แจกสูตร"สาคูไส้หมู" ทำกินก็ง่าย ทำขายก็รวย

อ่าน 2,082

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เราก็มีอีกเมนูมาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ เนื่องจากเป็นเมนูที่น่าทานสุดๆเลยแถมยังอร่อยอีกด้วยค่ะ วันนี้ขอนำเสนอเมนู "สาคูไส้หมู" ซึ่งเป็นอีกเมนูที่น่าลองมากๆเลยค่ะ แถมยังทำไม่ยากด้วยนะคะเพื่อนๆก็สามารถทำได้เอาเป็นว่าเราไปดูสูตรและขั้นตอนการทำพร้อมๆกันเลยดีกว่าจ้า

ส่วนผสมในการทำ "สาคูไส้หมู"

เนื้อหมูสับละเอียด 500 กรัม/หัวหอมแดงหั่นสี่เหลี่ยมเล็กๆ 500 กรัม/ถั่วลิสงคั่วป่น 1 ถ้วยตวง/พริกไทยเม็ด 2 ช้อนชา/กระเทียมหั่นหยาบๆ โขลกละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ/รากผักชีหั่นโขลกละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลมะพร้าว 500 กรัม/ซีอิ๊วขาว 4 ช้อนโต๊ะ/กระเทียมทุบสับละเอียด 1/4 ถ้วยตวง/น้ำมัน 1/2 ถ้วยตวง

ขั้นตอนการทำ "สาคูไส้หมู"

1.ตวงน้ำมันใส่กระทะนำตั้งไฟ ใส่กระเทียมลงไปเจียวพอเหลือง ตักขึ้น พร้อมกับน้ำมันรวนหมูให้สุกตักขึ้นพักไว้

2.ตวงน้ำมัน 2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระทะนำไปตั้งไฟ ใส่เครื่องที่โขลกไว้ลงผัดจนหอม ใส่น้ำตาลมะพร้าวลงไปผัดจนหอม ใส่หมูที่รวนไว้ ใส่ซีอิ๊วขาว ผัดให้เข้ากันชิมรสพอรสดี ผัดจนแห้งยกลง ใส่ถั่วลิสงผัดให้เข้ากัน ตักขึ้นพักให้เย็น

3.ปั้นไส้เป็นรูปกลมๆ ขนาด 1 ซม. เตรียมไว้

ส่วนผสมแป้ง

สาคูเม็ดเล็ก 2 ถ้วยตวง/น้ำเปล่า/กระเทียมเจียว

วิธีทำสาคูไส้หมู

1.นำสาคูมาล้างน้ำ แล้วเทน้ำทิ้งออกไป แช่สาคูในน้ำพอแ ตั้งทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที (สาคูจะพองตัว)

2.นำสาคูมานวดเบาๆ แล้วปั้นเป็นก้อนแผ่ออก (ขณะปั้นต้องเอามือชุบน้ำด้วย เพื่อไม่ให้สาคูติดมือจ้า) หลังจากนั้นให้นำไส้ที่เตรียมไว้วางบนสาคูแล้วหุ้มไส้ให้มิดเลยนะ

3.ฉีกใบตองปูบนลังถึง ทาน้ำมันบนใบตองให้ทั่ว หยิบสาคูเคียงใส่ลังถึง ห้ามวางเรียงติดกันนะคะ แล้วก็คอยพรมน้ำบนสาคูให้ทั่วด้วย หลังจากนั้นนำไปนึ่งให้สุกเลยค่ะ

4.เสร็จแล้วยกลงพรมด้วยกระเทียมเจียว รับประทานพร้อมกับผักกาดหอม ผักชี พริกขี้หนูสวน

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเมนูที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้เนื่องจากเป็นอีกเมนูที่อยากให้เพื่อนๆได้ลองทานกันค่ะ เพราะว่าการทำสาคูไส้หมูนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด สำหรับใครที่ไม่เคยทำก็สามารถทำตามสูตรของเราได้ค่ะรับรองว่ารส

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่