ไขข้อสงสัย ทำไมบางคนถึงไม่อยากแต่งงาน

อ่าน 1,217

6 เหตุผล ที่ทำให้บางคนไม่แต่งงาน

ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการหรือปรารถนาที่จะพูดว่า "ตกลงค่ะ" เพราะเหตุใด..

1. เพราะการไม่แต่งงานไม่ได้หมายถึงการอยู่คนเดียว

เมื่อแต่งงานอย่างน้อยคุณก็มักจะมีใครอีกคนอยู่เคียงข้างเสมอ แต่ฉันอยากจะบอกว่าต่อให้ไม่ได้แต่งงานคุณก็ยังมีใครสักคนอยู่เคียงข้างได้ มีคนให้รัก..ไว้ใจ..หัวเราะด้วยกัน..ทะเลาะ..คิดถึง..รวมทั้งพึ่งพากันและกัน เนื่องจากการไม่แต่งงานไม่ได้แปลว่าคุณต้องอยู่คนเดียว คุณยังมีเพื่อน คนรัก พี่น้อง เพื่อนบ้าน และเพื่อนร่วมงาน แค่คุณไม่ได้อยู่กับคู่สมรสเท่านั้นเอง บางทีคุณอาจกำลังคบหาดูใจกัน 2 ปีหรือ 5 ปีก็ว่ากันไป หรือคุณอาจไม่ได้ต้องการคนรัก คุณนิยมที่จะสังสรรค์เฮฮาอยู่กับบรรดาเพื่อนฝูงมากกว่า ชอบออกเดินทางและพบปะคนแปลกหน้า ทำงานเพื่อสังคม แหวกว่ายในมหาสมุทร เอาล่ะเห็นหรือยังว่าคุณไม่จำเป็นต้องแต่งงานเลย

2. เพราะความรักเป็นปริศนาอย่างหนึ่ง

การแต่งงานคือสัญญาที่มีพันธะต่อกัน ความหมายเรียบง่ายและฉันก็ไม่ต้องการนิยามความรักในแง่ของธุรกิจหรือกฎหมายใดๆทั้งสิ้น ความงดงามของความรักไม่มีนิยามเฉพาะและมักจะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

3. เพราะความมั่นคงที่แท้จริงมาจากการรู้ว่าตัวเองเป็นใครและต้องการอะไร

เมื่อคุณรู้สึกผิดหวังกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิต อย่าคิดว่าการแต่งงานจะสามารถหยุดทุกอย่างได้ การมีคนที่รักและเป็นห่วงอย่าง พ่อแม่ พี่น้อง ญาติๆ เพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนสนิทต่างหากคือความมั่นคงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเหนือสิ่งใดทั้งปวงและคุณก็ไม่จำเป็นต้องได้มาจากคู่สมรสเท่านั้น

4. เพราะคุณยังมีแหวนอยู่

เมื่อเพื่อนคนหนึ่งของฉันอายุย่างเข้าเลขสี่ เธอก็ตัดสินใจปีนขึ้นไปอยู่บนคานและเป็นสาวโสดเต็มตัว ตอนแรกฉันมองว่าเธอแปลกและเห็นแก่ตัว แต่สักพักฉันก็รู้สึกว่าทำไมฉันต้องตั้งแง่กับเพื่อนที่ไม่ได้แต่งงานด้วยล่ะ? ขณะเดียวกันหลังจากที่ฉันกับแฟนหนุ่มคบกันมาห้าปีฉันก็เกิดอยากได้สัญลักษณ์แทนความผูกพันที่สามารถจับต้องได้ บางอย่างที่ฉันสามารถพกติดตัวได้ตลอดเวลา ฉันอายที่จะป่าวประกาศว่าฉันอยากได้แหวน มันดูคล้ายกับนางฟ้าที่ทำจากกิ่งไม้และแสงจันทร์พร้อมกับวัตถุชิ้นเล็กที่ส่องประกายท่ามกลางแสงอาทิตย์

5. เพราะคุณสามารถบอกเลิกได้

ฉันกับแฟนหนุ่มคบกันมา 10 ปีแล้วและเมื่อไหร่ที่เรามีปัญหากัน (ไม่ต่างจากคู่อื่นๆ) เราก็มีอิสระที่จะบอกเลิกความสัมพันธ์ได้ทุกเมื่อ ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังและเศร้าที่สุดฉันกลับรู้สึกสบายใจเนื่องจากฉันสามารถตัดสินใจทุกอย่างเพื่อตัวเองได้อย่างเต็มที่

6. เพราะคุณสามารถแต่งงานเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน

ฉันไม่ใช่พวกต่อต้านการแต่งงานนะ และนี่ก็ไม่ใช่คำสั่งด้วย..เป็นแค่รายการเท่านั้น ประเด็นคือเรายังเปิดกว้างทั้งในเรื่องของการแต่งงานและความสัมพันธ์ เราพร้อมที่จะเปิดรับแนวคิด ความรู้สึก และประสบการณ์ต่างๆทั้งของเราและของคนอื่นๆ ไม่สำคัญว่าคุณจะอยู่ในความสัมพันธ์ระยะยาว ความสัมพันธ์จบลงไม่สวย เพิ่งเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ หรือพอใจที่จะบินเดี่ยว ไม่มีใครรู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร ดังนั้นปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของเราที่จะมุ่งหน้าสู่การผจญภัยครั้งต่อไปเถอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่