หน้าตาก็ดี นิสัยก็ไม่ได้แย่ แต่ทำไมไม่มีแฟนสักที

อ่าน 2,113

เคยสงสัยหรือไม่ ทำไมถึงยังโสด คุยกับใคร?ก็นกทุกที ทั้งทีหน้าตาก็ไม่ได้แย่ นิสัยก็ไม่ได้แย่ หน้าที่การงานก็ดี บางทีอาจจะเป็นเพราะนิสัย หรือแนวคิดบางอย่างที่ยังทำให้คุณยังโสด มาดูกันเลยว่าเพราะอะไรคุณถึงยังไม่มีแฟนสักที

ทำไมถึงยังโสด

ใฝ่หาความรักที่สมบูรณ์แบบ

ทุกๆ คน นิยามความรักที่สมบูรณ์แบบแตกต่างกันไป บ้างก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนัง ละคร หรือนิยาย และความฝันของคนเหล่านั้นคือ การทำให้เรื่องราวความรักในหนัง ละคร หรือนิยาย ให้เป็นเรื่องจริง ลองหันกลับมามองตัวคุณเอง ที่คุณยังไม่มีแฟนเป็นเพราะเหตุนี้หรือไม่ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีความสัมพันธ์ไหนที่สมบูรณ์แบบ ไม่มีคนใดในโลกที่ไม่มีข้อเสีย เพียงแต่มีมากน้อยต่างกันเท่านั้น หลายๆ คนคาดหวังว่าความรักของคุณจะเหมือนในนิยาย แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ และต้องเลิกคุยกันไป เพราะคุณรู้สึกผิดหวัง คุณควรมองโลกโดยใช้เหตุผล และความเป็นจริงมากกว่า ไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิด คบคนที่คุณยอมรับข้อเสีย และความผิดที่เขาเคยทำได้

ไม่รักตัวเอง

ถ้าคุณไม่รักตัวเอง แล้วคุณจะรักคนอื่นได้ดีได้อย่างไร?ลองคิดว่าเป็นตัวคุณเอง ถ้าเป็นคุณ คุณจะสามารถรักคนที่ไม่รักตัวเอง ไม่เคารพ และให้เกียรติตัวเองได้หรือไม่ ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีคุณค่า คุณควรที่จะสร้างคุณค่าให้ตัวเอง ถ้าคุณไม่ให้คุณค่าตัวคุณเอง แล้วใครจะให้ จริงไหม ลองเริ่มง่ายๆ จากการหาว่าตัวคุณเองชอบทำอะไร แล้วลองทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด แล้ววันหนึ่ง คุณจะหันกลับมามองตัวคุณเอง ภูมิใจในตัวเอง พอใจให้ตัวเอง เมื่อถึงวันนั้น อาจจะเป็นเวลาที่คุณพร้อมสำหรับการมีความรักครั้งใหม่

ไม่เคารพพื้นที่ส่วนตัวของคนอื่น

บางคนกล่าวไว้ว่า การควบคุม โน้มน้าว ช่วยในการรักษาความสัมพันธ์ แต่ไม่มีใครอยากที่จะถูกควบคุม โน้มน้าวอยู่ตลอดเวลา แย่เข้าไปอีกคือการโน้มน้าวให้ใครสักคนปลี่ยน เปลี่ยนจนเสูญเสียตัวตนของพวกเขาไป ทุกๆ คนมีความคิดเป็นของตัวเอง ที่คุณควรเคารพ คุณควรรู้ว่าอะไรคือ เส้นที่คุณไม่ควรล้ำเข้าไป แต่ถ้าคุณไม่ชอบพฤติกรรมบางอย่าง และเขาเองก็รู้ตัวเอง แต่เขาไม่ยอมเปลี่ยน มีเพียง 2 ตัวเลือกคือ ทนอยู่ต่อไปกับพฤติกรรมที่คุณไม่ชอบ หรือเลิก เพราะคุณไม่มีทางเปลี่ยนคนที่เขาไม่อยากเปลี่ยนได้

ไม่พร้อมที่จะมีใคร

หลายๆ คนวางความสุขไว้บนความรัก คิดว่าความรักที่ดีต้องทำให้มีความสุขอยู่เสมอ แต่คุณลืมมองตัวคุณเองว่า คุณมีความสุขหรือไม่ ถ้าตัวคุณเองยังไม่มีความสุข มัวแต่พึ่งคนอื่น หรือความรัก แปลว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีใคร ความรักที่ดีไม่ใช่เพียงการได้รับความสุขเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการให้ความสุขด้วย ถ้าตัวคุณเองยังไม่มีความสุข คุณจะให้ความสุขแก่คนอื่นได้อย่างไร

ไม่ให้อภัยคนอื่น

ไม่มีใครที่ไม่เคยทำความผิด แม้กระทั่งตัวคุณเอง แต่บางครั้งเมื่ออีกฝ่ายทำผิดแม้เพียงครั้งเดียว คุณเสียความรู้สึก และไม่สามารถให้อภัยได้ เพราะคุณมักจะตัดสินคนอื่น แต่ลืมไปว่าตัวคุณเองก็ทำผิดเช่นกัน ถ้าอีกฝ่ายทำความผิด ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกคุย ลองให้โอกาสเขาสักครั้ง

สนใจแต่ตัวเอง

การพูดถึงแต่ตัวเอง สนใจเพียงแค่ตัวเอง เชื่อว่าเป็นหนึ่งในเหตุผลหลัก ที่มักทำให้ความสัมพันธ์แย่ลง และนำไปสู่การเลิกรา ถ้าคุณเป็นคนเช่นนี้ คุณลองเริ่มหันมาสนใจ ใส่ใจคนอื่นบ้าง เพราะโลกไม่ได้หมุนรอบตัวคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่