5 กระบวนการคิดพลิกชีวิตให้รวย ดูเลยตามนี้

อ่าน 7,714

การที่เราจะกลายเป็น "คนรวย" หรือมีชีวิตการเงินที่ดึขึ้นนั้น มันไม่ใช่การหารายได้ให้มากๆ เพียงอย่างเดียว แต่มันอยู่ที่ทัศนคติเริ่มต้นตั้งแต่แรกเลยล่ะครับ และทัศนคติ 5 ข้อที่ควรนำมาปรับใช้นั้น มีดังนี้

1. ฉันลิขิตชีวิตตัวเองได้

คำแรกที่ต้องออกจากปากเรา คือ "เราสามารถลิขิตชีวิตตัวเองได้" เพราะคนทุกคนนั้นสามารถทำได้ทุกอย่างหาก "ตั้งใจจริง" ฟังแล้วอาจจะคิดว่าพูดเว่อร์เพ้อเจ้อกันใหญ่แล้วอีตาหนอม แต่ลองย้อนมองลงไปดูสิครับว่า คนส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น เริ่มต้นจากความ "ไม่มี" แต่เค้าทำให้มัน "มี" เพราะทัศนคติที่เปลี่ยนไปต่างหากครับ

2. ฉันใช้จ่ายอย่างเหมาะสม

เรื่องต่อมา คือ "การใช้จ่าย" เป็นจุดเริ่มต้นสร้างอนาคต เพราะสิ่งที่เพิ่มขึ้นคือรายได้ แต่สิ่งที่ไม่ควรเพิ่มขึ้นตามคือรายจ่ายของเรา ดังนั้นถ้าเราอยากรวย ช่วยบอกตัวเองด้วยว่า ชั้นจะใช้จ่ายให้เหมาะสม ไม่นิยมจนเกินตัว

3. ฉันชื่นชมคนรอบตัว

เราเห็นคนรวยกว่า คนนั้นมี คนนู้นเจ๋ง แต่อย่าน้อยเนื้อต่ำใจในสิ่งที่เราไม่มีไม่เป็น จนพาลไปหมั่นไส้หรืออิจฉาคนที่ดีกว่า แต่ให้มองกลับไปว่า เราควรจะชืนชมเค้าเหล่านั้น และหาทางที่จะทำให้ชีวิตเรานั้นประสบความสำเร็จเช่นเค้าบ้าง ยิ่งเราชื่นชมมากเรายิ่งมองเห็นหนทาง แต่ถ้าเรายิ่งหมั่นไส้ให้ร้าย เราก็เป็นได้แค่ตัวอิจฉาในละครนะคร้าบ

4. ฉันไม่กลัวปัญหา

ปัญหา คือ ความท้าทาย ถ้าเราอยากรวย แน่นอนว่าเราต้องทำอะไรที่มากกว่าธรรมดา และการทำอะไรมากกว่าธรรมดา นั่นแปลว่าเราต้องเจอกับปัญหามากกว่าปกติ ดังนั้นการที่เราไม่กลัวปัญหา มันจะทำให้เราแข็งแกร่ง ไม่ท้อแท้ และไม่ยอมแพ้ง่ายๆในยามที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ

5. ฉันมีปัญญาสร้างรายได้

ข้อสุดท้าย คือ การลงมือทำด้วยตัวเอง เพราะการที่บอกว่า เรามีปัญญาสร้างรายได้ นั่นคือ เราเป็นคนที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเอง และแน่นอนว่าเราจะเห็นโอกาสอย่างแน่นอนครับ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่