ใครทำเช่นนี้อยู่ เปลี่ยนด่วน ! พฤติกรรมผิดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

อ่าน 11,592

บางครั้งเรามักจะมองข้ามพฤติกรรมของตัวเอง ที่บางครั้งเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพต่างๆ วันนี้ เราจึงนำ พฤติกรรมผิดๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ มาฝากเพื่อนๆ ใครทำเช่นนี้อยู่ เปลี่ยนพฤติกรรมด่วน !

พฤติกรรมผิดๆ

เก็บผลิตภัณฑ์จากนมไว้ผิดที่

ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น เนย หรือโยเกิร์ต ควรเก็บไว้ที่ชั้นในตู้เย็น ที่มีความเย็นมากกว่า ซึ่งปกติแล้ว เรามักจะเก็บไว้ที่ชั้นตรงประตูตู้เย็น ทำให้ผลิตภัณฑ์จากนมที่ซื้อมาหมดอายุไวกว่าที่ควร

ทานอาหารบนโซฟา

ต้องยอมรับว่า บางครั้งพวกเรามักจะทานอาหารบนโซฟา เพราะความสบาย นุ่ม โดยเฉพาะเวลาที่ดูหนังไปด้วย แต่รู้ไหมว่าพฤติกรรมเช่นนี้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เนื่องจากอาจจะทำให้เกิดอาการแสบร้อนในทรวงอกได้ เนื่องจากการนั่งที่ไม่ถูกวิธีในขณะทานอาหาร

ทิ้งอาหารไว้นาน กว่าจะเก็บเข้าตู้เย็น

หลายๆ ครั้งที่เราทำอาหาร มักจะทำในปริมาณมากๆ ซึ่งทำให้ทานไม่หมดในครั้งเดียว หลายๆ ครั้งการเก็บไว้ในตู้เย็นก่อน เพื่อเก็บไว้ทานในมื้อหน้าจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะจะทิ้งไปเลยก็เสียดาย แต่คุณไม่ควรที่จะทิ้งอาหารไว้นอกตู้เย็นมากกว่า 1 - 2 ชั่วโมง ก่อนจะเก็บเข้าตู้เย็น เนื่องจากแบคทีเรีย ซึ่งอาจจะทำให้อาหารบูดได้

ไม่เปลี่ยนฟองน้ำล้างจาน

ฟองน้ำล้างจานเป็นหนึ่งในสิ่งที่สกปรกที่สุดในบ้าน และเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และแบคทีเรีย ฉะนั้นหลังใช้เสร็จ ควรล้างให้สะอาด นำเข้าไมโครเวฟ ประมาณ 1 นาที และควรเปลี่ยนอันใหม่บ่อยๆ

เช็คว่าอาหารหมดอายุหรือยัง จากการชิม

ของแต่ละชนิด มีช่วงเวลาการหมดอายุที่ต่างกัน ซึ่งบางครั้งการนำออกจากหีบบรรจุภัณฑ์แล้ว ทำให้เราไม่สามารถจำวันหมดอายุได้ ซึ่งหลายๆ คน มักจะใช้วิธีการชิม การดม ซึ่งอันตรายต่อร่างกาย ถ้าไม่แน่ใจว่าหมดอายุ หรือบูดหรือยัง ควรทิ้งไปจะดีกว่า และการติดสติ๊กเกอร์เขียนวันหมดอายุไว้ ก็เป็นไอเดียที่ดี ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้

เก็บขนมปังแบบผิดๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คน มันจะทำผิด คือ การเก็บขนมปัง จริงๆ แล้ว ขนมปังควรเก็บไว้ในที่เย็น และแห้ง อย่างตู้เย็น แต่อย่างไรก็ตาม ควรห่อให้มิดชิด เพื่อป้องกันการดูดซับกลิ่นจากอาหารอื่น

ต้มเส้นนานจนเกินไป

อาหารประเภทเส้นต่างๆ ถ้าต้มนานเกินไป จนกระทั่งนุ่ม จะมีค่าดัชนีน้ำตาลที่มากขึ้น


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่