สายไหนก็ปัง! How to เขียนคิ้วสายฝอ vs สายเกา

อ่าน 4,384

เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า ไม่ว่าจะแต่งหน้าสายไหน " คิ้ว " ก็เป็นสิ่งสำคัญใช่ไหมละคะ แต่งหน้าโทนเกาหลี รูปคิ้วมันก็จะเป็นคนละโทนกับเวลาแต่งสายฝอ

ฉะนั้นวันนี้ GangBeauty เลยมี How to เขียนคิ้มสายฝอกับสายเกามาฝากค่ะ ตามไปดูกันเลยจ้า....

คิ้วสายฝอ

ในการเขียนคิ้วสายฝอ ลักษณะเด่นของคิ้วแบบนี้คือ ต้องชัด คม มีโก่งนิดๆ หรือหางคิ้วเชิดหน่อยๆ หัวคิ้วต้องนัวๆ การเขียนคิ้วแบบสายฝออาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อยในการเขียน เพราะจะต้องเขียนให้ชัด และคม

วิธีเขียน

1.การสร้างกรอบหรือโครงคิ้วให้คมชัด ด้วยการใช้แปรงหัวตัดแบบแบนในการวาดโครงใต้คิ้วให้ดูคบ มีความโก่งนิดๆ หางคิ้วเชิดหน่อยๆ

2.เริ่มจากใช้ดินสอเขียนคิ้วสร้างโครงคิ้วแบบสายฝออย่างที่บอกไป ใช้แปรงหัวตัดแบบแบนเขียนหางคิ้วให้แหลมคมหลังจากใช้แปรงระบายคิ้วให้ทั่ว

3.ใช้แปรงหัวตัดแบบฟูอีกด้านหนึ่งเบลอหัวคิ้วให้นัวๆไล่ไปตามสันจมูกเพิ่มมิติให้สวยแบบสายฝอยิ่งขึ้น และใช้คอนซีลเลอร์เก็บใต้คิ้วให้สวยคมเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

คิ้วสายเกา

มากันที่คิ้วสายเกากันบ้าง ลักษณะเด่นของคิ้วสายเกาคือ คิ้วต้องนัวๆ ฟุ่งๆ สีอ่อน ทรงคิ้วตรง ทรงคิ้วต้องคล้ายๆสามเหลี่ยมคางหมู หรือระบายตามทรงคิ้วง่ายๆไปเลยก็ได้ เป็นที่นิยมของสาวไทยที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันดูน่ารัก และดูอ่อนวัยเวลาเขียนคิ้วแบบนี้

วิธีเขียน

1.สร้างฐานคิ้วตรงด้วยแปรงหัวตัดแบบแบนจากกลางคิ้วถึงหางคิ้ว และสร้างกรอบหางคิ้วให้เกิดหมุมสามเหลี่ยมขึ้นมา

2.ใช้แปรงหัวตัดแบบฟูระบายสีคิ้วให้เต็มคิ้วโดยไม่ต้องจุ่มสีขึ้นมาเยอะและเลือกใช้สีอ่อน เพื่อให้คิ้วดูนัวๆมากยิ่งขั้น

3.หรือจะใช้แปรงหัวตัดแบบฟู ใช้ระบายให้เต็มคิ้วเลยก็ได้โดยไม่ต้องสร้างกรอบหรือหาง เพื่อให้คิ้วฟุ่งเป็นธรรมชาติมากขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่