วิธีการเลือกเดรสยาว สำหรับสาวตัวเล็กยังไงไม่ให้ดูตัน

อ่าน 3,874

สำหรับสาวๆ ที่ตัวเล็กที่มีส่วนสูงน่ารักคงเป็นอะไรที่ลำบากในการแต่งตัวมากๆ เพราะถ้าแต่งไม่ดีจะดูตันได้ เดรสยาวหรือแม็กซี่เดรสเลยเป็นสิ่งที่ยากสำหรับผู้หญิงตัวเล็กที่จะต้องเลือกใส่ที่สุด แต่วันนี้เรามีวิธีการเลือกเดรสยาวสำหรับสวยตัวเล็กกันค่ะ

1.เลือกเดรสยาวที่มีคอลึก หรือเปิดไหล่

เป็นข้อห้ามของสาวตัวเล็กเลยว่าอย่าใส่เดรสยาวที่ปิดคอหรือมีคอแคบ เพราะมันจะทำให้สาวๆ ดูตันและเตี้ยลงมากๆ ควรใส่ที่มีคอลึกๆ เพื่อให้เห็นช่วงคอได้อย่างชัดเจนและทำให้เราดูสูงขึ้น

2.ไม่ควรใส่เดรสที่เป็นลวดลาย

การใส่เดรสที่มีลวดลายเยอะๆ ทำให้สาวๆ นั้นดูวุ่นวายเป็นอยากมาก และทำให้ดูเตี้ยดูตัน ควรที่จะใส่ชุดที่มีลวดลายที่น้อยที่สุด หรือจะใส่เป็นสีล้วนจะดีมากๆ

3.ไม่สวมเดรสที่มีแขนขาว

เห็นนางแบบใสเดรสยาวและมีแขนที่ยาวทำไมมันดูสวยจัง แต่สำหรับสาวที่มีความสูงต่ำกว่า 160 นั้นควรหยุดคิดค่ะ คุณจะไม่ต่างอะไรกับแม่ชีเลย แต่ถ้าเป็นเดรสสั้นยังพอได้

4.สวมเดรสยาวที่แหวกขา

การที่เราสวมเดรสยาวลงไปเลยนั้นจะไม่ทำให้เห็นช่วงขาของเรายิ่งทำให้เราดูเตี้ยลง เพราะฉะนั้นทางแก้คือให้เลือกซื้อเดรสยาวที่แหวกขาขึ้นมาเยอะๆ เพราะเวลาเดินจะได้โชว์ขา และทำให้ดูสูงขึ้นอีกด้วย ยิ่งใส่ส้นสูงยิ่งสวย

5.ไม่สวมเดรสยาวที่บานเกินไป

หลายคนคงอย่างที่จะเหมือนเจ้าหญิงและไม่ได้ดูความสูงของตัวเองเลย การใส่เดรสที่มีชายกระโปรงที่บานทำให้สาวๆ นั้นเหมือนสุ่มไก่เดินได้ ฉะนั้นควรเลือกที่ไม่บานมากเกินไป ให้ดูพริ้วและเห็นสัดส่วนชัดเจนจะทำให้เราดูผอมและสูงขึ้น


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่