อายุเป็นเพียงตัวเลข 5 ข้อดีของการมี สามีอายุมากกว่า

อ่าน 1,277

เหุตุผล 5ข้อของการมี " ส า มี แ ก่ " ที่ทำให้คุณผู้หญิงต้อง เ ปิ ด ใ จ

อายุเป็นเพียงตัวเลข หลายคนคงจะเคยได้ยินกัน สำหรับความรักแล้ว ก็คงจะไม่ต่างกัน มีหลายๆคู่ ที่มีความแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นทั้งนิสัย อายุ หรืออื่นๆ แต่ก็สามารถปรับเข้าหากันได้และอยู่ด้วยกันยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้ ไปดูข้อดีของการมี ส า มี ที่ แ ก่ กว่า จะดีอย่างไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาที่ดีเสมอ

คุณลองนึกภาพตาม เมื่อเวลาที่เราเครียด หรือต้องการจะระบายเรื่องราวอะไรให้ใครสักคนฟัง ส่วนใหญ่นั้นเรามักจะนึกถึงคนที่โตกว่าหรือ แ ก่ ก ว่ า เพราะพวกเขานั้น แ ก่ และเก๋าในประสบการณ์ ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่าเรา หรือที่ชอบพูดกันว่าอาบน้ำร้อนมาก่อน และเขาเหล่านี้จะรู้วิธีว่าเราควร แ ก้ ไขปัญหานั้นอย่างไร และจะทำหรือจะพูดยังไงให้คุณสบายใจ รู้ใจคุณอย่างที่เด็กวัยรุ่นนั้นไม่มีทางทำได้ดีเท่า จึงไม่แปลกเลยที่มีแฟน แ ก่ กว่านั้น จะเป็นที่พึ่งทางใจที่ให้คำปรึกษาเราได้ดีเสมอ ฟังแค่นี้ก็รู้สึกสบายใจ อยากลองมีแฟน แ ก่ กว่าแล้วใช่ไหมละ ยังมีข้อดีอีกเยอะ ไปที่ข้อถัดไปกันเลย

2. ไม่ใจร้อนเหมือนวัยรุ่นทั่วไป

ขึ้นชื่อว่าวัยรุ่นมันก็ต้องใจร้อนเป็นธรรมดา วัยรุ่นใจร้อนโว้ย(เคยได้ยินไหม) ทะเลาะกันทีไร เอะอะบอกเลิก บอกเลิก และก็บอกเลิกวนไปอย่างนั้น แต่ทว่าคนที่ แ ก่ กว่าแน่นอนว่าอายุนั้นมันไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลข แต่มันคือหลักฐานยืนยันว่าเขายังมากพร้อมด้วยประสบการณ์ซะด้วย นั่นทำให้เขาได้เรียนรู้เรื่องราวมาอย่างมากมายและกลายเป็นคนใจเย็นในที่สุด เปรียบให้เห็นภาพง่ายๆ อย่างสุนัขเมื่อวัยอายุ 1-3 ขวบจะดื้อและซนมาก แต่พอเวลาผ่านไป 8-10 ขวบ เขาจะนิ่งขึ้นเยอะและสงบขึ้นมาก ไม่มีมาเห่ามั่วซั่วให้คุณได้เห็น ไม่ต่างจากมนุษย์ทั่วไป ที่อายุมากขึ้น พวกเขาจะนิ่งขึ้น ใจเย็นขึ้น และเป็นที่พึ่งเราได้เสมอ ในยามที่เราโมโห เรา โ ก ร ธ เราจะ ร ะ เ บิ ด อารมณ์ออกมา แต่แฟนที่ แ ก่ กว่าคุณ เขาแทบจะนิ่งสงบและควบคุมสติ ถึงแม้ว่าข้างในจะ  ร้ อ น รุ่ ม เป็นไฟ แต่ก็จะไม่พลั้งปากพูดอะไรที่ ทำ ร้ า ย จิตใจ หรือบอกเลิกคุณง่ายๆอย่างแน่นอน ความสัมพันธ์ของคุณก็จะยืนยาว

3. โอกาสนอ-กใจแทบจะเป็นไปไม่ได้

ยิ่งคุณอายุมากขึ้น คุณจะยิ่งจริงจังกับความรักมากขึ้น จะไม่มาเล่นเป็นเด็กๆคบๆเลิกๆ หรือว่าลองคบคนนู้นคนนี้ดูถ้าไม่มั่นใจ คนที่อายุมากแล้วเวลารักใคร บอกเลยว่าเขารักจริง เพราะเขาจะให้ความสำคัญและจริงจังกับความรัก ความรักจะไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอีกต่อไป และจะให้ความสำคัญมากกว่าหนุ่มสาวทั่วไปอย่างแน่นอน ยิ่งโอกาสนอ-กใจคุณไปมองหาคนอื่นยิ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้

