ดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน ลดน้ำหนักได้ถึง 5 กิโลกรัมภายใน 1 เดือน!!

อ่าน 2,143

การดื่มน้ำเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ตามหลักข้อเท็จจริงนี้ใครใครก็ต่างรู้กัน แล้วทราบหรือไม่ว่ามีผลจากการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันว่า การดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 5 กิโลกรัมภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน!! เริ่มสนใจกันแล้วล่ะสิ ตามไปทำความเข้าใจทฤษฎีนี้กันเลยค่ะ

การดื่มน้ำ 8 แก้วเพื่อให้น้ำหนักลดได้จริงนั้น ใน 1 แก้วจะต้องมีน้ำปริมาณ 250 CC. แต่ก็ไม่ใช่ว่าแค่ดื่มน้ำไปเรื่อยๆ แล้วน้ำหนักจะลดลงเลยนะ แต่ต้องมีตารางเวลาในการดื่มน้ำที่เหมาะสมด้วย ดังนี้

น้ำดื่มแก้วที่ 1 : ดื่มหลังจากตื่นนอนตอนเช้า

หลังจากที่ร่างกายหลับอยู่เป็นเวลานาน ร่างกายจะขาดแคลนน้ำ และเมื่อดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องทันทีหลังจากตื่นนอนจะช่วยเผาผลาญและล้างกระเพาะอาหาร ทั้งนี้ยังช่วยให้ขับถ่ายได้เป็นเวลาอีกด้วย

น้ำดื่มแก้วที่ 2 : ดื่มในช่วงเวลา 9:00 นาฬิกา

ในช่วงเวลา 9.00 นาฬิกา เป็นเวลาของการล้างพิษในกระเพาะอาหาร การดื่มน้ำเปล่าในตอนนี้จะช่วยล้างกระเพาะและล้างสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

น้ำดื่มแก้วที่ 3 : ดื่มในช่วงเวลา 11:30 นาฬิกา

การดื่มน้ำในช่วงเวลากลางวันจะช่วยการล้างพิษในร่างกาย และช่วยทำให้อิ่มเร็วขึ้นในมื้ออาหารกลางวัน

น้ำดื่มแก้วที่ 4 : ดื่มในช่วงเวลา 13:00 นาฬิกา

หลังจากทานมื้อกลางวันเสร็จ ร่างกายจะทำการย่อยสารอาหาร ดังนั้นการดื่มน้ำในช่วงเวลานี้จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารภายในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น

น้ำดื่มแก้วที่ 5 : ดื่มในช่วงเวลา 15:30 นาฬิกา

ในช่วงนี้ห้ามทานขนมหรือชานมไข่มุกเด็ดขาด เพราะเป็นเวลาที่ร่างกายกำลังทำการล้างสารพิษในลำไส้เล็ก ดังนั้นการดื่มน้ำจึงช่วยย่อยอาหารและล้างพิษบริเวณลำไส้เล็กได้ดี

น้ำดื่มแก้วที่ 6 : ดื่มในช่วงเวลา 17:30 นาฬิกา

ช่วงนี้น่าจะตรงกับเวลาเลิกงานของหลายๆ คน ซึ่งเป็นเวลาที่เริ่มรู้สึกหิวมื้อเย็น ดังนั้นการดื่มน้ำจะช่วยบรรเทาความหิวและอาการเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

น้ำดื่มแก้วที่ 7 : ดื่มในช่วงเวลา 19:00 นาฬิกา

ช่วงเวลานี้ร่างกายจะเผาผลาญได้เยอะมากที่สุด โดยการดื่มน้ำจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีและล้างพิษได้นั่นเอง

น้ำดื่มแก้วที่ 8 : ดื่มในช่วงเวลา 21:00 นาฬิกา

การดื่มน้ำก่อนเข้านอนจะช่วยปรับระดับความเข้มข้นของเลือดให้อยู่ในระดับที่คงที่ ทั้งยังช่วยปรับให้ภายในร่างกายเกิดความสมดุล

ข้อควรระวัง: สำหรับคนที่จะใช้สูตรดื่มน้ำเพื่อลดน้ำหนัก

-    สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องแผลในกระเพาะอาหาร ไม่แนะนำให้ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร เพราะอาจทำให้เรียกน้ำย่อยมากเกินไป และไปกัดทำลายกระเพาะอาหารได้

-    สำหรับคนที่ปัสสาวะบ่อยในตอนกลางคืน ห้ามดื่มน้ำภายใน 2-3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพราะอาจทำให้หลับไม่สบายและต้องลุคไปเข้าห้องน้ำบ่อยๆ

-    สำหรับคนที่บวมน้ำง่าย แนะนำให้ดื่มน้ำระหว่างวันเยอะๆ ร่างกายจะเผาผลาญได้ดีและไม่ทำให้บวมน้ำ

ทั้งนี้สูตรการดื่มน้ำเพื่อลดน้ำหนักก็ต้องมาคู่กับการออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับตารางเวลา แนะนำให้ทุกคนนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตนเองกันนะคะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่