เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลแผ่นหลังให้เนียนสวยไร้สิว พร้อมใส่เสื้อเปิดหลังได้แบบมั่นๆ

อ่าน 3,407

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนเมื่อโตเป็นสาว ระบบฮอร์โมนเพศหญิงก็จะเริ่มทำงานโดยจะสังเกตจากการที่เริ่มมีประจำเดือน มีเต้านม สะโพกเริ่มผายและสิวขึ้นตามใบหน้าและร่างกาย ซึ่งเรื่องการเกิดสิวนั้นเกิดได้หลายที่ทั่วร่างกาย สาเหตุสามารถเกิดได้จากทั้งระบบฮอร์โมน การไม่รักษาความสะอาด และการรับประทานอาหาร แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทริคการทำให้บริเวณหลังไร้สิวกัน ซึ่งบริเวณหลังเป็นส่วนที่รักษายาก เพราะเราไม่สามารถมองเห็นได้ทั่วนอกจากจะเหลียวมองหลังตัวเองที่กระจก เราจะมีทริคอะไรมาแนะนำกันบ้างมาดูกันเลย

1. งดทานของทอดของมัน การรับประทานอาหารเป็นส่วนสำคัญเลยในการเกิดสิวยิ่งสาวๆ สมัยใหม่ชอบทานของมันๆ ด้วยแล้วนั้นยิ่งทำให้หน้ามันและเกิดสิวได้ง่ายเลย ซึ่งของทอดนั้นมันจะมีส่วนประกอบของไขมันส่งผลให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน และเป็นสิวได้ในที่สุด

2. ไม่ใส่เสื้อผ้าที่รัดรูป ที่ไม่ให้ใส่เสื้อผ้าที่รัดรูปไม่ใช่ว่ากลัวพวกเธอโป๊แต่อย่างใดนะ แต่เสื้อผ้าก็มีส่วนทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน เพราะเสื้อผ้าเป็นส่วนที่เสียดสีกับผิวหลังเราตลอดเวลา ถ้าเหงื่อออก และเนื้อผ้าระบายไม่ดีก็จะเกิดการอับชื้นซึ่งแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียทำให้มีขี้ไคลมาอุดตันรูขุมขนแล้วก็เกิดสิวในที่สุด ดังนั้นควรใส่เสื้อผ้าที่โปร่งหน่อยเพื่อให้ระบายเหงื่อได้ดี

3. ไม่ใส่ชุดชั้นในซ้ำ การใส่ชุดชั้นในนั้นก็เป็นบ่อให้เกิดสิวที่หลังได้เหมือนกันนะเธอ เพราะแต่ละวันเราต้องทำกิจกรรมต่างๆ เหงื่อต้องออกแน่นอน ซึ่งชุดชั้นในทำมาจากผ้าซึ่งก็เป็นตัวหมักหมมเหงื่อ และความอับชื้นอยู่แล้ว ถ้าเธออยากประหยัดโดยการใส่ซ้ำบอกเลยว่าห้ามทำ เพราะเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้เหล่าบรรดาผื่นเอย สิวเอย ขึ้นแน่นอน

4. หมั่นมัดผม สาวๆ ที่ไว้ผมยาวอาจมีโอกาสที่จะเกิดสิวที่แผ่นหลังได้เยอะกว่าสาวผมสั้น เพราะผมมีทั้งความมันสะสม และอาจกักเก็บฝุ่นได้ ซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดสิว แล้วยิ่งสาวๆ คนไหนที่ไม่สระผมหลายๆ วันไปอีกนะ ก็ยิ่งเป็นการหมักหมมความสกปรก และเชื้อโรคไว้นั่นเอง

5. สครับแผ่นหลัง ใครที่รักสวยรักงามคงจะสครับกันเป็นประจำอยู่แล้วแต่จะมีสาวอีกประเภทที่ขี้เกียจเลยข้ามการสครับผิวไป การสครับผิวนอกจากจะทำให้ผิวดูเรียบเนียนและกระจ่างใสแล้วยังช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และผลัดเซลล์ผิวได้ด้วยสูตรนี้สำหรับคนเป็นสิว คือ มะขาม+ขมิ้น หรือ ดินสอพอง+น้ำมะนาว รับรองว่าทำเป็นประจำแผ่นหลังของพวกเธอจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

6. ใช้สเปรย์รักษาสิวที่หลังโดยเฉพาะ ถ้าทำวิธีไหนก็ไม่ดีขึ้นสักทีก็แนะนำให้ใช้ยาที่กำจัดโดยตรงไปเลยละกัน อย่างเช่น สเปรย์รักษาสิวที่แผ่นหลัง ที่ทางเราแนะนำให้ใช้เป็นสเปรย์แทนตัวยาที่เป็นครีมหรือเจลก็เพราะสะดวกสุดแค่ฉีดตัวยาก็กระจายไปทั่วแผ่นหลังได้แล้วไม่จำเป็นต้องมีใครมาช่วยทาให้

สาวๆ ที่เป็นสิวอยู่อย่าลืมนำ 6 ทริคของเราไปใช้กันดูนะ รับรองว่าถ้าทำตามนี้แผ่นหลังจะต้องกลับมาเนียนสวยไร้สิว พร้อมใส่เสื้อเปิดหลังได้แบบมั่นๆ แน่นอนจ้า

สาวๆ เป็นสิวที่แผ่นหลังกันเยอะไหมจ๊ะ ไหนบอกซิ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่