คุณลองคิดตามว่าถ้าเกิดสมมุติคุณมีแฟนที่เด็กกว่า คุณเองก็จะต้องเอาใจใส่ และหมั่นดูแลมากเป็นพิเศษ เพราะคุณเองที่มีแต่จะ แ ก่ ขึ้น แ ก่ ขึ้นทุกวัน แล้วก็กลัวว่าวันหนึ่งแฟนของคุณจะไปเจอหนุ่มๆสาวๆ ที่อายุใกล้เคียงกว่าจีบเอา คุณก็เลยพยายามชดเชยสิ่งนั้นด้วยการดูแลเอาใจใส่ และให้ความรักกับเขามากๆเป็นพิเศษ นั่นจึงจะทำให้คุณกลายเป็นคนพิเศษที่มากกว่าพิเศษที่เขาจะคอยเอาใจคุณไม่ห่าง อยากได้อะไรซื้อให้ อยากไปไหนพาไป อยากกินอะไรพาไปกิน ได้หมด เพราะคุณจะเปรียบเสมือนของล้ำค่าของเขาเลยล่ะ

4. เป็นที่พึ่ง และพึ่งพาได้

ยิ่งเขาโตมากเท่าไร ยิ่งเป็นเหมือนการการันตีถึงหน้าที่การงานของเขาว่า เขาจะต้องมีเงินเดือนที่สูงกว่าเด็กวัยรุ่นทั่วไป มีอนาคต มีบ้าน มีรถ มีแทบจะทุกอย่างพร้อมสรรพแล้ว รวมถึงเงินในบัญชีก็ต้องมีมากกว่าวัยรุ่นอย่างแน่นอน ไม่เหมือนวัยรุ่นที่คุณต้องให้เวลาพวกเขาในการสร้างเนื้อสร้างตัว แต่คนที่ แ ก่ กว่า เขาสร้างไว้ให้หมดแล้ว ถ้าคุณคบกับเขารับรอง ว่าไม่มีเหนื่อยแน่ เพราะเขาจัดการเตรียมไว้ให้หมดแล้ว และพร้อมจะเปย์เด็กๆ อย่างคุณให้สบายไปทั้งชาติ นั่นทำให้เขากลายเป็นคนที่พึ่งพาได้ดีเชียวล่ะ

5. เข้ากับครอบครัวคุณได้เป็นอย่างดี

คุณเคยเจอเหตุการณ์พ่อแม่แฟนไม่ชอบไหม ถ้าใช่เลยนี่อายุก็เป็นหนึ่งในคำตอบ วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมพ่อแม่แฟนเขาถึงไม่ชอบ เหตุผลนั้นมีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่ที่แน่ๆเลยคือเขารักลูกของเขา และเป็นห่วงลูกเขา สาเหตุที่ทำให้เขาเป็นห่วงก็มาจาก หน้าที่การงานของคุณ การเงินของคุณ ความมั่นคงในชีวิต กลัวว่าคุณนั้นจะพาลูกเขาไปลำบากหรือไม่ หรือกลัวว่าจะพาลูกเขาไปในทางไม่ดีจนถึงขั้นเสียคนก็มี หรือกลัวพาไปทำอะไรมิดีมิร้-ายรึเปล่า กลัวไปหมด

หรือบางทีก็อาจจะเป็นการเข้ากับผู้ใหญ่ไม่เก่ง รู้สึกเกร็งไม่รู้จะพูดอะไร รู้ตัวอีกทีก็นั่งใบ้กินกับพ่อแม่แฟนซะแล้ว เฮ้อ ถ้าแบบนั้นก็คงสอบตกตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อต้องเจอกับพ่อแม่แฟน แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าคุณมีแฟนเป็นคนอายุมากกว่าคุณ แน่นอนว่าเขาเรียนรู้เรื่องพวกนี้มาอย่างดี และผ่านร้อนผ่านหนาว เขามีพร้อมทั้งประสบการณ์การเข้าหาผู้ใหญ่ รู้ว่าควรพูดหรือวางตัวยังไง และที่แน่ๆเขาจะไม่พาลูกของคุณพ่อคุณแม่คุณไปลำบากอย่างแน่นอน เพราะเขานั้นเป็นคนที่พึ่งพาได้ มีพร้อมทุกอย่าง บ้าน รถ เงิน หน้าที่การงาน นั่นจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ของคุณสบายใจและหายห่วงได้เมื่อพบว่าคุณนั้นกำลังคบกับคนที่โตกว่า คุณจะได้ยินคำว่า ฝากดูแลลูกแม่ด้วยนะ ถ้ามีอะไรก็สอนน้องเขาหน่อยละกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่