ทำเถอะ!! ก่อนอายุ 30 แล้วคุณจะกลายเป็นสาวแฮปปี้ที่ใช้ชีวิตคุ้มเว่อร์

อ่าน 1,889

สาวๆ ทั้งหลายอาจจะเคยได้ยินแม่ป้าหน้าอาหรือรุ่นพี่ที่เขาอายุเข้าวัยกลางคน มาบ่นให้ฟังว่ารู้งี้น่าจะทำแบบนี้แบบนั้นตอนอายุก่อน 30 จะได้ไม่เสียใจหรือมีความสุขได้ไวกว่านี้ ทำเอาพวกเขาหลายคนอยากจะย้อนเวลากลับไปแต่มันก็ทำไม่ได้ เอาล่ะ เริ่มสงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าสิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 นั้นมีอะไรบ้างเรา ลิสต์มาไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ บอกเลยว่าถ้าทำได้ทั้งหมดเธอจะกลายเป็นสาวแฮปปี้ที่ใช้ชีวิตคุ้มเว่อร์

1. เที่ยวซะให้พอ

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 นั่นก็คือการท่องเที่ยวนั่นเอง เพราะมันจะช่วยเปิดโลกให้เราได้เห็นสิ่งต่างๆ มากขึ้น ได้เข้าไปเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของแต่ละที่ แถมยังได้เห็นความงดงามของโลกใบนี้ว่ามันมหัศจรรย์แค่ไหน การท่องเที่ยวถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้ผ่อนคลายสบายใจเป็นอย่างมาก อยากไปเที่ยวที่ไหนก็ชวนเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจไปเที่ยวด้วยกัน หรือจะลุยเดี่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์ก็เจ๋งไปอีกแบบนะต้องลอง

2. แบ่งเงินไว้เก็บส่วนหนึ่ง อีกส่วนไว้ใช้ฟุ่มเฟือย

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 นั่นก็คือการจัดสรรเรื่องเงินให้ดีนี่แหละค่ะ เราควรจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งเก็บเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือต่อยอดในอนาคต อีกส่วนหนึ่งก็เอาไปซื้อประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง อย่างเช่นไปท่องเที่ยว ซื้อของที่อยากได้ กินอาหารที่อยากกิน เพียงเท่านี้เราก็จะรู้สึกมีความสุขกับการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องเก็บเงินอย่างเดียวแล้วค่ะ

3. ทำตามความฝันหรือทำในสิ่งที่รัก

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 อย่างที่ 3 นั่นก็คือการทำตามความฝันหรือทำในสิ่งที่รักนั่นเอง สาวๆ บางคนอาจจะรักในการร้องเพลงก็สามารถไปประกวดตามเวทีต่างๆ หรือแม้แต่การไปเรียนทำขนมทำอาหาร สอบแข่งขันเป็นแอร์โฮสเตส หรืออะไรก็ได้ที่เราอยากเป็นอยากทำ จะได้ไม่เสียใจว่าในตอนนั้นฉันไม่ได้ทำในสิ่งที่รัก ลองทำยังดีกว่าไม่ได้ลองนะ

4. ใช้เวลาเรียนรู้เรื่องความรักซะให้พอ

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 นั่นก็คือการเรียนรู้เรื่องความรักซะให้พอ หากสาวๆ คนไหนยังโสดเธอสามารถเลือกได้จนกว่าจะพอใจ ออกไปเดทและไปเรียนรู้ผู้ชายที่เธอคิดว่าจะใช้ชีวิตคู่ด้วย ค่อยๆ เลือกไม่ต้องรีบร้อนเพราะถ้าเลือกผิดขึ้นมามันทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้เลยนะ เรื่องนี้บอกเลยต้องรีบทำเพราะถ้าแก่แล้วยิ่งหาแฟนยากนะเออ ชอบใครก็จีบเลย

5. หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 นั่นก็คือสาวๆ จะต้องหมั่นหาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสายงานหรือเรื่องทั่วไป หากว่าเธอมีความรู้รอบด้านเธอไม่จำเป็นต้องพึ่งคนอื่นก็ได้ เพราะเธอคือสาวเก่งที่สามารถดูแลตัวเองและจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้ ปัญหาเข้ามามากมายแค่ไหนก็ไม่หวั่น แถมยังทำให้มีประสบการณ์เยอะและสามารถเรียกค่าตอบแทนได้สูงด้วยนะ

6. ดูแลสุขภาพตัวเองเสียบ้าง

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 สาวๆ ไม่ควรละเลยในเรื่องสุขภาพเด็ดขาด เพราะเราแก่ลงสุขภาพก็ยิ่งแย่เข้าไปทุกวัน ทางที่ดีควรดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอด้วยการกินอาหารที่มีประโยนช์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าปล่อยตัวเองให้อ้วนฉุรับรองโรคถามหาแน่นอน เหล้ากับบุหรี่ก็เพลาๆ ลงบ้างนะคะมันไม่ดีต่อสุขภาพแถมยังทำให้แก่เร็วขึ้นอีกด้วย

7. ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนให้มากที่สุด

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 และควรทำตลอดไปนั่นก็คือการใช้เวลาอยู่กับเพื่อนและครอบครัวให้มากที่สุด เพราะเราไม่รู้เลยว่าวันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตหรือคนที่เรารัก ทำอะไรดีๆ ให้กันก่อนสายเกินไปจะดีกว่า พ่อแม่แก่ตัวลงทุกวันเพราะฉะนั้นถ้ารักท่านก็ทำดีกับท่านให้มากๆ นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ ได้ลองทำสิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 ครบทั้งหมด 7 ข้อหรือยังเอ่ย หากใครยังทำไม่ครบแล้วล่ะก็รีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันหน่อยนะคะ บอกเลยว่าช่วงอายุก่อน 30 นั้นเป็นช่วงที่เราสามารถใช้ชีวิตได้คุ้มสุดๆ แล้ว หลังจากนี้เราจะโตเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบมากขึ้นเรา ขอให้สาวๆ ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่