วิธีเขียนคิ้วแบบฝุ่นแสนง่าย คิ้วเป๊ะ สวยแบบธรรมชาติ

อ่าน 1,490

วิธีเขียนคิ้วแบบฝุ่น อันแสนง่ายดาย ที่จะมาช่วยให้คุณสาวๆ มีคิ้วสวยแบบธรรมชาติไม่ต้องง้อการสักคิ้วสามมิติอีกต่อไป ถ้าใครอยากได้คิ้วเป๊ะๆ แล้วละก็ต้องลองทำตามสเต็ปการเขียนคิ้วเหล่านี้เลย

คำว่าคิ้ว คือ มงกุฎของใบหน้า ดูเหมือนว่าจะเป็นประโยคอันแสนคลาสสิก ถึงผ่านไปอีกหลายสิบปีก็ยังใช้ได้ดีเสมอมา เพราะถ้าเกิดสาวๆ คนไหนแต่งหน้าโดยไม่มีการเขียนคิ้วรับรองวันนั้นคนจะต้องร้องทักกันเป็นแถบแถวว่าดูหน้าจืดชืด แล้วถ้าเขียนคิ้วมาเข้มและหนาจนเกินไป ใครๆ ก็ต้องทักอีกว่าไปเอาปลิงมาเกาะหน้าหรืออย่างไร ทำเอาสาวๆ ต้องเจ็บใจถึงขั้นไม่กล้าเขียนคิ้วด้วยตัวเอง เนื่องจากเกรงว่าจะได้คิ้วที่ไม่ถูกใจตนเองและคนอื่นขึ้นมา

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากสาวๆ เปลี่ยนมาใช้ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสุดบางเบา ที่จะทำให้คิ้วของเรากลับมาเป็นมงกุฎของใบหน้าได้อย่างสมใจ โดยในการเขียนคิ้วแบบฝุ่นนั้น จะมีความบางเบากว่าการเอาดินสอมาเขียนหลายเท่านัก เหมือนกับใช้อายแชโดว์ลงที่เปลือกตา เพียงแค่เปลี่ยนมาลงที่คิ้วเท่านั้นเอง ถึงตรงนี้สาวๆ อาจจะนึกไม่ออกว่าการเขียนคิ้วแบบฝุ่นต้องทำอย่างไร เราเลยขอเอาวิธีเขียนคิ้วแบบเป็นสเต็ปๆ มาฝากสาวๆ กัน ต่อไปนี้จะได้มีคิ้วที่เป๊ะเหมือนธรรมชาติสร้างมาให้สักที

อุปกรณ์สำหรับเขียนคิ้วแบบฝุ่น

ก่อนจะไปเรียนรู้วิธีเขียนคิ้วแบบฝุ่น ก็มาทำความรู้จักอุปกรณ์สำหรับเขียนคิ้วกันก่อนเลยว่าต้องใช้อะไรบ้าง

1. ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น 2 เฉดสี

ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์แต่งหน้าชิ้นสำคัญที่สาวๆ ควรมีไว้ติดตัว แต่โดยปกติแล้วพาเลตต์เขียนคิ้วมักจะมีมาให้ 2 เฉดสีเป็นอย่างต่ำ ทั้งสีเข้มและสีอ่อน ซึ่งสาวๆ คงต้องเลือกอีกทีว่าโทนสีไหนที่เข้ากับใบหน้าและสีผมของตนเองที่สุด

2. แปรงสำหรับตกแต่งและเขียนคิ้ว

แปรงที่จะใช้ในการเขียนคิ้วนี้ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 แปรง คือ แปรงหัวกลมสำหรับระบาย, แปรงหัวตัดสำหรับตัดขอบ และสุดท้าย แปรงหัวแบนอันเล็กสำหรับเก็บรายละเอียดคิ้วให้ดูเป๊ะ

3. มาสคาร่าปัดขนคิ้ว

มาสคาร่าปัดขนคิ้ว ทั้งแบบเจลใสและแบบออกสี อยู่ที่ว่าสาวๆ จะชอบใช้แบบไหน หากมีสีคิ้วกับสีผมที่อ่อนหรือเข้มคล้ายกันก็เลือกใช้แบบเจลใสได้เลย แต่ถ้าเกิดมีสีคิ้วและสีผมตัดกันอย่างชัดเจน คงต้องเลือกใช้มาสคาร่าคิ้วออกสีเพื่อปรับสีขนคิ้วกันสักเล็กน้อย

วิธีเขียนคิ้วแบบฝุ่น ช่วยเนรมิตให้คุณสาวๆ ดูสวยเป๊ะ

1. ระบายสีคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีอ่อน

ในพาเลตต์ตกแต่งคิ้วชนิดฝุ่นจะมีสีมาให้คุณสาวๆ ได้เลือกใช้อยู่ 2 เฉด ในขั้นตอนแรกนี้ก็หยิบเอาแปลงหัวกลมมาแตะที่พาเลตต์สีอ่อนก่อน จากนั้นก็ระบายให้ทั่วแนวขนคิ้ว พยายามทำอย่างเบามืออย่าให้ดูเลอะเทอะออกมาจากขนคิ้วจนเกินไป

2. ตัดเส้นขอบคิ้วให้ดูคมเป๊ะ

ขั้นตอนต่อมา ให้ใช้แปรงหัวตัดที่เตรียมเอาไว้ มาแตะลงพาเลตต์เขียนคิ้วสีที่เข้มที่สุด จากนั้นก็วาดไปตรงขอบคิ้ว ท้องคิ้ว และหางคิ้วคล้ายๆ กับตอนที่ใช้ดินสอเขียนโครงคิ้ว พยายามเกลี่ยให้สีเข้มนี้กลืนเข้ากันกับสีอ่อนให้มากที่สุด แต่ห้ามเลยเข้าไปในส่วนตัวคิ้วและหัวคิ้วเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นคิ้วอาจจะเข้มจนเกินพอดี เสร็จแล้วให้ใช้แปรงหัวแบนมาปัดรอบๆ ทั้งเหนือและใต้โครงคิ้วอีกที ฝุ่นสีที่เลอะนอกคิ้วมาจะได้หลุดลอกออกไปนั่นเอง

3. มาสคาร่าปัดขนคิ้วเพิ่มความฟู เรียงตัวสวยแบบธรรมชาติ

ขั้นตอนสุดท้ายของการเขียนคิ้วที่สาวๆ ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะถ้าข้ามขั้นตอนนี้ไปอาจจะไม่ได้เส้นคิ้วที่เรียงสวยอย่างใจหวัง โดยการใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วไปทางด้านบน พยายามปัดให้คิ้วชี้ขึ้น จะได้เรียงตัวสวยเหมือนกับว่ามีคิ้วดกหนาตามธรรมชาติแม่ให้มากันเลย

หัวใจสำคัญของการเขียนคิ้วแบบฝุ่นนั้น อยู่ที่การเลือกสีให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติของเส้นผมและสีผิวของเรามากที่สุด หากเลือกอ่อนไปอาจได้เส้นคิ้วที่ดูจืดชืด หากเลือกโทนสีที่เข้มเกินไป อาจจะดูหนาและทำให้หน้าดุขึ้นมาก็ได้ ดังนั้นแล้วสาวๆ ควรเลือกใช้สีที่เข้ากับตัวเรามากที่สุด แล้วนำเอาสเต็ปการเขียนคิ้วข้างต้นนี้ไปใช้ได้เลย รับรองว่า มงกุฎของหน้าจะมาอยู่กับหน้าสวยๆ ของคุณแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่