เคล็ดลับสร้างเสน่ห์ให้ตัวเอง กลายเป็นผู้หญิงที่สวยทั้งภายในและภายนอก

อ่าน 2,143

ผู้หญิงมีเสน่ห์ สร้างได้โดยไม่ต้องอาศัยเงินตรา หรือใบหน้าที่สะสวยสมบูรณ์แบบ มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

1. รู้จักควบคุมอารมณ์ความรู้สึก

ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เวลาเสียใจมักไม่ฟูมฟาย ตีอกชกตัว เวลาดีใจก็ไม่กระโดดโลกเต้นจนเกินงาม เพราะการกระทำเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าคุณไม่สามารถควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของตนเองได้ ตรงกันข้าม ผู้หญิงที่มีเสน่ห์มักเป็นที่พึ่งให้ผู้อื่นเวลาพวกเขาทุกข์ใจเสียมากกว่า

2. ไม่นินทาผู้อื่น

คนช่างเจรจา กับคนขี้นินทาแตกต่างกัน คนช่างเจรจา คือ ผู้ที่มีวาทศิลป์ รู้จักพูดให้ถูกกาลเทศะ แต่คนขี้นินทา คือคนที่พูดเพ้อเจ้อ ไร้สาระ ซ้ำยังพูดให้ร้ายผู้อื่น นับเป็นการลดเสน่ห์ของตนเองอย่างมาก ซ้ำร้าย หากสิ่งที่พูดต่อๆ กันไปไม่ใช่เรื่องจริง ความน่าเชื่อถือที่มีก็พลอยลดลงไปด้วย เพราะฉะนั้น ใครที่คิดว่าตนเองกำลังนินทาผู้อื่นอยู่ล่ะก็ คงต้องปรับเปลี่ยนนิสัยกันอย่างเร่งด่วน

3. ไม่เรียกร้องความสนใจ

ผู้หญิงที่มีเสน่ห์มักไม่เรียกร้องความสนใจโดยการโอดครวญหรือเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวลงในพื้นที่สาธารณะอย่างโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพราะ การเปิดเผยเรื่องราวบางเรื่อง อาจทำให้ผู้อื่นมองคุณในด้านลบ ดังนั้น จงดำรงตนให้เป็นเสมือนดอกไม้ป่า ลึกลับ น่าค้นหา ทว่างดงามและเปี่ยมเสน่ห์

4. เป็นนักสื่อสารมือฉมัง

นักสื่อสารที่เก่งกาจต้องมีความคิดที่เป็นระบบและชัดเจน โดยความคิดเหล่านี้จะถ่ายทอดผ่านคำพูดที่ฉะฉาน เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ผู้ที่มีบุคลิกเช่นนี้ย่อมดูมีเสน่ห์มากกว่าคนที่พูดไม่ได้ศัพท์ สื่อสารไม่รู้เรื่องและขาดความมั่นใจในตนเองเป็นไหนๆ

5. สง่างามและมีความมั่นใจในตัวเอง

ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ไม่จำเป็นต้องมีหน้าตาสะสวยหรือสมบูรณ์แบบเพรียบพร้อมไปเสียทุกด้าน แต่คือคนที่มีความมั่นใจในตนเอง รู้จักที่จะมองข้ามจุดด้อย และดึงจุดเด่นของตนเองออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ รู้จักวางตัวอย่างงามสง่า รวมถึงรู้จักเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับรูปร่างและสรีระก็มีส่วนช่วยส่งเสริมความมั่นใจในตนเองได้เช่นเดียวกัน

6. รวยรอยยิ้ม

รอยยิ้มนับเป็นตัวช่วยเสริมเสน่ห์ที่ไม่จำเป็นต้องไปซื้อหาจากที่ไหน เพราะเราสามารถสร้างขึ้นเองได้ รอยยิ้มเป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความมิตร หากคุณเดินไปตามท้องถนนเห็นผู้หญิงที่สีหน้ายิ้มแย้ม กับผู้หญิงที่ทำหน้าตาบึ้งตึงประหนึ่งแบกโลกเอาไว้ทั้งใบ ทั้งคุณและคนส่วนใหญ่ก็คงเลือกทักทายผู้หญิงที่ยิ้มแย้มใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้น ลองยิ้มให้ตนเองและคนรอบข้างทุกวัน เพียงเท่านี้ก็ดูมีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนรอบข้างแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่