ปัญหามือที่สาม ตั้งสติแล้วค่อยๆ จัดการด้วย 5 วิธีนี้

อ่าน 2,609

ดูเหมือนว่าศีลธรรมที่ท่องกันมาตั้งแต่เด็กจะไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไหร่ เราจึงมักได้เห็นข่าวเรื่องรักๆ เลิกๆ จากปัญหามือที่สามอยู่บ่อยครั้ง เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนไม่ได้เตรียมใจมาก่อน ไม่เป็นไร ตั้งสติแล้วค่อยๆ จัดการกันไป ทีละข้อๆ

1. แยกประเภทให้ได้

วิเคราะห์ให้ได้ก่อนว่าผู้หญิงที่เข้ามาพันพันกับแฟนคุณนั้น มีจุดประสงค์เพื่ออะไร บางคนต้องการแค่อ่อย เช็กเรทติ้ง คุยสนุกๆ แล้วก็จากไปหาเหยื่อสะสมแต้มใหม่ ประเภทนี้ยังพอคุยกันได้ แต่ประเภทที่ต้องการเป็นตัวจริง ออกหน้าในสังคม คงต้องใช้วิธีจัดการขั้นเด็ดขาด

2. ตัดไฟแต่ต้นลม

อย่าปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน อย่าคิดว่าไม่มีอะไร ผู้หญิงที่จ้องจะงาบแฟนคุณส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิดทั้งนั้นแหละ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน เพื่อนสนิท หรือแม้แต่แฟนเก่า สังเกตให้ดีว่าใครที่ชอบชวนแฟนคุณออกไปกินข้าวด้วยบ่อยๆ ใครที่ชอบโทรมาปรึกษา ขอความช่วยเหลือ ใครที่ต้องให้แฟนคุณลำบากไปรับไปส่งอยู่เป็นประจำ ระวังให้ดี อย่าชะล่าใจ กลิ่นเริ่มไม่ดีต้องรีบดัก ก่อนที่ความสัมพันธ์ของสองคนนั้นจะไปไกลกว่านี้

3. ใช้เพื่อนและคนรอบข้างให้เป็นประโยชน์

บางอย่างก็ต้องนิ่ง ไม่จำเป็นต้องลุยเองทุกเรื่อง คุณอาจจะปล่อยข่าวให้เพื่อนที่ทำงานหรือคนรู้จักผู้หญิงคนนั้นได้รู้ แล้วให้เขาเหล่านั้นจับตามองพฤติกรรมแทนคุณ ระหว่างนั้นคุณก็รับบทเป็นแฟนที่แสนดี ไม่พูดย้ำหลายรอบให้แฟนต้องรำคาญ ดูแลเอาใจใส่ ใช้เวลาร่วมกัน มีความสุขกันไป แล้วเดี๋ยวสังคมจะลงโทษ ผู้หญิงที่ชอบยุ่งกับแฟนชาวบ้าน เองแหละ

4. เผชิญหน้า อวดความสุข

ไม่ต้องวีนทำตัวเป็นนางร้าย ให้ผู้หญิงคนนั้นได้คะแนนความน่าสงสาร เพียงแต่คุณแค่พูดไปตรงๆ ว่าไม่สบายใจกับการกระทำของผู้หญิงคนนี้ เลิกยุ่งซะ หลังจากนั้นก็ให้เขาไปจัดการกันเอง คุณมีหน้าที่ดูแล เอาอกเอาใจ อาจจะมีโพสต์อวดรูปคู่แล้วติดแท็กแฟน หรือสมมติว่าถ้าผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนที่ทำงาน คุณก็แค่อาสาไปรับแฟน ชวนเพื่อนคนอื่นๆ ไปกินข้าวกัน ให้ผู้หญิงคนนั้นรู้สึกว่าใครเป็นตัวจริง และคุณกับแฟนก็มีความสุขกันดี

5. อย่าให้อภัยพร่ำเพรื่อ

บางทีแฟนคุณอาจจะไม่ได้ตั้งใจอยากจะมีคนใหม่หรอก เพียงแค่เขานึกสนุก อยากหนีออกจากบ้านไปเที่ยว แต่สุดท้ายก็รู้ว่าบ้านคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา การให้อภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ถ้าหากว่าจัดการมาหมดทุกวิธีแล้ว ยังคงไม่มีอะไรดีขึ้น อย่าไปลดคุณค่าตัวเองด้วยการอ้อนวอนเขากลับมา ปาดน้ำตา และเดินออกมาจากชีวิตแย่ๆ เหล่านั้นซะ สิ่งใหม่ๆ กำลังรอคุณอยู่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่