แต่งหน้า " โทนน้ำตาลแมทท์ " แต่งบ่อยแค่ไหนก็ไม่ตกเทรนด์

อ่าน 4,173

สวัสดีค่าาสาวๆ วันนี้เจ๊จะพาทุกคนมาแต่งหน้าค่าา เป็นการแต่งหน้าโทนเนชัลรัล " โทนน้ำตาลแมทท์ " ค่ะ สาวๆคนไหนที่แต่งหน้าไม่เป็น เจ๊อยากให้สาวๆฝึกแต่งหน้าโทนนี้เอาไว้มากๆ เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะการแต่งหน้าโทนน้ำตาลแมทท์เนี่ยคุณจะแต่งบ่อยแค่ไหนก็ไม่ตกเทรนด์ แถมยังแมทช์กับชุดไหนๆก็เข้าซะด้วย งานกลางคืน งานกลางแจ้ง แต่งโทนนี้เอาอยู่หมด ว่าแต่จะแต่งยังไง ง่าย-ยากแค่ไหนนั้น ไปดูกันเลยค่าาา

1. เตรียมผิวหน้า

ขั้นแรกให้สาวๆลงครีมบำรุงที่ใช้อยู่เป็นประจำ ตามด้วยครีมกันแดดเลยค่ะ ทิ้งหน้าให้แห้งประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นให้สาวๆหยิบรองพื้นที่สาวๆใช้เป็นประจำขึ้นมา จัดการลงรองพื้นให้หน้าเนียนกริบเลยนะคะ แต่ถ้ายังไม่เนียนให้ลงคอนซีลเลอร์ช่วย บริเวณที่ยังเห็นจุดด่างดำหรือริ้วรอยค่ะ

2. เพิ่มมิติบนใบหน้า

ขั้นต่อมาคือการเรียกมิติกลับสู่ใบหน้านะคะ หลังจากที่เราฝังกลบเบ้าเดิมด้วยรองพื้นและคอนซีลเลอร์ไปแล้ว เราก็จะลงครีมคอนทัวร์ใต้โหนกแก้ม สันกราม ข้างจมูก และบริเวณกรอบหน้าของเรา เรียกว่าอยากให้ส่วนไหนเล็กก็ทาๆไปเลยค่าา ส่วนไหนของใบหน้าที่อยากให้โดดเด่นก็ลงไฮไลท์ค่ะ เช่น สันจมูก กลางหน้าผาก ใต้คาง ใต้ตา และบริเวณโหนกคิ้วค่ะ บริเวณที่เราลงไฮไลท์ไว้ส่วนนั้นก็จะเด้งดึ๊งขึ้นมาค่าาาา

3. เซตใบหน้า

หลังจากที่เราทาผลิตภัณฑ์เนื้อครีมลงบนใบหน้าหมดแล้ว สิ่งสำคัญเลยที่ต้องทำคือ ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเซตให้ทั่วใบหน้า เพื่อเป็นการล็อคผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเหล่านั้นให้ติดทน ไม่ไหลไม่เยิ้ม ไม่ให้ขยับเขยื้อนไปไหน เจ๊แนะนำว่าควรใช้คู่กับแปรงเพราะจะได้บางเบา ไม่หนักหน้าค่ะ

4. เขียนคิ้ว

ในส่วนของการเขียนคิ้วเจ๊แนะนำให้เขียนเข้มกว่าสีผมประมาณ 1 เฉดนะคะ เนื่่องจากเราจะแต่งตาสีน้ำตาลซึ่งเป็นสีที่เข้ม ถ้าสาวๆจะให้สีคิ้วอ่อนกว่าสีตามันก็แปลกๆกระไรๆอยู่เนอะ ส่วนรูปทรงก็เขียนตามรูปทรงคิ้วของคุณเลยค่ะ จะใช้แบบฝุ่นหรือแบบดินสอเขียนก็ได้ แต่ขั้นตอนสุดท้ายเจ๊แนะนำให้สาวๆปัดมาสคาร่าคิ้วเพิ่มเนอะ เพราะจะช่วยเคลือบสีคิ้วให้เนียนขึ้น และทำให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยมากขึ้นคร่าา

5. งานตา

มาถึงจุดไคลแมกซ์ของเราแล้วนะคะ นั่นคืองานตา การแต่งโทนน้ำตาลแมทท์ อันดันแรกลงสีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วบริเวณเปลือกตาและขอบตาล่างจากหางตาไปจนถึงกลางตาเลยค่ะ จากนั้นให้เอาสีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาอีก 1-2 เฉด คัดบริเวณเบ้าตา หรือ ทำให้เป็นรูปตัว V บริเวณหางตา ดังภาพเลยค่ะ จากนั้นก็เอาอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์สีมุกๆ มาทาบริเวณกลางตาไล่ไปจนถึงหัวตาและใต้ขอบตาไล่ไปจนถึงกลางขอบตาล่างค่ะ จบในส่วนของอายแชโดว์ก็จัดการติดขนตาปลอม ใส่บิ๊กอายหรือคอนเเทคเลนส์ ดัดขนตาปัดขนตา แล้วจบขั้นตอนของตาด้วยการกรีดอายไลเนอร์ค่ะ จะกรีดสไตล์สายฝ. หรือเกาหลีก็ตามจริตที่ชอบเลยนะคะ

6. ปัดแก้ม

ขั้นตอนเกือบสุดท้ายสำหรับการแต่งหน้าคือการปัดบลัชออนนะคะ ปัดบลัชออนเจ๊แนะนำให้สาวๆปัดแบบเฉียงตามเส้นคอนทัวร์โหนกแก้มของเรานะคะ เพราะจะเน้นให้กรอบหน้าสาวๆชัดขึ้น ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น สีบลัชออนที่ควรเลือกใช้สำหรับลุคนี้ ควรเป็นพวกสี ชมพูตุ่นๆอมน้ำตาล ส้มบ่มแดด หรืออาจปัดสีน้ำตาล ไรงี้จะเข้ากับลุคนี้มากๆเลยค่ะ

7. ปาก

ปิดท้ายด้วยการทาสีปากนะคะ สำหรับการทาลิปสติกเจ๊ไม่แนะนำให้ทาสไตล์เกาหลีไล่สีนะคะ แนะนำให้ทาเต็มปากไปเลยเพราะจะเข้ากันกว่า ส่วนสีที่เจ๊แนะนำ ก็อาจจะเป็นลิปสีนู้ด พวก นู้ดส้ม นู้ดน้ำตาล นู้ดชมพู อะไรพวกนี้อ่ะค่ะ จะทำให้ลุคการแต่งหน้าดูคลุมโทนเข้าก๊านนเข้ากันสุดๆไปเลย ส่วนเนื้อของลิปสติกก็ตามชอบค่ะสาวๆสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เนื้อแมทท์ หรือ ครีมมมี่ ตามสบายเลยค่าาา

... เป็นไงบ้างคะสาวๆชอบการแต่งหน้าโทนนี้กันไหมคะ สาวๆบางคนเข้ามาดูแล้วอาจจะไม่ค่อยชอบในบางขั้นตอน สาวๆก็สามารถไปปรับเปลี่ยน adapt apply กันได้นะคะ เอาตามที่ชอบแหละค่ะ เพราะการแต่งหน้าเป็นสไตล์ส่วนบุคคล แต่งในแบบที่เรามั่นใจว่าสวยดีกว่าแต่งตามคนอื่นเนอะะะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่