ความเชื่อโบราณว่ามีลางบอกเหตุบางอย่างที่จะบอกสาวๆ ว่าจะเจอเนื้อคู่

อ่าน 7,382

สาวที่โสดมานานแสนนาน เจอคนที่ตนหลงรักแต่บังเอิญว่าเขามีคู่แล้ว คนที่มาชอบกลับไม่ตรงสเป็ก ไม่เข้าท่าควงไปไหนต้องอายฟ้าดิน ควงไปวัดก็อายคนอื่น เชื่อไหมว่าคติความเชื่อโบราณว่ามีลางบอกเหตุบางอย่างที่จะบอกสาวๆ ว่าจะเจอเนื้อคู่ ที่บทความนี้เราจะแนะนำ

ชาวญี่ปุ่นโบราณเชื่อว่า คราใดที่สาวๆ ออกจากบ้านแล้วบังเอิญเจอเด็กเล็กไร้เดียงสาเพิ่งหัดพูด และไม่เคยเจอหน้ามา ยิ้มให้ แสดงว่าสาวคนนั้นกำลังจะพบเนื้อคู่ที่อายุอ่อนกว่า ฉะนั้นสาวใดที่ออกไปเดินเล่นช็อปปิ้งกินลมชมวิวที่ห้างสรรพสินค้าแล้ว มีเด็กมายิ้มให้โดยบังเอิญ ลองพิจารณาในที่ทำงานว่ามีหนุ่มน้อยใดในออฟฟิตที่กำลังแอบปลื้มคุณอยู่

ชาวยุโรปสมัยก่อน เชื่อว่าเวลาออกจากบ้านปิดประตูลงกลอนแล้วเจอบุรุษไปรษณีย์ขี่จักรยานยนต์มาส่งจดหมายหรือพัสดุพอดี คติความเชื่อชาวยุโรปโบราณว่าสาวจะเจอเนื้อคู่เป็นชาวต่างประเทศ สาวใดเจอลางบอกเหตุเข้าก็ลองคิดเองว่าขณะนี้มีหนุ่มตาน้ำข้าวใดที่คุณสาวๆ กำลังเล่นเฟส เล่นลายอยู่แบบแชทกัน อาจใช่เขาล่ะ

ลางบอกเหตุหนึ่งที่ยังไม่ทราบที่มาที่ไปแน่ชัด ว่าเมื่อใดที่หญิงสาวแต่งตัวออกไปข้างนอก แล้วเจอสาวอื่นที่ใส่เสื้อสีเดียว ยี่ห้อเดียว แบบเดียวกันเป๊ะ แบบว่าไม่ได้นัดกันมาก่อนแสดงว่านั่นคือลางบอกเหตุว่าคุณสาวๆ จะเจอเนื้อคู่โดยบังเอิญเร็วๆ นี้ล่ะ ไม่ว่าจะเป็นโรงอาหารที่มหาวิทยาลัยสำหรับสาวนักศึกษา เพื่อนแผนกอื่นสำหรับสาวออฟฟิต ฉะนั้นสาวคนใดที่มีลางบอกเหตุแบบที่ว่าควรแต่งตัวปรับลุคพร้อมเจอกับหนุ่มในฝันได้เลย อย่าลืมว่าจะต้องสร้างความประทับใจแรกพบให้หนุ่มเจ้าติดตราตรึงใจประเภทฝันค้างไปเลยนะ

เรื่องลางบอกเหตุคือเหตุการณ์ที่เกิดกับบุคคล คนโบราณเล่ากันจนเป็นความเชื่อสืบทอดกันมา ยังมีอีกหลายเรื่องที่คนโบราณเล่าไว้สร้างอุบายเตือนสติ ไม่ให้ประมาท อย่างไรก็ตามลางสังหรณ์เรื่องความรักทั้งหมดที่กล่าว สาวไทยใดเจอควรสงวนท่าทีไว้บ้างจะได้มีคุณค่า


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่