม่เห็นผลลัพธ์ มาลองใช้เคล็ดลับจาก เจฟฟ์ เบโซส ประธานบริหารแห่งบริษัท Amazon ดีกว่า เขามุ่งเน้นไปที่การทดลองกระบวนวิธีการทำงานใหม่ๆ แทนที่จะสนใจแต่ผลลัพธ์ และถ้าหากวิธีใดล้มเหลว ก็แค่เปลี่ยนมาลองวิธีใหม่เท่านั้นเอง จงสนุกสนานไปกับการค้นหากระบวนการทำงานที่ดีที่สุดเข้าไว้ และอย่าเอาแต่แขวนความสุขไว้บนความคาดหวังและผลลัพธ์เท่านั้นล่ะ

จำไว้ว่าเราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ของเราได้ตลอดเวลา หากแต่สามารถควบคุมความคิด ของตัวเองได้ การรักษาทัศนคติเชิงบวกเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เหมาะกับคุณมากที่สุด อย่างที่ ดร. เวย์น ดายเออร์  ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาส่วนบุคคลที่มีชื่อเสียง กล่าวว่า  "ทุกสิ่งเปลี่ยนไปตามวิธีที่คุณใช้มองมันเสมอ"


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่