ผอมเพรียวหุ่นดีได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเข้าฟิตเนส แค่ทำตาม 8 กฎเหล็กนี้

อ่าน 3,250

สาวๆทุกคนรู้ไหมว่าต่อให้เราขี้เกียจออกกำลังกาย ก็สามารถมีรูปร่างที่ผอมเพรียวหุ่นดีได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเข้าฟิตเนส ไม่ต้องวิ่งจนเหงื่อแตก ไม่ต้องคาร์ดิโอ แค่ท่องจำและปฏิบัติตาม 8 กฎเหล็กที่ เรานำมาฝากอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอ แต่จะมีกฎอะไรและต้องทำตัวอย่างไรกันบ้าง ตามมาทางนี้เลยจ้า

กฎเหล็กลดน้ำหนัก 1. ดื่มน้ำเผาผลาญไขมัน

สำหรับสาวๆ ที่ขี้เกียจออกกำลังกาย ควรดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 2 ลิตร เพื่อให้น้ำที่เราดื่มเข้าไปช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญ รวมไปถึงช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ลดอาการตัวบวม และทำให้ผิวพรรณผุดผ่องมีน้ำมีนวลขึ้น แต่ขอให้เป็นน้ำเปล่า น้ำเปล่าผสมน้ำมะนาว หรือน้ำดีท็อกซ์เท่านั้น เพราะถ้าดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลมจะส่งผลให้เราอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน

กฎเหล็กลดน้ำหนัก 2. ดื่มชาเขียวร้อนหลังรับประทานอาหาร

สาวๆ รู้ไหมว่าชาเขียวมีสรรพคุณในการดักจับไขมันในอาหารที่เราทานเข้าไป ฉะนั้นแล้วสาวๆ จึงควรดื่มชาเขียวร้อนปราศจากนมและน้ำตาล หลังการรับประทานอาหารมื้อหนักๆ ทุกมื้อ เพื่อให้สรรพคุณดีๆ ข้อนี้เข้าไปช่วยลดไขมันในร่างกายของเราโดยไม่ต้องเปลืองแรงในการออกกำลังกายนั่นเอง

กฎเหล็กลดน้ำหนัก 3. หันมาทานข้าวกล้องแทนข้าวข้าวขัดสี

ถึงแม้จะให้พลังงานเท่ากัน แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่าข้าวกล้องช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานกว่าข้าวขาวมาก จากเส้นใยอาหารที่มีปริมาณมากกว่าถึง 6 เท่า ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้กระเพาะอาหารย่อยข้าวกล้องได้ช้ากว่าข้าวขาวหลายชั่วโมง รวมไปถึงวิตามินบี 1 ที่มีมากกว่า 5 เท่า ทำให้เราได้ประโยชน์จากข้าวกล้องมากกว่าข้าวขาวแบบเต็มๆ

กฎเหล็กลดน้ำหนัก 4. ขนมปังขาวคือศัตรูความผอม

ขนมปังที่หาซื้อง่าย แถมกินง่ายทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นในร้านเบเกอรี่ ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ หรือตามซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้า ล้วนแล้วแต่เป็นศัตรูของความผอมเพรียวหุ่นดีทั้งสิ้น จากปริมาณคาร์โบไฮเดรตของน้ำตาลและแป้งที่มาพร้อมกันแบบจัดเต็ม ทานแล้วไม่ออกกำลังกายรับรองว่าอ้วนขึ้นแน่นอน ถ้าชอบทานขนมปังมากๆ ให้เลือกเป็นขนมปังโฮลวีทหรือขนมปังธัญพืชแทนจะดีกว่า

กฎเหล็กลดน้ำหนัก 5. เน้นทานผักและผลไม้

อยากหุ่นเพรียวไม่กลับมาอ้วนต้องเป็นมิตรกับผักและผลไม้เข้าไว้นะคะสาวๆ เนื่องจากผักและผลไม้นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์และสารอาหารที่จำเป็น จึงช่วยลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ทำให้สาวๆ อิ่มท้อง ไม่อยากกินจุบจิบ แถมยังช่วยให้ขับถ่ายคล่อง ส่งผลให้สามารถลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้นอีกด้วย

กฎเหล็กลดน้ำหนัก 6. รับประทานกรีกโยเกิร์ตเป็นประจำ

กรีกโยเกิร์ตเป็นโยเกิร์ตประเภทที่ใช้กรรมวิธีขจัดน้ำออกไปจากเนื้อโยเกิร์ต จึงให้โปรตีนและประโยชน์มากกว่าโยเกิร์ตธรรมดาหลายเท่าตัว และเพราะโปรตีนนี่เองที่จะเข้าไปแทนที่ไขมันในกล้ามเนื้อทำให้เราอ้วนยากขึ้น สาวๆ คนไหนรู้ตัวว่ากินแต่คาร์โบไฮเดรตและขาดโปรตีน รีบตุนกรีกโยเกิร์ตไว้เลย แต่ถ้าทานแล้วไม่ถูกปากจริงๆ เลือกเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำแทนก็ได้ค่ะ

กฎหล็ดลดน้ำหนัก 7. อาหารเช้าคือมื้อสำคัญ

มื้อเช้าเป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายจะต้องนำไปใช้ตลอดทั้งวัน หากสาวๆ ละเลยไม่ทานมื้อเช้า ร่างกายของเราจะเก็บสะสมไขมันมากขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เราอ้วน แทนที่จะผอมอย่างที่เคยเข้าใจ สาวๆ จึงควรรับประทานมื้อเช้าทุกวัน และลดปริมาณมื้อกลางวันกับมื้อเย็นลงแทนนั่นเอง

กฎหล็ดลดน้ำหนัก 8. เลือกกินเนื้อสัตว์ประเภทไก่และปลา

สาวๆ ไม่อยากอ้วนควรเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานต่ำกว่าและย่อยง่าย อย่างเนื้อไก่และเนื้อปลา สำหรับเนื้อไก่นั้นให้เลือกส่วนของอกไก่และสันในไก่จะเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก ส่วนเนื้อปลาทะเลก็จะมีไขมันและให้พลังงานน้อยกว่าปลาน้ำจืด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีการทำด้วย

อยากลดน้ำหนักแต่ขี้เกียจอย่าลืมทำตามกฎเหล็กที่เรานำมาฝากกันดูนะ บอกเลยว่าหุ่นกระชับน้ำหนักลดแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ แต่ถ้าสาวขี้เกียจคนไหนอยากลองหันมาออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยแล้วล่ะก็ ตามไปอ่านบทความ 6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับสาวขี้เกียจ! ได้เลยจ้า


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่