คนที่โพสต์รูปตัวเองกับสัตว์เลี้ยง มักจะเจอรักแท้บนโลกออนไลน์ได้ง่าย

อ่าน 1,513

รักแท้ในโลกออนไลน์ ใครว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกวันนี้อะไรๆ ก็ต้องทำผ่านเทคโนโลยีไปเสียหมด การจะหาคู่เดต หรือรักแท้บนแอปฯ หาคู่ต่างๆ บ้างก็ทำได้ไม่ยากขอแค่รู้จักโพสต์รูปให้ดีก็พอ

การตามหารักแท้ในทุกวันนี้ดูจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน ด้วยต้องทำงานตลอดเวลา แม้แต่จะหาเวลาออกไปพบปะสังสรรค์กับใครก็ไม่ค่อยจะมี หวังพึ่งพาแม่สื่อแม่ชักเหมือนอย่างคนสมัยก่อนก็ไม่ได้ หรือให้ผู้ใหญ่จับคลุมถุงชนไปเลยก็ดูจะขาดอิสรภาพไปสักหน่อย ทว่าไหนๆ ก็มีเทคโนโลยีอยู่ในมือแล้ว ก็ใช้เป็นช่องทางหาคู่เองเสียเลยคงจะดี ทั้งโซเชียลมีเดียหลายๆ ที่ ทั้งแอปฯ หาคู่เดตหลายๆ แอป ก็โหลดมาเล่นให้หมดทุกแอปฯ ด้วยหวังจะเจอรักแท้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง บางครั้งเจอคนถูกชะตาและถูกใจ แต่คุยไปได้สักพักเขากลับชวนเราทำเรื่องอย่างว่า แค่คนสองคนไม่เท่าไหร่ แต่นี่คุยมาทั้งแอปฯ แต่ละคนก็หวังแค่จะมีอะไรกับเราเท่านั้น พาลให้นึกเปรียบเทียบว่าทำไมเพื่อนสาวคนอื่นถึงประสบความสำเร็จมีคู่ผ่านทางโลกออนไลน์กันได้นะ ถ้าเราอยากมีรักแท้แบบเขาบ้างต้องทำอย่างไร ถึงจะทำให้แอปฯ หาคู่เดตไม่เป็นแอปฯ หาคู่นอนอีกต่อไป

จากการศึกษากลุ่มบุคคลที่เล่นแอปพลิเคชันหาคู่เดต พบว่าคนที่โพสต์รูปตัวเองกับสัตว์เลี้ยง หรือโพสต์รูปเกี่ยวกับการทำกิจกรรมต่างๆ  เช่น วิ่งมาราธอน ปีนเขา เดินป่า ทำอาหาร มักจะเจอรักแท้ได้ง่ายกว่าคนที่ชอบโพสต์รูปปาร์ตี้และรูปเซ็กซี่ของตัวเอง เนื่องจากการโพสต์รูปสัตว์หรือกิจกรรมต่างๆ มักจะต่อยอดหรือสามารถหาเรื่องคุยได้ง่ายกว่า ด้วยกิจกรรมเหล่านี้แสดงออกได้ถึงความเป็นคนอบอุ่น มองโลกในแง่ดี จึงดึงดูดให้คนสนใจและคิดว่าน่าจะหารักแท้ได้จากพวกเขานั่นเอง ต่างจากคนที่โพสต์รูปปาร์ตี้ รูปเซ็กซี่ ที่ถึงแม้จะดูดึงดูดใจให้คนเข้ามาคุยด้วยก็จริง แต่ก็ไม่มีหัวข้อการสนทนาที่สามารถหยิบยกมาถกกันหรือสานสัมพันธ์ได้เลย เพราะอย่าลืมว่าแอปฯ หาคู่เหล่านี้ก็ไม่ต่างจากการนัดบอด คนสองคนแทบจะไม่รู้ข้อมูลของกันและกัน ในเมื่อมีแค่รูปเซ็กซี่หรือปาร์ตี้ ก็คงหนีไม่พ้นที่ใครอยากจะวกเข้ามาคุยเรื่องเพศสัมพันธ์กับเรา ทำให้จากการหาคู่เดตกลายเป็นการหาคู่นอนไป ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ไปพูดจาในทางนั้นเลยสักนิด

กลับกันคนที่มีกิจกรรมออกกำลังกาย เลี้ยงสัตว์ ทำอาหาร หรือทำงานการกุศลแล้วนำรูปนั้นๆ มาลงในแอปฯ เดตด้วยนั้น ก็เป็นเหมือนการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้หาเรื่องมาคุยกับเราต่อได้ ทั้งชวนคุยเรื่องเจ้าตูบที่ทั้งคู่ต่างก็เลี้ยงไว้ คุยถึงสูตรอาหารที่ชอบทำกินเอง ชวนคุยเรื่องออกกำลังกายหรือชวนกันไปวิ่งมาราธอนในวันหยุด เหตุนี้เองคนกลุ่มนี้จึงมักจะเจอรักแท้ในโลกออนไลน์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก นอกจากนี้ยังได้มีการศึกษาเพิ่มเติมอีกว่า รูปโปรไฟล์แบบใดที่ดึงดูดใจให้คนเข้าหาได้มากขึ้น โดยสำหรับผู้หญิงนั้น ควรใช้รูปโปรไฟล์ที่ยืนคนเดียว หันหน้าไปทางอื่นเล็กน้อย รวบผมไปด้านหลังเพื่อให้เห็นใบหน้าอย่างชัดเจน ยิ้มเห็นฟันแบบสดใส ทั้งหมดนี้จะทำให้ได้รูปที่น่าสนใจและคนมักจะกดถูกใจในแอปฯ หาคู่เดต กลับกันหากเป็นผู้ชายมักจะให้ใช้รูปที่ยืนคนเดียว หันหน้าตรงมองที่กล้อง ยิ้มแบบไม่เห็นฟันถึงจะดึงดูดใจได้มากกว่านั่นเอง

จะตามหารักแท้บนโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร เพราะการรักใครสักคนไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนหรือรู้จักกันในชีวิตมาก่อนก็ได้ ขอเพียงแค่ทดลองทำตามวิธีข้างต้น สาวๆ ก็จะเปลี่ยนจากแอปฯ หาคู่นอนมาเป็นแอปฯ หาคู่เดตได้อย่างไม่ยากเลย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่