8 สิ่ง ที่คนเรา มักเข้าใจผิด เกี่ยวกับ ความรัก

อ่าน 1,970

สาวๆ เคยมีเรื่องอะไรที่เข้าใจผิดบ้างมั้ยคะ? แล้ว ณ จุดๆ นั้น สาวๆ มีความรู้สึกอย่างไร? สาวๆ ยังจำความรู้สึกตอนนั้นได้มั้ยคะ? ถ้ายังจำได้ สาวๆ ควรที่จะอ่านเรื่องเหล่านี้เลยนะคะ ถ้าไม่อยากจะรู้สึกอย่างนั้นซ้ำสอง สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่คนเราส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิด

#1 ตัวต้องติดกันตลอด

ล้อกันเล่นหรือเปล่าคะเนี่ย!? ในยุคปัจจุบัน ในยุคของโลกาภิวัตน์ ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ยังมีคนที่มีความเชื่อเกี่ยวกับความรักว่าต้องตัวติดกันตลอดอยู่หรอเนี่ย!? พระเจ้าช่วย! ใครๆ ก็อยากจะมีเวลาส่วนตัวของตัวเองกันทั้งนั้นแหละค่ะสาวๆ ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องตัวติดกันตลอด 24 ชั่วโมง เว้นแต่ช่วงข้าวใหม่ปลามันที่ยังทำได้จริงๆ

#2 ประกาศให้โลก(โซเชียล) รู้

ก็อย่างที่บอกอ่ะเนอะ นี่มันยุคไทยแลนด์ 4.0 ยุคที่มีอินเทอร์เน็ต ยุคที่โลกโซเชียลเข้ามามีอิทธิพลและบทบาทอย่างมากในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม จำเป็นจะต้องโพสต์ให้คนอื่นรับรู้ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็แล้วแต่ จะต้องให้คนอื่นเขาสามารถตามไปหาได้ เรื่องความรักก็เหมือนกัน แรกๆ รักกันก็โพสต์ซะหวานเลี่ยน แต่พอเลิกกันดันประจานเขาซะงั้น เพราะฉะนั้นเรื่องบางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องประกาศให้โลกโซเชียลรับรู้ก็ได้ค่ะ

#3 ผู้ชายต้องดูแลผู้หญิงเสมอ

อยากจะบอกตรงนี้เลยนะคะว่ามันหมดยุคแล้วค่ะที่หนุ่มๆ จะต้องมาดูแลสาวๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพราะในเวลานี้ ตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง ทุกคนต่างสามารถดูแลซึ่งกันและกันได้ทั้งนั้น ไม่จำเป็นเลยที่ว่าผู้ชายต้องดูแล ต้องเทคแคร์ผู้หญิงอยู่ฝ่ายเดียว ผู้หญิงเองก็สามารถที่จะดูแลผู้ชายเองได้เหมือนกัน

#4 ความรักต้องเป็นเพศชายและหญิงเท่านั้น

ตื่นค่ะ!!! ถ้าหากสาวๆ ยังคิดว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน และสองคนนั้นจะต้องเป็นเพศตรงข้ามกัน เพศชายและเพศหญิงเท่านั้น อยากจะบอกว่าสาวๆ ใจแคบมากๆ เลยค่ะ ตอนนี้โลกหมุนเร็วมาก พัฒนาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว พัฒนาจนถึงขั้นที่ว่าคนรักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้แล้วในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกย์ เลสเบี้ยน ทอม หรือดี้ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรักกัน!!!

#5 ผูกมัดอีกฝ่ายด้วยลูก

นี่ชีวิตจริงนะ ไม่ใช่ละครน้ำเน่า หรือนิยายเลี่ยนๆ ที่สาวๆ จะผูกมัดฝ่ายชายไว้ด้วยวิธีการที่สาวๆ รีบมีลูก สาวๆ บางคนอาจจะยังไม่พร้อมในส่วนนี้เลยด้วยซ้ำ แต่กลับต้องมานั่งรับผิดชอบเรื่องลูกซะแล้ว สาวๆ คะ เลิกเถอะค่ะวิธีนี้ มันโบราณแถมยังลำบากตัวของสาวๆ เองด้วยอีกนะคะ

#6 วันพิเศษคือวันที่พิเศษที่สุด

ไม่ว่าจะเทศกาลไหน เทศกาลอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นวันสงกรานต์ วันปีใหม่ วันคริสต์มาส วันลอยกระทง วันเกิด วันครบรอบที่เป็นแฟนกัน และอีกสารพัดวันสำคัญต่างๆ สาวๆ จะพยายามทำให้วันนั้นเป็นวันพิเศษมากที่สุด แต่สาวๆ ลองคิดดูในเรื่องของอนาคตนะคะ ในตอนนี้ยิ่งสาวๆ เล่นใหญ่มากเท่าไหร่ ฝ่ายชายก็ยิ่งชอบ แต่ถ้านานๆ ไปเข้า มันไม่ได้เท่าเดิมแล้ว ความรู้สึกจะเป็นยังไง

#7 รักแท้ไม่มีอยู่จริง

ถ้าหากสาวๆ เป็นอีกหนึ่งรายที่เจ็บหนักมากในเรื่องของความรักแล้วล่ะก็ สาวๆ คงยากที่จะเปิดใจยอมรับมันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ตาม ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่นะคะสาวๆ รักแท้มีอยู่จริงค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่ในความรักเชิงชู้สาว แต่ความรักที่พ่อแม่ของสาวๆ นั้นมีให้ นั่นเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่มากๆ เลยค่ะ รักแท้ใครว่าไม่มีอยู่จริง!?

#8 รักแรกพบ

นี่สาวๆ กำลังดูภาพยนตร์หรือแอนนิเมชั่นของดิสนีย์มากจนเกินไปหรือเปล่า? ถึงได้เชื่อกันเป็นตุเป็นตะว่ารักแรกพบมีอยู่จริง เอาง่ายๆ ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่กาแฟนกันผ่านโลกโซเชียล แล้วจะมาเชื่อเรื่องรักแรกพบได้ยังไงอขนาดหน้าตาจริงๆ ยังไม่เคยเห็นมาก่อนแต่ตกลงปลงใจคบกันซะแล้ว ทฤษฎีที่ว่านักแรกพบจึงตกไปโดยปริยาย

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับ 8 สิ่งที่คนเราส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดในเรื่องของความรักกันนะคะ สาวๆ เองก็เคยเข้าใจผิดกันมาก่อนบ้างหรือเปล่าคะเนี่ย? เอาเป็นว่าไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรนะคะ แค่อยากจะมาอัพเดทเฉยๆ ว่าคนเราส่วนมากเข้าใจผิดเรื่องความรักกันแบบไหนบ้าง เท่านั้นเองค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่