เคล็ดลับวิธีรักษาแผลเป็น ด้วยวิธีธรรมชาติ

อ่าน 2,237

แผลเป็น คือสิ่งที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการรักษาแผลเป็นด้วยวิธีธรรมชาติมาแนะนำกัน โดยจะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1.มะนาว

น้ำมะนาวมีสรรพคุณที่จะช่วยลบรอยแผลเป็นได้อย่างดีเยี่ยม จึงนิยมนำมาใช้รักษารอยแผลเป็น ซึ่งก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก โดยวิธีการใช้เพียงแค่นำน้ำมะนาว มาทาให้ทั่วบริเวณที่มีแผลเป็นเกิดขึ้น จากนั้นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก ตามด้วยเช็ดผิวให้แห้งสนิทแล้วทามอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำเป็นประจำวันละ 2 ครั้งอย่างต่อเนื่อง รอยแผลเป็นก็จะค่อยๆ จางลงและหายไปในที่สุด

2.น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณแผลเป็น จึงทำให้แผลเป็นค่อยๆ จางลงไปและหายเป็นปกติ โดยวิธีนี้ให้นำน้ำผึ้งมาทาบริเวณที่เกิดรอยแผลเป็น แล้วนวดวนเบาๆ ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้ทิ้งไว้อีก 30 นาที ทั้งนี้แนะนำให้ทำเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง และทำวันละ 2 ครั้ง จะได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก

3.ว่านหางจระเข้

เป็นวิธีรักษารอยแผลเป็นที่เหมาะมากสำหรับแผลเป็นที่เกิดขึ้นใหม่ เพราะว่านหางจระเข้จะเข้าไปฟื้นฟูบาดแผล ลดอาการแสบร้อน อาการคัน และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย โดยวิธีการทำก็ง่ายมาก เพียงนำวุ้นจากว่านหางจระเข้มาทาบริเวณแผลเป็น ทิ้งไว้ให้วุ้นจากว่านหางจระเข้ซึมซาบลงสู่ผิวจนแห้ง ซึ่งหากทำเป็นประจำทุกวันจะสังเกตได้เลยว่าแผลเป็นค่อยๆ ยุบลงและจางหายไปอย่างเห็นได้ชัด

4.หอมหัวใหญ่

หอมหัวใหญ่ถือเป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมนำมาสกัดเป็นยารักษาแผลเป็นมากที่สุดอย่างหนึ่ง เนื่องจากมีคุณสมบัติในการสร้างเนื้อเยื่อ ลดการอักเสบของแผล แถมยังช่วยให้รอยแผลเป็นดูจางลงได้ โดยให้ฝานหัวหอมเป็นแผ่นบางๆ แล้วบีบเอาน้ำหัวหอมมาแต้มไปที่แผลเป็นโดยตรง เมื่อแห้งดีแล้ว จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น

5.ใบบัวบก

ใบบัวบกจะช่วยสร้างเนื้อเยื่อทำให้แผลหายไว แถมยังช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นได้อย่างดีเยี่ยม เพียงใช้ใบบัวบก 1 กำ ตำให้ละเอียด แล้วคั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณแผลเป็น เพียงเท่านี้แผลเป็นก็จะค่อยๆ ยุบลงและจางหายไปในที่สุด แถมยังทำให้ผิวมีความสม่ำเสมอ เรียบเนียนมากขึ้นอีกด้วย

การรักษาแผลเป็นด้วยวิธีธรรมชาติอาจใช้เวลา แต่เมื่อทำอย่างต่อเนื่องย่อมได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าแน่นอน แถมยังปลอดภัยต่อผิวมากกว่าการใช้ครีมหรือการทำเลเซอร์อีกด้วย ดังนั้นมาลองแก้ปัญหารอยแผลเป็นด้วยวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าได้ผลแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่